Ý nghĩa của keyword được rất ít mọi người quan tâm và để ý tới hoặc đại khái chỉ biết là dùng để viết Seo. Thực ra keyword là những từ ngữ hoặc những cụm từ được người dùng thường xuyên sử dụng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, dùng để mô tả tất cả từ ngữ hay cụm từ thậm chí là ký tự
Trong bài viết dưới đây mình sẽ giải thích về ý nghĩa của keyword và khái niệm về từ khóa. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Ý nghĩa của keyword là gì ?
“Keyword” nghĩa là keyword, Là thuật ngữ của Seo. Từ khóa dùng để tra cứu thông tin của sản phẩm dịch vụ trên Công cụ tìm kiếm (spin content) .Thông dụng quan trọng là (Google), dùng nó để mô tả tất cả từ ngữ, hay cụm từ thậm chí là ký tự mà người sử dụng công cụ tìm kiếm đã sử dụng để tìm kiếm một thông tin nào đó trên spin nội dung.
Từ khóa bất cứ ai đã từng học SEO cũng đều phải tìm hiểu qua nó. Bởi đây chính là một trong những yếu tố then chốt trong một chiến dịch seo là cầu nối trực tiếp giữa người dùng với khách hàng và là một trong những cách để công cụ tìm kiếm giúp cho bạn nhận xét được chủ đề.

2. Ứng dụng từ khóa là gì?
– Đối với công cụ tìm kiếm, thì từ khóa giống như có ai chỉ cho bạn một đường tắt để đến nhanh nhất với Web.
Một khi được bọ từ google bò vào Web để thu thập thông tin dữ liệu của Web bạn. Để nó có thể thông tin bài đăng cả bạn viết về vấn đề gì thông qua tiêu đề của bài đăng (title). Nội dung của đường dẫn (url), nội dung thẻ (H2) và mật độ số từ khoá trong bài đăng của bạn.
Xem thêm : Các kỹ năng viết content giúp tăng độ hiệu quả và tương tác
Từ khóa cũng vô cùng quan trọng đối với người tìm kiếm thông tin qua số vị trí xếp hạng.
3. Từ khóa sẽ được phân loại ra sao ? Ý nghĩa của keyword
1. keyword sẽ được phân loại làm 2 cách sau:
Chia theo kiểu số lượng từ :
- Từ khóa ngắn – Short Keyword: Độ dài của nó khoảng từ 1-3 từ
Từ khóa dài – Longtail Keyword: Có độ dài sẽ lớn hơn hoặc bằng 3 ký tự.
Ví dụ: ” Thiết kế Web ” hoặc ” thiết kế Web giá rẻ ” có thể được coi là từ khóa ngắn. Còn trong khi đó ” thiết kế Web giá tốt chuẩn seo ” hay ” Thiết kế Website chuẩn Seo của Website Bách Thắng ” sẽ được coi là từ khóa dài.
Chia theo tính chất của từ khóa :
Từ khóa quan trọng : Từ khóa quan trọng Sẽ bao hàm cả từ khóa phụ từ khóa chính sẽ nói tổng quát nhất nội dung của bài viết, từ khóa quan trọng thường sẽ được xuất hiện nhiều nhất trong bài
Keyword phụ: Từ khóa phụ sẽ dài hơn từ khóa chính, từ khóa phụ sẽ thể hiện những ý nhỏ bên trong bài đăng
Ví dụ: Nếu “Đào tạo Seo Tại Website Bách Thắng” sẽ là từ khóa quan trọng, thì từ khóa phụ nó sẽ là “Đào tạo Seo Tại Website Bách Thắng solo 1vs1”
4. Chỉ dẫn nghiên cứu keyword từ A-Z
Vấn đề nghiên cứu từ khóa là quy trình trước tiên trong bước SEO và thuộc một phần cần thiết của bất kỳ chiến lược SEO nào. Trước khi bạn viết nội dung trang Web của mình, bạn cần suy nghĩ về thuật ngữ tìm kiếm nào bạn mong muốn tìm và Điều này được hiểu là vào trong đầu mọi người để tìm ra những từ họ sử dụng khi tìm kiếm.
Sau đấy, bạn có thể dùng các thuật ngữ chính xác này trong thông tin của mình để bạn bắt đầu thứ hạng cho chúng. Đây chính là nghiên cứu keyword và hướng dẫn cuối cùng của bên chúng tôi sẽ đưa bạn qua nhiều bước ảnh hưởng.
1. Khách hàng tìm đến bạn bằng cách nào?
Trước khi bạn làm bất cứ điều gì, và đây chính là chìa khóa , bạn cần biết điều gì làm cho công ty của bạn trở nên độc đáo. bạn phải cần có một khái niệm rõ ràng về vai trò của tổ chức bạn. bạn cần nắm rõ ràng chính xác những gì bạn phân phối bởi vì đấy là những gì sẽ làm cho bạn xếp hạng.
Nó dễ dàng và đơn giản mà. SEO cũng như bán hàng thường thì. nếu như bạn đang làm mọi thứ ở cùng cấp độ hoặc kém hơn đối thủ của mình, bạn có thể không nổi bật. Nếu bạn không phải là kết quả tốt nhất, tại sao mọi người nên tìm thấy bạn? tại sao Google nên thứ hạng bạn? Điều này có vẻ dễ dàng, tuy nhiên yếu tố này thường bị lãng quên.
2. Ý nghĩa của keyword và nghiên cứu từ khóa là gì?
Trước khi chúng tôi bắt đầu giải thích công đoạn nghiên cứu keyword, chúng ta hãy xem xét các định nghĩa quan trọng nhất đằng sau nó.
Nghiên cứu từ khóa sẽ được khái niệm là công việc bạn làm để đưa ra một danh sách rộng lớn các từ khóa bạn muốn xếp hạng.
Kế hoạch keyword là về các quyết định bạn đưa rõ ra trên cơ sở nghiên cứu từ khóa đấy.
Cụm từ khóa là từ khóa chứa nhiều từ.
Các từ khóa dài nhất định hơn và ít phổ biến hơn vì chúng tập trung nhiều hơn vào một phân khúc thích hợp. các định nghĩa tìm kiếm càng dài (và cụ thể hơn), càng đơn giản thứ hạng cho cụm từ đó. Các từ khóa nhất định hơn (và thường dài hơn) thường còn được gọi là keyword đuôi dài.
Xem thêm : Kiến thức về Seo cơ bản : Giới thiệu tổng quan về Seo
Cụm từ khóa tập trung là từ hoặc cụm từ bạn mong muốn tìm thấy trang của mình nhất.
Mục đích tìm kiếm là tất cả về khám phá những gì một người tìm kiếm thực sự muốn. Đây không chỉ là keyword, mà là mục tiêu căn bản của những gì người tìm kiếm muốn biết, làm hoặc mua.
3. Tại sao nghiên cứu từ khóa quan trọng?
Nghiên cứu keyword phù hợp cực kì quan trọng vì nó sẽ làm rõ những thuật ngữ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn dùng. Tại Yoast, chúng tôi thường xuyên bắt gặp những khách hàng dùng một bộ từ khi mô tả sản phẩm của họ, trong khi đối tượng mục tiêu của họ sử dụng một bộ từ hoàn toàn khác.
Do đó, khách hàng tiềm năng không tìm thấy các trang Web đó, vì sử dụng từ không hợp lý.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giải thích về ý nghĩa của keyword cũng như khái niệm về chúng. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc lựa chọn keyword. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: webbachthang.com, ltgseo.com, … )