Winpos Phan Mem Quan Ly Nha Hang Quan An 8850 2

WinPOS – Phần Mềm Quản Lý Chuỗi Nhà Hàng & Quán Ăn

Xếp hạng bài viết này

WinPOS – Phần Mềm Quản Lý Chuỗi Nhà Hàng & Quán Ăn

 

thị phần Việt Nam, doanh nghiệp F&B phát triển tương đối mạnh mẽ trong 5-10 năm qua, cùng sở hữu sự lớn mạnh của kinh tế & nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp F&B khởi đầu mở chuỗi, mở rộng hệ thống & nhận diện, và BÀI TOÁN KHÓ ở khâu quản trị mọi hoạt động của doanh nghiệp lúc lớn lên.

Hiện nay mang rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng, quản lý điểm bán (POS). Nó sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp F&B nhỏ có 1 điểm bán. Tuy nhiên với các doanh nghiệp F&B hoạt động chuỗi, có nhiều hoạt động cần quản lý hơn. Thì những phần mềm nhỏ lẽ khó đáp ứng được nhu cầu quản trị, lúc này đòi hỏi 1 GIẢI PHÁP QUẢN TRỊ TỔNG THỂ, có tính liên kết TẤT CẢ CÁC HOẠT ĐỘNG, CÁC PHÒNG BAN. Từ quản lý kho, kế toán/thu-chi, quản lý phòng nhân sự/kinh doanh, quản lý hoạt động thu mua, quản lý điểm bán,… Mọi dữ liệu/hoạt động được cập nhật real time & minh bạch hóa.

Trong bài viết này chia sẻ chi tiết về bài toán Triển Khai Phần Mềm ERP Quản Trị Tổng Thể Cho Ngành F&B. Có tài liệu rất chi tiết ở cuối bài, ae thể vận tải về xem chi tiết hơn…

Vấn đề chung của những Doanh Nghiệp

  • Dùng quá nhiều công cụ và hệ thống để quản lý công việc.
  • Mất thời kì theo dõi và kiểm soát.
  • Dữ liệu và nguồn lực bị phân mảnh.
  • Hoạt động quản trị khó khăn, khả năng mở rộng kém linh hoạt.
  • Quy trình còn phổ quát vướng mắc, các bộ phận thiếu sự kết nối trong công việc.
  • CEO luôn phải theo dõi sát sao và rất khó thoát việc để tập trung phát triển kinh doanh.
  • Nhân viên phổ quát lúc khiến việc đối phó, chống chế, không có dụng cụ đo lường để nắm bắt.
  • Thống kê số liệu kinh doanh thiếu tính tức thời, dẫn đến kế hoạch và chiến lược buôn bán bị ảnh hưởng.

Phan Mem Quan Ly Nganh F&b

7  vấn đề & giải pháp của WinERP mang lại cho đơn vị F&B…

1. Quản lý bán hàng POS, quản lý phổ quát cửa hàng (trực thuộc, nhượng quyền)

Hiện trạng:

  • Phần mềm chạy offline cài đặt cứng trên máy.
  • Khó khăn khi mở chuỗi vì không mang tính đồng bộ dữ liệu.
  • Không thể kiểm soát được cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.
  • Giao diện máy POS phức tạp, quá rộng rãi tính năng.

Giải pháp Win ERP:

  • Phần mềm chạy nền tảng điện toán đám mây (cloud). Hỗ trợ cả online và offline
  • Hệ thống dùng cho chuỗi, dữ liệu đồng bộ tức thời.
  • Kiểm soát chặt chẽ shop nhượng quyền thương hiệu.
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng cho nhân viên bán hàng, pha chế, bếp.

Quan Ly Ban Hang Tren May Pos

2. Quản lý pha chế & bếp sau lúc order

Hiện trạng:

  • Khó điều hành việc phân chia món cho pha chế hay bếp để làm.
  • Không kiểm soát được ngay thức thì việc viên chức pha chế (đầu bếp) rời khỏi quầy (bếp).
  • Không kiểm soát và thống kê được thời kì pha chế (nấu nướng) của từng món.
  • Không cảnh báo lúc pha chế đủ món cho một bill.

Giải pháp WinERP:

  • Cơ chế phân chia món tự động theo hàng đợi, đo lường KPI pha chế của nhân viên.
  • Bộ cảm biến GPS tích hợp trong thẻ nhân viên cho phép kiểm soát được tình trạng nhân viên ra vào quầy (bếp).
  • Thống kê thời gian trung bình từ khi tạo bill, nhận món, hoàn thành mất bao lâu, cảnh báo lúc đủ món trên bill.

Quan Ly Nhan Vien Quay Pha Che Bep

3. Quản lý chương trình khuyến mãi, tích điểm thành viên

Hiện trạng:

  • Khó kiểm soát và ứng dụng khuyến mãi, tích điểm đồng bộ ở đầy đủ chuỗi.
  • Khó kiểm soát được khuyến mãi, tích điểm với thể áp dụng cho một hay nhiều cửa hàng.
  • Khó thay đổi chương trình khuyến mãi, tích điểm nhất tề cho chuỗi cửa hàng.

Giải pháp Win ERP:

  • Kiểm soát chặt chẽ chương trình khuyến mãi, tích điểm sở hữu thể áp dụng đồng bộ toàn chuỗi (sở hữu hoặc nhượng quyền)
  • Kiểm soát được việc Khuyến mãi, tích điểm ứng dụng cho cửa hàng nào bất kỳ trong khoảng phòng điều hành kinh doanh.
  • Có thể đổi thay chương trình khuyến mãi, tích điểm linh hoạt.

Quan Ly Chuong Trinh Khuyen Mai

4. Quản lý mua nguyên liệu và tồn kho

Hiện trạng:

  • Khó kiểm soát việc thu sắm nguyên liệu, giá thành, hao hụt, tồn kho thực tế.
  • Khó tra cứu lịch sử thu mua nguyên liệu, lựa chọn nhà sản xuất tốt.
  • Khó định lượng được chỉ số tồn tối đa và tối thiểu của nguyên vật liệu.
  • Khó điều hành lô date của các vật liệu có hạn sử dụng.
  • Khó kiểm soát việc luân chuyển nguyên vật liệu giữa các kho.

Giải pháp Win ERP:

  • Kiểm soát chặt chẽ khâu thu sắm nguyên vật liệu.
  • Kiểm soát tồn kho chi tiết đến từng điểm bán hàng, hạn chế thất thoát.
  • Quy định mức tồn tối đa và tối thiểu của sản phẩm, nguyên nguyên liệu trong kho.
  • Kiểm soát lô date hạn tiêu dùng của nguyên vật liệu chi tiết.
  • Rà soát và đối chiếu chặt chẽ những lệnh chuyển kho.

Quan Ly Lo Date Nguyen Lieu

5. Khấu hao nguyên nguyên liệu sau khi pha chế

Hiện trạng:

  • Không quản lý thực đơn món với công thức chi tiết là gì. Ướm chừng và phỏng đoán theo kinh nghiệm cho việc khấu hao nguyên vật liệu.
  • Khó theo dõi thất thoát và rà soát được khởi thủy vì hao hụt nguyên liệu.

Giải pháp Win ERP:

  • Cấu hình chi tiết cho phép theo dõi công thức của thực đơn món.
  • Định mức theo định lượng và chi phí sản xuất.
  • Tính toán định lượng và giá bán khấu hao nguyên nguyên liệu tự động.
  • Theo dõi và rà soát nguyên vật liệu, kiểm kho định kỳ, kiểm kho đột xuất.

Dinh Muc Nguyen Lieu

6. Báo cáo lãi lỗ tức thời

Hiện trạng:

  • Chờ đợi báo cáo biệt kế toán, thủ quỹ rất lâu.
  • Chủ doanh nghiệp chẳng thể chủ động được việc theo dõi doanh thu và chi phí.
  • Mỗi quyết định buôn bán đều với thể bị chậm trễ bởi báo cáo không tức thời.
  • Quy mô mở rộng dễ dẫn đến việc mất kiểm soát thu và chi.

Giải pháp Win ERP:

  • Báo cáo kế toán, dòng tiền luôn chạy theo thời kì thực.
  • Chủ đơn vị hoàn toàn khống chế và chủ động được việc theo dõi doanh thu và chi phí.
  • Mỗi quyết định kinh doanh thể xử lý nhanh chóng nhờ báo cáo tức thời.
  • Quy mô mở rộng, kiểm soát nhượng quyền dễ dàng nhờ việc kiểm soát chặt chẽ doanh thu và chi phí.

7. Tích hợp CRM Wifi, Tổng đài, SMS, Email

Hiện trạng:

  • Khó tích hợp với các hệ thống bên ngoài.
  • Khó đo lường được hiệu quả sử dụng hệ thống riêng.

Giải pháp Win ERP:

  • Tích hợp dễ dàng với các hệ thống bên ngoài như Wifi CRM, Tổng đài, SMS, Email
  • Đo lường sự hiệu quả lúc sử dụng các tính năng tích hợp.
  • Là đại lý cấp một của VHT

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG WinERP?

  • Chuẩn hóa theo thị trường Việt Nam
  • Chuẩn hóa theo chức năng Doanh Nghiệp
  • Rủi ro về kỹ thuật ở mức tối thiểu
  • Đẩy nhanh thời kì tìm hiểu và vận dụng thuần thục
  • Tối ưu hóa mức giá triển khai
  • Kế thừa kiến thức quản trị ứng dụng đã được hệ thống hóa

Phan Mem Winerp

TÀI LIỆU CHI TIẾT VỀ Triển Khai Phần Mềm ERP Quản Trị Tổng Thể Cho Ngành F&B

LINK TẢI: TÀI LIỆU TRIỂN KHAI ERP NGÀNH F&B

 

NGUỒN: TRIỂN KHAI ERP CHO F&B

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *