Bất cứ doanh nghiệp cũng phải biết cách để viết bài quảng cáo sản phẩm thu hút khách hàng nhưng thực tế thì rất nhiều doanh nghiệp lớn hay nhỏ vẫn chưa thực sự chú trọng vào khai thác viết bài quảng cáo sản phẩm lợi ích của việc này vô cùng to lớn. Hôm nay lamweb.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ một cách cách để viết bài quảng cáo sản phẩm thu hút khách nhất.
Mục lục
5 cách viết bài quảng cáo sản phẩm hiệu quả
1. Viết tiêu đề hay, cho khách hàng thấy cách xử lý nỗi lo
Khi viết tiêu đề quảng cáo, nhiều doanh nghiệp thường chỉ lưu ý tới từ khóa quan trọng. đây là thứ mà độc giả sẽ lưu ý nhiều nhất. tuy vậy, chỉ sử dụng keyword thì điểm chất lượng của truyền thông marketing (Quality Score) sẽ không cao. Và khi rất phần đông người, kể cả đối thủ của bạn cũng sử dụng từ khóa này, thì coi như mọi nỗ lực của bạn đều là phí công vô ích.
đọc thêm cách viết nội dung ads hay, thu hút người xem ta thấy, tiêu đề quảng cáo cần phải phản ánh đúng mục đích cuối cùng của họ, để họ tin rằng đây chính là cách xử lý cho vấn đề của mình và nhấp vào đó. Do vậy, trước khi bắt tay viết truyền thông marketing, bạn cần phải suy xét xem người coi muốn gì ở mình để đáp ứng đúng yêu cầu đấy. không những đối với ads trên website, đây cũng chính là cách viết bài quảng cáo bán hàng trên Facebook, zalo, page hiệu quả mà bạn nên đọc thêm.
lưu ý: nếu lựa chọn Facebook làm kênh quảng bá, tạo doanh thu Chủ yếu cho mô hình kinh doanh của mình, bạn phải cần tham khảo bí kíp viết bài content marketing hiệu quả hiệu quả.
2. Tác động vào tâm lý khác hàng
Trong khi một số người sử dụng cố gắng tìm cách xử lý cho nỗi lo của mình thì những người khác lại chỉ đơn giản là lướt web để tìm kiếm thông tin hoặc để khám phá xem liệu có giải pháp hoặc dịch vụ nào đã có sẵn để mình sử dụng hay không mà thôi. Đối với những đối tượng mục tiêu bạn đọc này, bạn cần phải thúc đẩy hành động hay nói cách khác là tác động vào tâm lý của họ. lý do rất dễ dàng, không ai quyết định chỉ dựa vào suy nghĩ logic, họ bị tác động bởi tâm lý, tình cảm rất nhiều. nếu như một ai đó đọc ads và có bức xúc mãnh liệt (cho dù đó là thích thú, sợ hãi, tức giận, hay thậm chí là khinh bỉ), họ cũng sẽ click vào để xem chi tiết hơn.

Cách viết bài quảng cáo sale hay, thu hút, tác động vào cảm xúc người đọc
nếu muốn tìm hiểu cách viết nội dung truyền thông marketing hay, hấp dẫn, có thể liên quan và tạo sự tò mò trong tâm lý của người xem, bạn phải cần phải:
– nắm rõ ràng xem người mua hàng của mình là ai
– xác định nét tính cách hoặc đặc điểm đặc biệt của đối tượng mục tiêu khách hàng này mà bạn cho rằng mình có thể tác động vào
– Viết bài ads bán hàng hấp dẫn dựa trên những đặc điểm nổi bật mà bạn vừa nắm rõ ràng được.
tuy nhiên, những mẫu viết truyền thông marketing ấn tượng cần phải cân bằng được cả hai yếu tố, phản ứng của người dùng và thông điệp của quảng cáo, bởi bạn chắc chắn sẽ không mong muốn những gì mình sáng tạo ra lại tác động tiêu cực tới người mua hàng. thay vào đó, hãy tập trung giúp họ xử lý khó khăn hay sự lo lắng hãi trước mắt.
3. Nội dung nhấn mạnh lợi ích chứ không phải tính năng
Một trong những cách viết bài truyền thông marketing bán hàng online hấp dẫn chính là không lãng phí thời gian chỉ để trình bày xem nhãn hàng của bạn nổi tiếng như thế nào. thay vào đó, hãy kêu gọi người coi hành động bằng việc cho họ thấy hàng hóa, dịch vụ của bạn sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống như thế nào.

ads của bạn nên được cá thể hóa theo từng đối tượng người xem và bạn phải thể hiện được những ích lợi của nó đối với cuộc sống, công việc của họ. VD, nếu như bạn mong muốn quảng cáo về dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ giảm cân vùng bụng chẳng, thì khách hàng sẽ không thực chất rất quan tâm thương hiệu của bạn là gì hay bạn dùng công nghệ hoặc kỹ thuật nào. Cái chính mà họ quan tâm là việc phẫu thuật này có đau hay không, thời gian phục hồi là bao lâu, và có thực sự đạt kết quả tốt hay không.
Những mẹo, cách viết quảng cáo bán hàng ở trên có thể ứng dụng cho nhiều sản phẩm, dịch vụ không giống nhau như bán hàng nhà hàng, khách sạn, bán quần áo, nước uống, đồ ăn vặt,… nếu đang sở hữu nhà hàng kinh doanh nhưng chưa có nhiều ý tưởng viết content truyền thông đạt kết quả tốt, các bạn có thể đọc thêm bài viết kinh nghiệm marketing nhà hàng tại đây
4. Tạo sự khẩn cấp, kích thích mua hàng
bạn sẽ sử dụng đồng hồ đếm ngược thời gian giảm giá trong mẫu bài đăng truyền thông marketing nội thất, nhà hàng, quán ăn, …. Của mình. Nỗi lo lắng hết thời gian khuyến mại hay nói cách khác là mất cơ hội sẽ khiến người xem đổ xô vào coi sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Đây cũng là cách viết bài quảng cáo bán hàng hiệu quả mà bạn sẽ sử dụng để tạo áp lực lên tâm lý của người coi để đẩy mạnh họ ra quyết định mua hàng.
Cách này thậm chí còn tốt hơn việc chèn một lời kêu gọi hành động (call to action), bởi nó tạo cho người xem cảm xúc như họ đang sắp mất thời cơ mua hàng cực lời, và họ có nhiều năng lực sẽ chốt đơn nagy tức thì. lúc đó, người xem cũng sẽ cho đây là một thời cơ hiếm có khó tìm, và nếu như không gấp rút thực hiện hành động, thì món hời này sẽ thuộc về tay người khác. (Nếu mong muốn tìm hiểu về khái niệm, cách dùng call to action trong khi viết thông tin truyền thông marketing, độc giả có thể tìm hiểu trong bài đăng trên Wikipedia)

Cách viết content bán hàng hay, kích thích người mua hàng mua hàng
Với sự cạnh tranh quyết liệt trong môi trường kinh doanh, nắm được phương pháp, cách viết bài truyền thông marketing bán hàng online ấn tượng là một trong những cách tuyệt vời nhất để bạn thu hút người có khả năng mua hàng và tăng nhanh doanh số. mặc dù bạn có thể cần phải có nhiều thời gian để thực hành, tuy nhiên khi thực hiện đầy đủ những lời khuyên trên đây của Codon.vn, bạn chắc chắn sẽ có thể vượt xa đối thủ của mình trong cuộc chiến này.
Lưu ý: Những bí kíp viết bài truyền thông marketing bán hàng trên đây có thể ứng dụng cho nhiều thông tin quảng cáo trên các Google, Facebook, TMĐT (Shoppe, Lazada,…). Trong trường hợp chỉ bán hàng trên Facebook, bạn cần tìm hiểu cách viết content Facebook quảng cáo chuẩn, viết thông tin quảng cáo kênh Facebook thu hút để nắm bắt được các công thức, bí kíp biên tập thông tin truyền thông marketing kênh Facebook ấn tượng, giúp đỡ và hỗ trợ tốt cho chiến dịch quảng cáo, sale trên kênh Facebook sau này.
5. Thêm câu kêu gọi hành động trong viết content quảng cáo ( call to action )
1. Xem lại các mục: Phương thức đặt hàng, Ưu đãi, Giá cả, Bảo hành, …
2. Viết câu kêu gọi hành động của bao gồm tất cả (hoặc hầu hết) các thông tin trên. Sử dụng giọng nói tích cực, thẳng thắn và rõ ràng.
3. Nhìn vào các quảng cáo tương tự để xem các copywriter khác đã cấu trúc câu kêu gọi hành động như thế nào.

Lời kết
Qua bài viết ” Cách viết bài quảng cáo sản phẩm cho mọi lĩnh vực ” lamweb.vn mong các bạn có thể áp dụng 5 cách viết này hiệu quả trong trình hoạt động của doanh nghiệp mình. cải thiện chất lượng bài viết quảng cáo sản phẩm từng ngày. Chúc bạn thành công!