Nếu là doanh nghiệp thì các bạn cũng hiểu rõ vai trò của Seo rồi. Seo là một lĩnh vực, công cụ giúp các doanh nghiệp lớn nhỏ phát triển dựa vào các bài viết trên google. Các bài seo càng hiệu quả thì tiềm lực thu hút khách hàng càng lớn. Do đó hiện nay Seo là một công cụ không thể thiếu nếu bạn đang kinh doanh và cần thu hút khách hàng
Bài viết này mình sẽ nêu một số quan điểm về vai trò của Seo đối với các doanh nghiệp cũng như trong ngành marketing nhé. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới
Mục lục
1. SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp để tối ưu hóa để Website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine), từ đấy nâng cao xếp hạng Website khi người dùng tìm kiếm với các keyword ảnh hưởng.
Hay nói dễ dàng hơn, khi người mua hàng tìm kiếm keyword có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ… Của doang nghiệp, SEO sẽ giúp Web của tổ chức hiển thị ngay trang đầu tiên của các kết quả của tìm kiếm, giúp doanh nghiệp tiếp xúc người mua hàng dễ dàng hơn.
1. Tại sao cần phải làm SEO ? Vai trò của Seo là gì ?
Dưới đây là những nguyên nhân doanh nghiệp cần làm SEO để có thể tham gia vào thị trường giàu tiềm năng này:
– Mỗi ngày sẽ có hàng triệu người dùng Internet dùng các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…) để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ mà họ cần. Vậy làm thế nào khách hàng có thể tìm thấy Website của bạn trước mà không phải của các đối thủ cạnh tranh? nếu Web của bạn có xếp hạng thấp thì đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
– Ngày càng nhiều Web ra đời, Website của bạn sẽ sẽ bị bỏ quên hoặc lu mờ trước các đối thủ nếu bạn không thực hiện việc quảng bá Website trên các công cụ tìm kiếm.
– Chìa khóa thành công trong mỗi chiến dịch SEO chính là nghiên cứu và chọn lựa từ khóa phù hợp, gần nhất với nhu cầu người dùng, Việc này sẽ giúp cho Web của bạn có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
Xem thêm : Tầm quan trọng của Seo đối với các doanh nghiệp
2. Vị trí và vai trò của Seo trong marketing online là gì?
Trước hết bạn cần phải hiểu marketing online là gì? Marketing online là một hình thức tiếp thị hiện hữu dựa trên môi trường online gồm có bộ máy internet. Đây chính là một cách tiếp thị trực tuyến phát triển nhanh, mang lại đạt kết quả tốt cao mà khoản chi thấp trong khi kênh tiếp thị truyền thống ngày nay có khoản chi cao mà ngày càng không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Marketing online là một ứng dụng công nghệ của mạng nội dung xã hội, hỗ trợ phát triển quảng cáo sản phẩm thông qua các hoạt động marketing tạo điều kiện cho người sử dụng có thể tiếp cận hàng hóa và sản phẩm một cách nhanh chóng và đạt kết quả cao nhất.
Seo luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong hình thức marketing online bởi marketing online tiếp cận với các trang kênh mạng xã hội lớn, có khách truy cập hàng ngày nhiều như zalo, Facebook, bing hay yahoo,…
Vì thế việc Kết hợp với các dịch vụ của seo sẽ tạo điều kiện cho trang Web của cơ quan trở nên thành công hơn trong lĩnh vực marketing quảng cáo.
3. Nhiệm vụ của Seo trong marketing online
Sự tồn tại của seo trong marketing online có thể nói là khá dị biệt bởi đây chính là một hình thức quảng cáo miễn phí. Nói là miễn phí nhưng không phải là bạn có thể không phải mất chi phí làm dịch vụ seo Web, không mất phí ở đây tức là người dùng có thể truy xuất vào bộ máy trang Web của bạn nhờ các đường backlinks thông qua từ khóa chính một cách hoàn toàn miễn phí.
Nhờ điều đó, người mua hàng sẽ biết đến công ty của bạn nhiều hơn và Vì vậy, số đơn đặt hàng có thể sẽ tăng lên và từ đó đẩy mạnh sự phát triển trong kinh doanh của những cơ quan doanh nghiệp đang sử dụng hình thức seo trong marketing.
4. Vai trò của SEO
1. Lợi ích ngắn hạn
Tiết kiệm khoản chi
Với SEO, việc độc nhất bạn phải bỏ ra nhiều đấy chính là thời gian, thay vào đó, chi phí trong SEO sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể. Kế hoạch marketing trong SEO thường tiếp cận tới những người mua hàng chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.
Đáng chú ý, thay vì phải tốn quá nhiều tiền cho các hình thức quảng cáo trên google để được hiển thị trên đầu trang tìm kiếm, bạn sẽ tự là SEO để nâng cao vị trí Web của mình. Một nội dung seo ấn tượng, lôi cuốn sẽ giúp bạn “giữ chân” người mua hàng lâu hơn và cung cấp lượng người sử dụng truy cập chất lượng hơn.
Hiểu về hành vi khách hàng
Với một lượng người dùng truy xuất ổn định và chất lượng, SEO có thể giúp bạn đánh giá được đối tượng mục tiêu cụ thể và hiểu về hành vi của khách hàng thông qua Việc này. Rõ ràng, với một lượng truy cập lớn, bạn sẽ biết được người sử dụng cần gì, muốn gì và đang tìm hiểu gì. Thông qua cách lựa chọn keyword, bạn sẽ biết mình cần phải nhắm đến đối tượng cụ thể nào và làm chủ được đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng đó.
Việc phân phối những nội dung tốt cho đối tượng cụ thể làm tăng tới 70% năng lực họ có thể trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
Xem thêm : Black hat SEO là gì ? Phân biệt giữa black và white hat SEO
Tăng lượng kết nối
SEO là công cụ giúp sửa đổi và cải thiện và nâng cao xếp hạng các Website của bạn trên trang tìm kiếm. Đồng nghĩa với điều đó, khi thử hạng của bạn nằm trong top đầu của các trang tìm kiếm thì việc người dùng lựa chọn truy xuất Website sẽ tăng. Từ đấy làm tăng lượng traffic người dùng và đưa thông tin quan trọng đến với nhiều đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng hơn.
Quá trình SEO làm tăng lượng traffic người sử dụng
Nhận xét trải nghiệm người sử dụng
Trải nghiệm của người mua hàng cũng được xem là một ngành nghề mà SEO cần phải tối ưu. Từ những phân tích, nghiên cứu trong SEO, doanh nghiệp có thể sửa đổi và nâng cấp được những yếu tố hiện hữu trên Web, tạo điều kiện cho việc sử dụng và tìm kiếm tại trang Website sẽ đơn giản và thân thiện với người dùng hơn. Từ đấy gia tăng trải nghiệm và lôi cuốn các người mua hàng.
2. Lợi ích lâu dài
Tạo độ tin cậy cho doanh nghiệp
SEO giúp sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, đưa thứ hạng của Website lên hàng top trên trang tìm kiếm. Có một điều không thể phủ nhận, thứ hạng càng cao, sự tin tưởng càng lớn. Cũng chính Vì vậy, với một trang Web luôn hiện trên đầu danh sách sẽ giúp người mua hàng tin tưởng tuyệt đối. Điều này sẽ giúp các công ty tạo được độ tin cậy trong lòng khách hàng.
Phát triển hình ảnh và tên tuổi thương hiệu
Với SEO, công ty không chỉ có cơ hội liên tục xảy ra trên top đầu trang tìm kiếm mà còn tồn tại ngay trong trí nhớ của người mua hàng khi mong muốn tìm kiếm một vấn đề nào đấy. Các công ty sẽ trở thành những người có chuyên môn đi đầu trong lĩnh vực mà khách hàng cần, từ đấy xây dựng hình ảnh và phát triển tên tuổi nhãn hiệu của bản thân.
SEO có vai trò rất quan trọng trong marketing
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu và nêu ra một số vai trò của Seo đối với các doanh nghiệp và marketing hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !