Khách hàng tiềm năng chính là những đối tượng quan trọng mà các doanh nghiệp hay cá nhân hoạt động kinh doanh đều phải chú trọng và xây dựng các chiến lược hiệu quả. Từ đó thu hút và tiếp cận để người dùng trở thành khách hàng thân thiết. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu top 5 chiến lược tiếp cận khách hàng đang được ứng dụng rộng rãi và hiệu quả nhất hiện nay.
Mục lục
Khảo sát khách hàng
Nếu bạn không hiểu được những sở thích, nhu cầu cá nhân hay ngân sách mua sắm của khách hàng thì bạn sẽ không thể kết nối được với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Chính vì vậy, bạn nên tiến hành thực hiện khảo sát khách hàng để tìm ra khía cạnh mà bạn còn thiếu.
Khi tiếp cận với khách hàng, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình đến họ. Khi bạn xác định được ai là đối tượng mục tiêu của mình, cách mà họ hoạt động và những phản hồi mà họ để lại thì bạn mới xây dựng được các chiến lược cụ thể.
Gửi bản tin qua email
Được xem là “vũ khí tiềm năng”, Email Marketing là chiến lược tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả được hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng. Bởi mang đến cho các doanh nghiệp những đối tượng khách hàng thực sự tiềm năng.
Tham khảo thêm nội dung về Email Marketing tại đây: https://bizfly.vn/techblog/email-marketing-la-gi.html
Sử dụng Affiliate Marketing
Một xu hướng tiếp thị ngày càng trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cho các chiến lược tiếp cận khách hàng mà bạn không thể bỏ lỡ chính là tiếp thị liên kết Affiliate Marketing. Đây là phương tiện tốt nhất giúp nâng cao nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu.
Mạng lưới liên kết hoạt động trên cơ sở PPA hoặc PPC luôn đảm bảo tính an toàn và dễ thực hiện trong việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ. Hơn nữa là đưa giá trị thương hiệu đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Nghiên cứu đối thủ
Một cách đơn giản và dễ dàng giúp bạn có thể tìm ra được loại chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp với doanh nghiệp chính là nghiên cứu các đối thủ đang hoạt động cùng lĩnh vực với bạn. Đây là giải pháp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn cải thiện tình hình chiến dịch, để nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác.
Sử dụng phần mềm CRM
Hầu hết tất cả mọi chiến lược tiếp cận khách hàng đều không thể thiếu phần mềm CRM. Bởi vai trò chính là khai thác dữ liệu khách hàng và lưu trữ toàn bộ lịch sử tiếp cận khách hàng, sản phẩm mà khách hàng quan tâm, tình trạng của khách hàng,.. Điều này giúp bạn có thể thực hiện tốt nhất trong khâu chăm sóc khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ có khả năng cung cấp phần mềm CRM uy tín, chất lượng thì Bizfly CRM chính là giải pháp hữu ích nhất mà bạn nên lựa chọn. Bởi Bizfly CRM đến từ đơn vị đi đầu trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông tại Việt Nam – VCCorp với hơn 13 năm kinh nghiệm.
Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao sẽ mang đến một phần mềm CRM với các tính năng chuyên biệt như
Gửi Email automation
Tính năng tổng đài CRM
Hệ thống bảo mật dữ liệu
Chatbot để gửi mess khách hàng, tăng tương tác trên mọi điểm chạm,…
Ngoài ra, đến với giải pháp CRM của Bizfly, phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm soát dữ liệu và thông tin khách hàng hiệu quả. Tạo một dòng chảy dữ liệu để xây dựng kế hoạch tiếp cận với khách hàng cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý.
Trên đây là những chiến lược tiếp cận khách hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo. Để tìm hiểu thêm về Bizfly CRM, bạn có thể liên hệ qua số hotline 1900 636465.