Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website với bất kì một đơn vị công việc kinh doanh buôn bán dù lớn hay nhỏ thì cũng đều cần đến một trang web, được coi là là biểu hiện của cả một công ty đó. Chính vì thế việc tối ưu hóa trang sản phẩm trên website cực kì là đặc biệt.
Mục lục
Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website tăng chất lượng hình ảnh:
Đây là điều hiển nhiên khi bán hàng Trực tuyến mà không có gì phải bàn cãi. Hình ảnh lớn hơn, chất lượng tốt hơn sẽ giúp tăng tỉ lệ bán được mặt hàng hơn. Theo một nghiên cứu thực tế mới đây đã cho thấy hình ảnh có kích thước và độ phân giải lớn có thể tăng doanh thu bán hàng online lên đến 9% so sánh với trước.

Bên cạnh đó, bạn có khả năng chèn vào hình ảnh mặt hàng là sự nhất quán trong tất cả quán của bạn. Sử dụng hình nền, góc độ và kích thước hình ảnh cũng giống như nhau sẽ sinh ra một trải nghiệm duyệt web hài hòa hơn cho người mua sắm.
>>>Xem thêm :7 tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp
Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website yếu tố “công cụ tìm kiếm”
khi nhắc đến hình ảnh nhé. Chi tiết là những mô tả có liên quan, giàu keyword cần phải được đưa vào mỗi hình ảnh, “nói” với các robot công cụ tìm kiếm chuẩn xác những gì hình ảnh biểu đạt. Sử dụng miêu tả một cách chính xác có thể dẫn tới một sự thúc đẩy khá về truy cập từ các công cụ tìm kiếm hình ảnh.
Tận dụng những thông tin từ nhà cung cấp cho miêu tả mặt hàng
Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong 5 mẹo mà Haravan giới thiệu ở bài đăng này cũng như phần phức tạp nhất cho ngành công nghiệp thương mại và điện tử nói chung. Bạn biết rằng, một khi đã đi đến trang mặt hàng của bạn, khách hàng cực kì tập trung vào những mô tả sản phẩm và thường dựa vào đó để tìm hiểu về các sản phẩm cũng giống như đưa ra một quyết định.
Vì thế, thay vì gửi đến họ một trang mặt hàng rỗng tếch hoặc trang mô tả sản phẩm vô bổ, khó thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng, nhiều trang website thương mại điện tử đã tận dụng những thông tin giới thiệu nhà sản xuất, nội dung sản phẩm….
Tối ưu breadcrumbs
Theo một chiết suất của Viện bào chế Baymard, các trang website thương mại và điện tử nên có hai loại đường dẫn: Đường dẫn phân cấp và đường dẫn dựa trên lịch sử truy xuất web.
Đây được gọi là các breadcrumbs, nơi tập hợp nhiều liên kết (đường link) phân cấp, làm cho người coi có khả năng biết được mình đang ở vị trí nào trên website.
Breadcrumbs có cấu trúc như sau:

Trang chủ > chuyên mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con
Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ hai > …
Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website theo thực tế, khi truy cập vào site, nếu như không hề có đường dẫn phân cấp, sẽ cực kì khó cho người mua sắm coi qua các bộ sưu tập mặt hàng. Nó giống như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy… khi không có nó, bạn đang bị kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả.
>>>Xem thêm :Lập trình web là làm gì? Những công việc của 1 lập trình viên
Sửa đổi và cải thiện website phần khuyến mại
Một cách khác để lôi kéo khách hàng mua sắm (đặc biệt người sử dụng mới) là hiển thị các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên trang chủ. Mọi người đều yêu thích khuyến mãi và khi bạn đưa ra một tỷ lệ % giảm giá nhất định hoặc giảm giá/miễn phí vận chuyển, người tiêu dùng mới sẽ có những năng lực thử mua hàng của bạn. Sau khi sử dụng thử dịch vụ xuất sắc và các mặt hàng thú vị của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết.
Nếu các khuyến mãi được biểu hiện trên slide/banner trên trang chủ, hãy cam kết bạn đã liên kết đến ảnh slide đấy đến danh mục các sản phẩm được giảm giá, hoặc liên kết cụ thể đến một chính sách cụ thể hơn, giúp người tiêu dùng biết rõ những gì họ có thể được giảm. Nếu như cần đến một mã khuyến mãi, hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh.
Cung cấp phong phú hình ảnh mặt hàng cho các biến thể:
Cùng với kích thước và chất lượng hình ảnh, bạn cũng nên cân nhắc đến số lượng các bức ảnh. Có nhiều hình ảnh cho một mặt hàng, cho thấy các công dụng và phương diện khác nhau duy nhất sẽ mang đến ích lợi cho người sử dụng của bạn khi đề cập đến đến việc có quyền quyết định có mua hay không.
Có thể chú ý đặt tên cho từng biến thể

Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website mặt hàng sẽ tạo sự sai biệt. Nên thêm các tiền hoặc hậu tố màu sắc cho tên của biến thể mặt hàng. Mỗi khi nhấp vào 1 biến thể, hình ảnh sản phẩm lại điều chỉnh sắc màu giống với tên, đây là điều có thể tăng cường chuyển đổi cho trang mặt hàng.
>>>Xem thêm :Có nên thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ không và ở đâu tốt?