Tầm quan trọng của Seo hiện nay đối với các doanh nghiệp là điều không thể chối bỏ. Vì hiệu quả của Seo quá cao, chi phí sẽ tùy thuộc vào gói mà bạn chọn nên đối với các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể chạy Seo một cách hiệu quả.
Trong bài viết này mình sẽ cùng các bạn theo dõi xem tầm quan trọng của Seo đối với các doanh nghiệp , công ty lớn nhỏ như thế nào nhé . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới
Mục lục
1. SEO là gì?
SEO (viết tắt của từ Search Engine Optimization) được định nghĩa một cách dễ hiểu là các bước giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO gồm có toàn bộ những phương pháp nhằm xây dựng và nâng cao về xếp hạng của trang Website trên kết quả của công cụ tìm kiếm, mà trong số đó, công cụ phổ biến quan trọng là Google.

SEO là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả
Nói một cách rõ ràng, SEO sẽ thực hiện quá trình phân tích các thuật toán của máy tìm kiếm cùng các phương thức hoạt động, đồng thời sử dụng các thủ thuật để nhằm đẩy xếp hạng của Website lên top đầu của trang tìm kiếm với một số từ khóa cụ thể.
Trong SEO có 2 yếu tố quan trọng nhằm đánh giá xếp hạng các trang Website là:
SEO Onpage
SEO Offpage
2. Tầm quan trọng của SEO và các công việc quan trọng khi SEO Web
Nói đến SEO là đề cập hàng loạt thủ thuật khác nhau. Mỗi người làm SEO sẽ có một cách làm SEO không giống nhau, nhưng không thể tách rời những công việc chính phía dưới.
– Nghiên cứu, phân tích và chọn lọc từ khóa phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Để thuận tiện trong việc chọn từ khóa chính xác, SEO-er thường sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như Keywords Planner, công cụ phân tích các từ khóa dài, từ khóa ẩn danh, keyword loại trừ…
– Kiểm tra, nhận xét Web, nếu như chưa chuẩn SEO thì tiến hành cải thiện, nâng cấp, đặc biệt là áp dụng những kỹ thuật Heading, Title, Description, Keywords Focus, nội dung, URL và Internal đường link,…
– Xây dựng nội dung thích hợp với từ khóa và những nội dung này cam kết mới mẻ, hấp dẫn, cung cấp lợi ích và giá trị cao cho người dùng.
– Xây dựng hệ thống backlink cho Website.
– Xây dựng hệ thống mạng xã hội (Google +, trang Facebook, Twitter,…) và thúc đẩy các hoạt động ads Google, quảng cáo trang Facebook,… để gia tăng mức độ tương tác và tiếp cận người dùng cho Web.
Xem thêm : Black hat SEO là gì ? Phân biệt giữa black và white hat SEO

Trong Seo cần xây dựng sự liên kết kênh mạng xã hội để gia tăng sự trao đổi qua lại với khách hàng
3.Tầm quan trọng của SEO và các lợi ích SEO Website mang lại cho công ty
Không phải tự nhiên mà các công ty ngày càng chú trọng và thúc đẩy hoạt động SEO Web. Và cũng không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp SEO Web ngày càng phát triển mạnh mẽ và phân phối hàng loạt dịch vụ SEO phong phú. Đấy là nhờ vào những lợi ích to lớn mà SEO cung cấp cho các công ty.
– So sánh với các phương thức quảng cáo truyền thống trên tivi, báo giấy, tạp chí,… Hay các hình thức tổ chức sự kiện, Offline thì SEO Website có mức phí thấp hơn, vì vậy, bạn không phải lo lắng, áp lực về ngân sách dành cho ads.
– SEO Web vừa giúp tạo dựng và khẳng định nhãn hiệu, vừa nhắm đúng đối tượng người có khả năng mua hàng. Bất cứ khi nào người mua hàng có nhu cầu, họ cũng sẽ chủ động liên lạc và tìm đến bạn nếu Web của bạn đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
– Khi Web đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, dĩ nhiên, người sử dụng sẽ tin tưởng hơn vào công ty bạn, nhờ đấy, có thể đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và nâng cao doanh số, doanh thu.
– Thống kê cho chúng ta thấy, có tới 55 – 75% lượng hàng hóa, sản phẩm được bán qua Website, kênh mạng xã hội, email và các dịch vụ Marketing Online, trong đó có SEO Web. Vì thế, khi đã sở hữu Web, vẫn chưa có lý do gì để doanh nghiệp không đẩy mạnh SEO Web để tận dụng tối đa hiệu quả mà kế hoạch SEO mang lại.
1. Tầm quan trọng của SEO Web đối với công ty vừa và nhỏ
Bill Gates từng có câu nói nổi tiếng: “Nếu bạn không bán hàng trên internet thì tốt nhất bạn không nên bán hàng nữa”. Thực tế chứng minh Điều này hoàn toàn đúng. Tại nước ta nói riêng, có khoảng 52 triệu người dùng Internet (chiếm 54% dân số và đứng thứ 5 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương về phần trăm dân số có kết nối Internet).
Cùng với đó, xu thế mua hàng trực tuyến đang ngày càng thịnh hành và phổ biến bởi những ưu thế tốt nổi bật như nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian khi chỉ với vài cú click chuột là có thể chọn mua được món hàng ưng ý. Vì thế, dù bạn là công ty vừa và nhỏ, “sinh sau đẻ muộn” thì cũng đừng bỏ qua bán hàng trực tuyến.
– Trong số 52 triệu người dùng Internet tại đất nước ta, có 35 triệu người sử dụng Internet để tìm kiếm và mua hàng trực tuyến. Khi bạn SEO Website, bạn có thể gia tăng cơ hội tiếp xúc số lượng lớn người dùng này.
– Hầu như 100% thương hiệu được gầy dựng và khẳng định vào thời điểm hiện tại là nhờ vào SEO. Trong lúc đó, SEO giúp giảm tới 90% chi phí tiếp thị, xứng đáng là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang muốn xây dựng và củng cố nhãn hiệu trong điều kiện ngân sách hạn hẹp.

Seo giúp doanh nghiệp giảm 90% khoản chi tiếp thị, gia tăng lượt xem
4. So sánh SEO Website với ads Google Adwords
Nếu bạn đang phân vân không hề biết giữa SEO Website với quảng cáo Google Adwords, hình thức nào mới thực sự thích hợp và cung cấp đạt kết quả tốt cao nhất thì bảng so sánh của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải thích.
SEO Web | quảng cáo Google Adwords | |
Vị trí hiển thị của Web | Website hiển thị trong danh sách thường. | Website hiển thị trong danh sách tài trợ, có màu vàng nhạt. |
chi phí | – tùy thuộc vào gói dịch vụ SEO, số lượng từ khóa, độ khóa keyword mà quyết định khoản chi SEO. – Mức phí này người mua hàng sẽ đầu tư ban đầu, sau đó, khi Web đã lọt top thì sẽ mất thêm phí duy trì (không đáng kể). | – Có 3 cách tính phí: Dựa theo nhấp chuột, dựa theo 1000 lần hiển thị và dựa theo hành vi người sử dụng. – chi phí càng cao thì càng lôi cuốn người sử dụng nhấp chuột. Để chạy quảng cáo Google Ads, doanh nghiệp phải có ngân sách lớn. |
Độ tin cậy | Website tạo được độ tin cậy cao với cả bộ máy tìm kiếm lẫn người dùng, thu hút được nhiều truy xuất tự nhiên. | người dùng thường ít tin tưởng hơn do họ nghĩ doanh nghiệp chỉ cần bỏ tiền chạy quảng cáo là được. |
xu thế nhấp chuột | 88% nhấp chuột rơi vào các kết quả SEO Website tự nhiên. | 12% nhấp chuột vào các vị trí tài trợ quảng cáo, kể cả đó là top 3 vị trí ở trên. |
1. SEO giúp cho bạn hiểu người mua hàng hơn
Công việc chính nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho người mua hàng mục tiêu. Và để có thể làm tốt Việc này, bạn phải cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, ước muốn của người mua hàng mục tiêu để từ đó có thể làm ra những thông tin chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn.
Xem thêm : Hosting và domain là gì ? Sự cần thiết trong website
2. SEO hoạt động như thế nào?
Làm SEO nghĩa là các hoạt động tối ưu hóa trang Website của bạn cho công cụ tìm kiếm mà bạn mong muốn xếp hạng VD như: Google, Yahoo, Bing hay Yandex, Baidu, Yahoo…
Mỗi công cụ tìm kiếm lại có những thuật toán không giống nhau để giúp nắm rõ ràng kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người sử dụng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa trình bày với các bạn về tầm quan trọng của seo hiện nay. Các bạn cảm thấy thế nào ? và mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực này . Chúc các bạn thành công nhé !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: wehelp.vn, vietmoz.edu.vn, … )