Tại sao website bán hàng ế ngày nay đang có rất nhiều công ty từ lớn đến bé đều có được cho mình một site riêng biệt nhưu một gương mặt biểu hiện, nhưng không phải công ty nào cũng thành công khi lập website nguyên nhân do đâu? Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Tại sao website bán hàng ế
Tại sao website bán hàng ế mô tả sản phẩm
đa phần khi người tiêu dùng tìm đến các site của của hàng, nhãn hàng là khi họ muốn tìm hiểu rõ về sản phẩm trước khi đặt mua Trực tuyến hoặc đến trực tiếp cừa hàng. Vì thế, phần miêu tả mặt hàng cụ thể trên website cực kì quan trọng trong việc thúc đẩy quyết định thực hiện mua hàng của đối tượng người có khả năng mua hàng.

Ngoài ra, những thông tin như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng là vấn đề mà các site sale nên có.
>>>Xem thêm :Thành phần của website gồm những gì ?
Còn hàng hay hết hàng?
Việc biết chính xác hàng còn hay đã hết vô cùng quan trọng để khách truy cập vào site ra quyết định thực hiện mua hàng. Nếu một sản phẩm đã hết, thông tin đúng lúc về tình trạng sản phẩm cực kì quan trọng. Mặt khác, người tiêu dùng cũng cần có chọn lựa nhận được Thông báo khi hàng về, hoặc trang này cần đưa ra những mặt hàng liên quan mà khách hàng có thể lựa chọn thêm hoặc thay thế mặt hàng đang hết hàng.
Cách thức vận tải và nhận hàng
Cái giá vận tải và thời gian vận chuyển hàng hóa phải được niêm yết rõ ràng. Không đủ thông tin này khiến trang website sale của bạn trở thành thiếu tin cậy và gây phức tạp cho người dùng trong việc quyết định nên mua hay tìm một cừa hàng trực tiếp để mua cho bảo đảm.
Hình ảnh mặt hàng
Mọi người thích nhìn thấy những gì họ đang mua trước khi ra quyết định mua. Những bức ảnh chất lượng cao từ nhiều góc chụp cực kì quan trọng để biến người xem hàng thành người mua hàng. Tuy nhiên hãy chú ý là bạn cần phải có hình ảnh sản phẩm thật do chủ đạo cửa hàng bạn chụp nếu có khả năng, việc làm này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.
Không dùng tận dụng hết chức năng của site
Một tác nhân nữa dẫn đến kinh doanh online thông qua website không hiệu quả đó là không dùng hết chức năng của trang web. Một site nghèo nàn về thông tin, nội dung sản phẩm sơ sài thì làm thế nào mà hấp dẫn được khách hàng, tất nhiên dẫn tới trạng thái ế ẩm.
Các công dụng như giỏ hàng, giúp đỡ tư vấn khách hàng, chat online, quản lý hồ sơ người sử dụng,…Thông thường các dịch vụ website ngày nay đều cung cấp các kho add – on, app để bạn có khả năng tích hợp vào khi cần.
Ấn tượng ban đầu không tốt
Khi bán hàng online, thì trang web hay trang cá nhân chẳng hạn nếu đừng nên đầu tư chuyên nghiệp, khi người tiêu dùng vào họ sẽ có cảm giác không đủ tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ có mua hàng hay không?
Vì thế, ấn tượng trước tiên sẽ là toàn bộ đối với một site. Các chiết suất chỉ ra rằng người tiêu dùng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là tiêu chí chính để họ quyết định mua hàng. Một website được thiết kế đẹp, giao diện dễ sử dụng mới xây dựng được ấn tượng đầu tiên.
Công việc “ngầm” mà mình chẳng rõ

Tại sao website bán hàng ế một nguyên nhân khác có thể xảy ra đó là những cửa tiệm đấy chỉ là một hình thức bán hàng “ảo” mà chủ tiệm muốn sử dụng nó để bán hàng những “mặt hàng” khác. Nhiều người mở cửa hàng trang phục, tuy nhiên có khi công việc chính của họ là… chủ hụi. Hoặc mở tiệm mắt kính tuy nhiên Chủ yếu lấy mặt đường đó để làm cò đất, làm ăn buôn bán ngành khác. Cái quan trọng là họ chỉ mong muốn người xung quanh biết họ trên danh nghĩa “chủ shop”, “chủ tiệm” và ko mong muốn người ta biết hoạt động thật sự của họ.
>>>Xem thêm :Code thiết kế Website là gì ? Tìm hiểu về code website
Tác nhân không bán được hàng
Có rất nhiều tác nhân dẫn đến việc bạn không bán được hàng khi kinh doanh online. Tuy nhiên, gộp chung lại toàn bộ đều xuất phát từ những nguyên nhân lớn sau:
Chất lượng chăm sóc khách hàng gặp vấn đề
Khách hàng chính là đối tượng mục tiêu mà những người kinh doanh hướng đến để tiêu thụ sản phẩm. Vì lẽ đó, đây chính là yếu tố rất quan trọng luôn phải đặc biệt chú ý, tiếp xúc và có nhiều hình thức săn sóc chu đáo, cẩn thận.
Chưa hiểu nhu cầu và tâm lý khách hàng
Nhu cầu và tâm lý người tiêu dùng chủ đạo là mục đích mà những doanh nhân luôn muốn nhắm đến để có khả năng đưa rõ ra những món đồ hợp thị hiếu nhất. Nhưng nếu chỉ chăm chăm bán những gì mình thích thì việc không bán hàng được là bình thường sẽ xảy ra.
Thiếu ads

Tại sao website bán hàng ế bán hàng online truyền thông marketing chủ đạo là một yếu tố quan trọng quyết định được việc bạn thành công hay thất bại. Đặc trưng của bán hàng online chính là ở chỗ bạn càng tiếp cận được không ít người càng tốt. Để có thể tăng được lượng follow thì chạy truyền thông marketing là công đoạn nhất định phải có, nhất là lúc bán hàng trên kênh mạng xã hội.
>>>Xem thêm :5 tiêu chí để đánh giá một thiết kế website chất lượng