Mục lục

Seo onpage và Seo offpage : Tìm hiểu về Seo onpage và Seo offpage

Xếp hạng bài viết này

Seo onpage và Seo offpage là 2 lĩnh vực riêng biệt trong Seo. Hiện nay đa số phần đông người vẫn chưa hiểu rõ về Seo nhưng lại muốn tối ưu Content và bài viết của mình. Seo là hình thức dùng chiến lược sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm trên google giúp website của bạn phát triển từ đó.

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu về Seo onpgae và Seo offpage. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

Mục lục

1.Hiểu rõ Seo onpage và Seo offpage là gì ?

Trước khi đi sâu vào vấn đề này, thì chúng ta phải hiểu rõ SEO là gì? Vì hiện nay có rất phần đông người vẫn chưa hiểu rõ SEO mà lại muốn tối ưu Website của mình. SEO là hình thức dùng một số chiến lược sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn khi Google lập chỉ mục trang Website của bạn để phục vụ cho những người sử dụng đang tìm kiếm thông tin mà nó cung cấp.

Kết quả của SEO là những người truy cập vào trang Web của bạn bằng việc click vào nó trong kết quả của tìm kiếm. Có 2 loại SEO chính giúp cải thiện thứ hạng trang Web của bạn là: SEO Onpage và SEO Offpage. Và bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về chúng nhé!

   2. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là thực hiện các thực hành các bước trực tiếp vào Web để giúp nó đạt xếp hạng cao hơn. Nó gồm cả việt sửa đổi và cải thiện cấu trúc nội dung, chất lượng thông tin và các yếu tố kỹ thuật của Web như sitemap.xml, robots.txt, canonical, hreflang, page speed…

   3. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là toàn bộ những công việc diễn ra bên ngoài Website như: Đường link building (xây dựng liên kết), backlinks, trao đổi qua lại mạng xã hội…

Xem thêm : Tối ưu hóa Seo : Hướng cách tối ưu hóa Seo content

2. SEO Onpage và SEO Offpage là gì? Phân biệt sự không giống nhau

   1. Định nghĩa của SEO onpage và SEO offpage

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhắc đến việc sử dụng một số chiến lược làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc Google lập chỉ mục trang Web của bạn và phục vụ nó cho những người tra cứu thông tin mà nó cung cấp.

Kết quả của SEO là những khách truy cập vào trang Web của bạn bằng việc nhấp vào nó trong kết quả của tìm kiếm. Có hai loại SEO giúp cải thiện xếp hạng trang Web của bạn: SEO OnPage và SEO OffPage.

SEO OnPage mô tả các thực hành các bước bạn thực hiện trực tiếp vào một trang Web để giúp đỡ thứ hạng cao hơn. Nó bao gồm việc tối ưu hóa mã HTML, chất lượng nội dung và cấu trúc nội dung.

SEO OffPage đề cập đến tất cả các thực hành SEO diễn ra bên ngoài trang Web của bạn như các backlinks, liên kết ảnh hưởngtác động qua lại xã hội và những thứ khác.

   2. Sự khác nhau giữa SEO OnPage và SEO OffPage

Với SEO OnPage bạn có toàn quyền làm chủtuy nhiên với SEO OffPage thì không. Việc này là do các liên kết trả về (Backlink), tương tác xã hội, các bài đánh giá và các thành tố khác của nó dựa vào hành vi của người khác. Ở cả OnPage và OffPage đều có vai trò độc đáo trong việc cải thiện xếp hạng trang Web của bạn.

Một trang Website có SEO OnPage kém tuy nhiên có SEO OffPage hoàn hảo sẽ không thứ hạng được như một trang Web được tối ưu hóa hoàn toàn cho cả hai. vì lẽ đóđiều quan trọng là phải hiểu được những khác biệt chính giữa hai loại SEO có thể giúp bạn sửa đổi và nâng cấp thứ hạng trang Website của mình.

3. Hướng dẫn tối ưu SEO ONPAGE VÀ SEO OFFPAGE

1. Cách tối ưu SEO Onpage

Bước mấu chốt để thực thi quy trinh làm SEO chuẩn chính là giúp Website thân thiện hơn với người dùng.

Hiện nay, Google đã đưa ra hơn 200 yếu tố để đánh giá và thứ hạng Web. Hãy “đảm bảo Search Engine truy cập vào trang họ muốn” – chính chính là yếu tố cần nắm rõ.

Tối ưu SEO Onpage về mặt content

– Tối ưu Title, Description và heading 1 có chứa từ khóa quan trọng.

– URL có chứa từ khóa quan trọngcùng lúc đó URL phải thân thiện với người sử dụng và công cụ tìm kiếm.

– Xác định keyword mục tiêu cho trang gồm: 1 từ khóa quan trọng và 3-5 keyword phụ.

LƯU Ý: Tránh thêm thật nhiều quá là nhiều keyword trong nội dung. Số từ khóa nên xuất hiện tầm 3%-5% số từ trong bài đăng.

– Cần đảm bảo nội dung các trang trên Web là duy nhấtkhông trùng lặpNếu như có những trang sở hữu nội dung giống nhau thì phải sử dụng thẻ Canonical.

– Dùng thẻ Rich Snippet để đánh dấu các nội dung dữ liệu có cấu trúc

– Tối ưu hình ảnh, clip trong thông tin.

– Nên gắn thêm các button trong bài viết để thúc đẩy người dùng chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội.

– Xây dựng thêm các Internal đường link dựa theo chủ đề và từ khóa mục đích ảnh hưởng.

onpage va offpage la gi 1 Lamweb.vn

Sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm người sử dụng

– Tạo sitemap xml để các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục dễ hơn

– Tối ưu Web dễ dàng sử dụng với tất cả thiết bị di động. Vì tại thời điểm này người sử dụng sẽ lướt Web bằng điện thoại là chính. Bạn phải cần dùng AMP tăng tốc độ tải trang trên điện thoại.

– Sửa đổi và nâng cấp tốc độ load trang để mang đến những kinh nghiệm tốt nhất cho người dùng khi lướt Website.

onpage va offpage la gi 2 Lamweb.vn

Tối ưu SEO Onpage về mặt kỹ thuật

Trải qua các bước cơ bản, thì chúng ta sẽ tập trung nâng cao việc SEO Onpage nhằm mục đích giúp Web có xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Để tối ưu SEO Onpage nâng cao thì bạn phải cần tập trung thực hiện:

– Cải thiện tốc độ tải trang

– Kết nối trong nội bộ (internalink)

– Tối ưu các từ khóa thân thiện với công cụ tìm kiếm

– Tạo sitemap.xml

– Tạo Feed RSS

– Link Inbound, đường link OutBound

– Kiểm duyệt hợp lệ mã HTML (W3C Validation)

– Tối ưu hình ảnh

– Tạo file Robots.txt để các công cụ tìm kiếm có thể truy cập thông tin để kiểm duyệt dễ dàng.

Sau khi thực hiện xong phần SEO Onpage, bạn cần kiểm duyệt tổng quát và Checklist SEO xem còn thiếu hoặc thực hiện đúng chưa.

Có nhiều công cụ hỗ trợ Checklist SEO chính xác như: SEMrush, SEOQuake và Moz bar.

Sử dụng dịch vụ chăm sóc website của ATP Media để được tối ưu onpage tìm hiểu ngay Tại đây!

2. Tối ưu SEO Offpage

Chỉ khi nào bạn hoàn thiện tốt việc tối ưu SEO Onpage thì mới bắt tay thực hiện SEO Offpage để tránh mất thời gian và bị lộn xộn giữa hai bên.

Các kỹ thuật thực hiện SEO Offpage

– Tham gia và tạo cộng đồng riêng trên các trang kênh mạng xã hội

– Viết blog và đi đường link về Website của bạn với những đề tài ảnh hưởng

– Thường xuyên post các bài viết trên các diễn đàn cùng chủ đề. Rồi tiến hành đi backlink về trang Website của mình.

– Đưa Website lên các công cụ tìm kiếm hiện nay: Google, Yahoo, Bing, Social Bookmarking

– Trao đổi link liên kết thông qua đường link Baiting

– Chia sẻ các hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của mình

– Local Listings & Yellow Pages

– Tích cực tham gia trả lời các chủ đề liên quan. Thường xuyên cập nhật và chia sẻ những tài liệu có giá trị bổ ích trên các diễn đàn.

Những điều cần chú ý khi xây dựng backlinks

Khi xây dựng Web được một khoảng thời gian thì bạn phải cần thêm backlink để tăng độ trust cho Website trong mắt Google.

Đây chính là thời điểm bạn nên xây dựng các backlinks từ những trang Web đáng tin cậy.

Xem thêm : Thiết kế giao diện web : Hướng dẫn thiết kế giao diện web

Thời gian đầu bạn nên đặt đường link tại các blog hay Web có liên quan đến lĩnh vực của bạn. bạn sẽ phải bỏ ra một khoản phí nhỏ để đặt backlink trỏ về trang chính của bạn. Lưu ý, chỉ nên đặt backlink trong nội dung chứ không phải ở footer hay sidebar.

Cùng lúc đó hãy là thành viên hoạt động chăm chỉ của diễn đàn có chủ đề liên quan đến Website của bạn.

Việc tích cực comment, góp ý qua lại và khéo léo đưa đường link trang Website vào để tăng lượt tác động qua lại từ mọi người.

Ngoài ra, bạn nên viết Blog riêng để đưa các link về trang. đồng thời nên dành ra thời gian để phân tích backlink từ đối thủ để giúp tìm ra nguồn backlink nào chất lượng nhất.

Việc xây dựng các backlink tốt cần được thực hiện tự nhiên và bền lâu, hãy chú ý vào chất lượng thay vì tham số lượng.

Quảng cáo Website

Quảng bá Website là hành trình tăng năng lực tiếp xúc với người mua hàng qua trang Website của bạn. Cần có một số kỹ thuật nên nắm rõ để quảng bá Website hiệu quả:

– Phát triển nội dung Web

– Tiếp thị lan truyền sẽ giúp tăng lượng truy cập Website.

Tại thời điểm này, các trang kênh mạng xã hội đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ (Facebook, Twitter, G+) hỗ trợ cho người sử dụng sẻ chia thông tin hiệu quả hơn.

Hãy làm ra những nội dung chất lượng và lôi cuốn nhất để đơn giản tiếp cận khách hàng và tăng lượt tương tác với Web của bạn hơn.

onpage va offpage la gi 3 Lamweb.vn

Mong muốn thực hiện chiến dịch quảng bá Website cung cấp đạt kết quả cao nhất, thì bạn phải hiểu được thị trường mục đích của mình hướng đến là gì, sau đây chính là các cách mà đa phần Website thường làm:

– Dùng kế hoạch sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm

– Chia sẻ bài đăng có nội dung hay, giá trị qua các trang mạng xã hội

– Chọn những hình ảnh đẹp, rõ nét, chất lượng để giới thiệu dịch vụ/sản phẩm

– Tiếp thị bài đăng trên các nhóm cộng đồng trên Facebook, G+

– Tạo clip, infographic để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm gây được ấn tượng đến khách hàng.

– Tìm đến các những người có chuyên môn SEO Web có tiếng tăm

Tạm kết :

Bài viết trên mình vừa giới thiệu sơ về Seo onpage và Seo offpage . Thông qua bài viết vừa rồi mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực Seo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: primal.com.vn, vietnamconsulate-vladivostok.org, … ) 

Please select listing to show.