tai xuong 10 Lamweb.vn

SEO là gì ? Tìm hiểu về SEO

Xếp hạng bài viết này

SEO là gì? là một trong những ngành nghề hot hiện nay và rất được các nhà kinh doanh hoặc các công ty doanh nghiệp tuyển dụng khá nhiều. Vì độ hiệu quả cao và tính chất đơn giản nên khá phổ biến. Hiện nay giới trẻ cũng rất nhiều bạn đang làm cộng tác viên với các SEO trong công ty doanh nghiệp qua đó có thêm kinh nghiệm làm việc trong các môi trường mới

Trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu với các bạn sơ lược về ngành nghề này và về độ hiệu quả cao của ngành này. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. SEO là gì?

Dưới góc nhìn kỹ thuật, SEO là làm gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

Nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện hàng loạt các công việc (như tối ưu tốc độ, cấu trúc Website, đi link, viết bài…) giúp Web của bạn được Google nhận xét tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm của Google.

Lưu ý 1: Thật ra có rất nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Yandex… Tuy vậy do số lượng người sử dụng Google chiếm phần đông, nên Khi nói tới SEO, chúng ta đều ngầm hiểu đó là thực hiện SEO trên Google.

Lưu ý 2: Nằm trong top google, chúng ta sẽ hiểu là top trang nhất, nghĩa là 10 vị trí tự nhiên trước tiên (kết quả không phải quảng cáo chứa “QC” hoặc “Ad”).

SEO là gì

Vị trí hiển thị nhờ ads PCC và vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất nhờ SEO.

Chúng ta cần hiểu đúng về thực chất của SEO: cái đích cuối cùng của SEO chẳng phải là Google, mà là người truy cập Web, là chính người mua hàng của bạn!

Google muốn người sử dụng được Mang đến các nội dung chuẩn xác nhất, có những kinh nghiệm tốt nhất trên Web được đề nghịnhờ vậy Google mới có thể tồn tại được và vượt trội hơn các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậynếu như có cùng đích đến với Google là phục vụ người tìm kiếm thông tin, website của bạn sẽ lên Top.

Xem thêm : Dịch vụ cấp chứng chỉ hành nghề giám sát

Về góc nhìn bán hàng online, SEO là gì?

SEO là việc chúng ta dẫn lối người mua hàng đến Website bằng cách giúp Website lên top từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.

Hãy thử thu thập VD về SEO trong mảng du lịch. khi bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch, điều đầu tiên bạn làm là tra cứu thông tin về nơi mà bạn mong muốn đến trước.

Có thể nhảy lên Facebook chat hỏi những người bạn, người quen, hoặc hỏi cộng sự đã từng đi và lên Google search.

Nhưng bạn có thể tìm nội dung trên Google như thế nào? Rất đơn giản, chỉ cần gõ vài từ khóa thích hợp với nhu cầu của mình.

dia diem du lich noi tieng tai phu quoc3 Lamweb.vn

Kết quả khi tìm kiếm “Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc”

VD như “địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc”. Sau khi đã chọn được những nơi sẽ đi, bạn sẽ tìm tiếp khách sạn ở gần đó như “Khách sạn ở Phú Quốc” hay “Khách sạn ở Bãi Dài Phú Quốc”, sau đấy là “quán ăn ngon ở Phú Quốc” và cứ thế bạn tìm kiếm thông tin để lấp đầy những nhu cầu của mình.

Tương tự như vậy, bạn có Website bán sản phẩm, dịch vụ nào đấy, bạn cũng phải làm thế nào khi người mua hàng search những từ khóa liên quanWeb sẽ xuất hiện ở những kết quả cao trên Google.

2. Nghề SEO là gì

Nghề SEO là một trong những nghề nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm mới đây, cùng với sự phát triển của Marketing Online nói chung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói riêng. Hiểu một cách dễ hiểumột người làm nghề SEO cần đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.

Như vậy, nghề SEO gồm có 2 đầu việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage ( bạn sẽ tham khảo 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). Thế nhưng Nghề SEO là gì cũng là một khái niệm còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về nghề SEO. Sau đây chính là 5 lầm tưởng về nghề làm SEO phổ biến nhất :

Nghề SEO giống như nghề làm về IT

IT viết tắt là Information Technology. Nghề SEO với nghề IT không hề giống nhau. Nếu như IT về lập trình máy tính một cách sâu hơn, thì SEO lại về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghề SEO chỉ cần biết biên soạn văn bản, thiết lập các phần mềm chính để phục vụ cho chạy Adwords, phân tích và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến nghề IT.

Nghề SEO thì không cần biết design

Kỹ năng design tầm cao thì có thể không cần, tuy nhiên kỹ năng design cơ bản thì không thế không có nếu như bạn mong muốn theo đuổi nghề SEO. Bởi vì, bạn không thể sửa đổi và cải thiện trang Website của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả của tìm kiếm của Google nếu trang Web đó không có hình ảnh hấp dẫn. Nghề SEO ảnh hưởng đến Photoshop, video design và một chút năng lực mỹ thuật. bài viết chuẩn SEO không thể không có những bức ảnh design lôi cuốn.

Nghề SEO và Marketing chẳng ảnh hưởng gì đến nhau

Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh của SEM (Search Engine Marketing – Marketing công cụ tìm kiếm). Trong thời đại vào thời điểm hiện tại, khi mà marketing online ngày càng phát triển, thì nghề SEO gần như trở thành nghề cần thiết để chạy marketing tốt.

Nghề SEO chỉ cần có kiến thức tin học, không cần năng lực viết lách

Nếu như bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm to. Copywriter là trọng trách nhất trong nghề SEO. Vì nội dung mới chính là thứ thu hút và níu giữ người đọc. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt tuy nhiên thông tin lại nghèo nàn thì sớm muộn trang Web cũng bị quên lãng. Nghề SEO đòi hỏi khả năng biết copy và write lại một cách hấp dẫn.

Thực ra thì không hẳn thế, bởi vì khi sửa đổi và cải thiện cái gì đấy, thì bạn phải cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của Web. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được trang Website cần gì.

3. Lợi ích của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp

So sánh với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa rõ ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và cung cấp đạt kết quả tốt trong thời gian khá dài.

Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng khoản chi rất lớn cho việc duy trì chúng và thường mang lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người sử dụngThế nhưng, khi sử dụng phương án SEO tự nhiên, trang Website của bạn có thể có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo cảm giác với người có khả năng mua hàng tốt hơn.

4. Một vài Kỹ thuật tối ưu SEO cơ bản

Google, Yahoo hay Bing là các hệ thống tìm kiếm vì lẽ đó nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giáxếp hạng Web. Một Web càng thuyết phục được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được nhận xét tốt, cơ hội lên phía trên TOP sẽ cao hơn.

Các thẻ cơ bản SEO
Tối ưu các thẻ meta

Title – Tiêu đề trang: Tối ưu thẻ Title của Web ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của Web, tiêu đề viết

Description– Thẻ mô tả Description nó kiểu như một đoạn tóm lược nội dung của trang. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thường thì là đoạn text màu đen hiện ra bên trên linkphía dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.

Miêu tả Title, Desc, tốt tỷ lệ click càng nhiều (giật title câu click)

Các thẻ SEO thể hiện trong kết quả tìm kiếm
Các thẻ SEO thể hiện trong kết quả của tìm kiếm

URL: Xây dựng một URL tĩnh – hay URL dễ dàng sử dụng với người sử dụng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đáng chú ý (%, $, ~,…) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Điều này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và lấy nội dung trong Website.

Xem thêm : Khái niệm về plugin cho người mới vào nghề

Xây dựng liên kết (backlink)

Tạm kết

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu với các bạn sơ lược về SEO cũng như ưa điểm và lợi ích của ngành này đối với các doanh nghiệp hiện nay. Mong rằng bài viết này giúp các bạn hiểu rõ thêm về ngành SEO cũng như có thêm kiến thức về ngành này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !

Vũ – Tổng hợp ( nguồn : seothetop.com, jpwebseo.com, … )