Pop Up Store Là Gì Những điều Cần Biết Về Xu Hướng Pop Up Store Mới Nhất 2020

Pop up store là gì – Những điều cần biết về xu hướng pop up store mới nhất 2020

Xếp hạng bài viết này

Pop up store là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Pop up store là gì trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài Pop up store là gì – Những điều cần biết về xu hướng pop up store mới nhất 2020

Pop Up Store Là Gì Những điều Cần Biết Về Xu Hướng Pop Up Store Mới Nhất 2020

Pop up store là gì – Những điều cần biết về xu hướng pop up store mới nhất 2020

TẠM THỜI VÀ GÂY HIẾU KỲ

chẳng hề vì tranh thủ chút doanh số thời vụ mà những nhà mốt trứ danh này đổ công sức, tiền tài mở các cửa hàng tạm thời. không giống giống như kiểu cửa hiệu thông thường, pop-up store chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, tại những địa điểm đặc biệt, ngạc nhiên. Thuật ngữ “pop-up” có lẽ là từ chuẩn xác nhất để chỉ kiểu shop đủ nội lực “mọc lên” một ngày nào đó rồi lại biến mất vài ngày sau mà không phải báo trước. Ý tưởng về kiểu kinh doanh này ra đời do các nhà bán lẻ quy mô nhỏ cần tận dụng nhu cầu mua sắm tối ưu dịp lễ hội giống như Halloween, Giáng Sinh, Phục sinh và Valentine.

pop-uo-store-Louis-VuittonPop-up store của Louis Vuitton cộng tác với Yayoi Kusama

Mô hình pop-up store đa dạng nhờ nhãn hiệu thời trang Nhật Bản, Comme des Garçon. người sáng lập Rei Kawakubo mở shop tạm thời trước nhất cho hãng tại Berlin vào năm 2004. từ khi đó, Comme des Garçon đặt dấu ấn khắp toàn cầu thông qua các pop-up store tại Warsaw, Helsinki, Singapore, Los Angeles, Hồng Kông, Glasgow… Những shop này thường chỉ xây dựng trong một năm và tọa lạc ở những địa điểm khó đoán trước, phương pháp xa trung tâm thời trang của mỗi tp. Những ngành mua sắm tạm thời và k cố định này đang giúp nhãn hiệu lấn sâu và tạo tên tuổi trong giới thời trang. Mô ảnh của Comme des Garçon khởi đầu được nhiều ông to trong lĩnh vực học hỏi.

Điều thú vị ở những cửa hàng tạm thời nằm ở thành phần ngạc nhiên, cả về địa điểm hay những sản phẩm để đủ sức khiến khách hàng phải vỡ òa vì thú vị. Nếu gây được cho KH sự tò mò và thỏa mãn được thích thú tìm hiểu cái mới thì dù chỉ tồn tại một thời gian ngắn rồi biến mất, nhãn hàng đã vô cùng thành cônggiống như những shop đồ cũ bí ẩn xuất hiện trong tiểu thuyết phiêu lưu, tính tạm thời, chớp nhoáng của những pop-up store là thứ khiến khách cảm thấy đam mê, tạo cho họ cảm giác phải khẩn trươnggấp rút đến đó trước khi nó biến mất. Điều thú vị không giống là khách muốn tìm đến pop-up store cũng phải chăm chỉ đôi chút để định hình địa điểm thông qua truyền miệng hoặc mxh bởi thông tin k được ads rộng rãi trên tạp chí.

Một trong những điều gây hiếu kỳ mà các nhà bán lẻ thường tận dụng là địa điểm xây dựng shop. Đó phải là ngành k ai nghĩ tới, có phần không bình thường. Điển hình như khi Chanel hợp tác cùng nhãn hiệu cao cấp Colette xây dựng một boutique ngắn hạn tại Paris vào đúng thời điểm Tuần lễ Thời trang Paris Thu Đông 2011, họ lựa chọn điểm trưng bày những món hàng xa hoa ở kênh trước đây là một garage. k chỉ có thế, hãng còn mời cả một nghệ sỹ graffiti vẽ theo ý KH lên những chiếc túi Chanel và còn có cả một quầy sử dụng móng cũng giống như kệ bánh cupcake Chez Bogato.

TRẢI NGHIỆM VÀ MUA SẮM ĐỘC QUYỀN

K chỉ khiến fashionista phải lặn lội tìm đến kênh để được thử nghiệm, các đế chế thời trang còn biết hướng dẫn để khách hàng phải theo dấu mình, theo dõi mình vừa mới đi đến đâu và bao giờ sẽ đến với họ. gợi ý giống như khi Tommy Hilfiger đơn vị bus tour Surf Shack xuyên lục địa Bắc Mỹ mùa hè năm 2013. nhận vai trò giống như một pop-up store di động, chiếc xe bus bày bán bộ sưu tập capsule, các mẫu ván lướt do nhiều nghệ sỹ thiết kế và những món hàng đặc biệt trong dòng Surf Shack.

pop-uo-store-Tommycửa hàng của Tommy Hilfiger với các mẫu lướt ván định dạng Surf Shack

Những thử nghiệm ngắn hạn này đều được các hãng chuẩn bị công phu nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để có thể tạo hiệu ứng lớn và khiến KH nhớ tới họ một thời gian dài sau đó. Bỏ ra kinh phí lớn để quảng cáo trên truyền thông chưa hẳn là đủ để lôi kéo thế hệ KH mới ngày càng tinh tế và yêu cầu cao. Vậy nên những shop pop-up này là phương tiện hiệu quả để thu hút sự quan tâm và gắn bó của họ.

Pop-up store đôi khi là nơi để các thương hiệu thể nghiệm một chương trình mkt mới. Do tính chất chớp nhoáng của shop nên họ k chỉ ít gặp rủi ro về việc truyền bá mà còn đủ nội lực thỏa sức sáng tạo những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho KH cũng như sử dụng mới hình ảnh thường thấy. gợi ý như loạt cửa hàng giày sneaker Gucci Icon–Temporary xây dựng năm 2009, 2010. Trong những địa điểm chỉ tồn tại hai tuần, trang trí tông màu trắng sáng chủ đạo với những băng đỏ và xanh lá cỡ to đặc trưng của hãng bao quanh, Gucci chỉ bày bán bộ sưu tập tỉ lệ có hạn giày sneaker hợp tác thiết kế cùng DJ nổi tiếng Mark Ronson. Bộ sưu tập gồm 16 mẫu sneaker cho nam và hai mẫu cho nữ nhưng ở mỗi pop-up store tại các Tp từ New York, Miami đến London, Berlin, Paris, Hồng Kông, Tokyo lại trưng bày một phiên bản hạn chế mới của Gucci Ronson sneaker. Ngoài cảm giác độc quyền này, khách còn được tặng một đĩa vinyl 12-inch với các bản thu âm đặc biệt của Mark Ronson.

CUỘC CHƠI CỦA CÁC NHÀ BÁN LẺ 

Đối với những tên tuổi bán lẻ, khi xây dựng một cửa hàng pop-up, họ không đưa ra mục đích bán hết sản phẩm giống như những shop thường mà mục tiêu chính là xây dựng một nơi trưng bày nghệ thuật với sứ mạng đem lại sự tham vọng và bàn bạc cho khách hàng. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi ngay đến những tên tuổi chuyên về bán lẻ giống như eBay, target cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi.

pop-uo-store-eBayPop-up store của eBay xây dựng dịp Giáng Sinh 2012 trên đường phố New York

brand bình dân target nhìn thấy pop-up store là kênh tạo tiếng vang cho những bộ sưu tập cộng tác thiết kế với những nhà tạo mốt nổi tiếng. k dừng lại ở Mỹ, họ còn xây dựng shop tại Toronto trước khi mở lần lượt 135 shop khắp Canada trong năm 2013. Dù quy định mỗi khách chỉ mua được ba món hàng nhưng cửa hàng bán đồ cao cấp do Jason Wu design cho target ở Toronto vừa mới bán được đến 2.500 hàng hóa chỉ trong năm giờ.

Khi eBay mở pop-up trước nhất vào mùa Giáng Sinh 2011 tại Trung tâm Soho, London, họ đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong suốt mùa lễ năm đó. KH có thể mua sắm trong cửa hàng thông qua điện thoại thông minh của mình và nhận được hàng giao tận nhà. tính từ lúc đó, eBay bắt đầu gắn bó với pop-up khi xây dựng thêm nhiều shop ở London, Berlin, Đức và Manhattan, Mỹ. Với số lượng 2.500 người bước vào và mua sắm trong các shop tạm thời, web của eBay cũng tăng trưởng traffic đáng kể. Đó là chưa tính đến lượng người theo dõi trên Facebook của hãng cũng tăng trưởng thêm 25.000 chỉ trong năm ngày sau plan.

Sau gần một thập kỷ, tưởng như vừa mới hạ nhiệt nhưng thực chất pop-up store vẫn là trào lưu lớn trong lĩnh vực bán lẻ thời trang. Một khi các tín đồ thời trang chưa hết yêu like những trải nghiệm mới, những sáng tạo và sự độc quyền, các cửa hàng tạm thời vẫn còn là nơi đủ nội lực quét được sự thích thú, tò mò và quan tâm của họ.

Nguồn: https://bazaarvietnam.vn/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *