Phân tích lưu lượng truy cập web lưu lượng click website là một trong những mục tiêu để có thể đánh giá một site, xem lưu lượng click web rất dễ nhưng làm thế nào để phân tích? Cùng coi qua bài viết dưới đây để biết thêm một vài nội dung nhé.
Mục lục
Phân tích lưu lượng truy cập web so sánh với chính mình

Bằng hướng dẫn sử dụng dữ liệu hiện tại so sánh với dữ liệu lịch sử của website. Việc làm này giúp bạn nhìn thấy được sự tăng trưởng hay sự bất thường và dự đoán nguyên nhân. Muốn thực hiện được, bạn cần phải check traffic site định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần..
>>>Xem thêm: Thành phần của website gồm những gì ?
Phân tích lưu lượng truy cập web Check cột “Total Traffic”
Cho chúng ta thấy nội lực của site đang càng ngày lớn mạnh. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều công việc marketing online khác nhau gồm: thường xuyên cung cấp thông tin mới chất lượng, thúc đẩy SEO, chia sẻ các bài viết trên website lên kênh Facebook, quảng bá website bằng Google quảng cáo, mail marketing,…
Nguồn truy xuất chính từ Organic Search lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). Nguồn truy cập tối quan trọng của site đột ngột giảm mạnh có khả năng do 2 nguyên nhân sau:
- Site đang bị vấn đề về seo khiến xếp hạng keyword ra khỏi trang nhất Google. T
- Mong muốn tìm kiếm của người dùng giảm.
So sánh với đối thủ
Lượng kết nối website là một trong các nhân tố chủ lực tạo nên nội lực site – sức mạnh cạnh tranh cho xếp hạng keyword. Việc check và so sánh traffic của bạn và các đối thủ giúp bạn nhìn nhận được năng lực seo hiện tại của website, nên đối đầu trực diện cùng keyword với các đối thủ này hay chuyển sang kế hoạch keyword ngách.
Website sẽ có 3 giai đoạn tăng trưởng như sau:
Giai đoạn 1: kiểm tra lượt truy cập website mới
Lượng traffic chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tối ưu cấu trúc website theo đúng chuẩn Google. Bên cạnh đó, bạn cần xuất bản thật nhiều nội dung hữu ích và chuẩn seo ngay từ những bài viết này. Song song đó là tiến hành ads thông qua kênh Facebook, Yotube, Google quảng cáo, mail,… để “kéo về” site những traffic đầu tiên.
Khi site sở hữu một chút “thành tựu” khoảng 50 – 100 bài đăng. Bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% traffic của đối thủ mạnh nhất, lúc này hãy chi tiền nhiều hơn cho seo, lúc này SEO sẽ có khả thi hơn.
Giai đoạn 2: một chút “thành tựu” của bạn
Đem so với các đối thủ lớn hoàn toàn tương tự như cái bập bênh nghiêng về phía đối thủ. Lượng kết nối của bạn vẫn còn khá bé nhỏ. Nếu đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn không có khả năng với các từ khóa ngắn (có lượng tìm kiếm nhiều).
Bây giờ, mong muốn có cơ hội gặt kết quả tốt từ seo, hãy quay về tập trung vào sản phẩm/dịch vụ chủ đạo của bạn để đưa ra keyword. Sau đấy, đi vào kỹ càng vào mong muốn tìm kiếm cụ thể của khách hàng để phát triển thành những keyword chi tiết. Cộng thêm lợi thế của bạn như về mặt địa lý sẽ giúp bạn sở hữu những khách hàng tiềm năng nhất.
Giai đoạn 3: Bạn kiểm tra traffic website

Phân tích lưu lượng truy cập web thấy mình đã thu nhận được số lượt click lớn mỗi tháng từ Organic Search (nhờ làm SEO). Con số này có khả năng còn thua các đối thủ lớn một tí, ngang bằng hoặc đã vượt họ. Bạn đủ mạnh để lọt vào Top các site mạnh nhất trong lĩnh vực của bạn. Tới thời điểm giai đoạn 3, bạn có đủ ngân sách để đẩy mạnh seo cho những keyword ngắn “khó nhằn”.
>>>Xem thêm :Kỹ năng thiết kế web là gì ? học thiết kế website
Bí quyết để coi traffic của mình
Để check traffic chuẩn xác, website của bạn nhất định cần có Google Analytics
Bước 1: Bạn truy xuất vào account Google Analytics -> Chọn chế độ coi (View), tốt nhất nên là chế độ Master View (chế độ coi này đã đào thải các truy xuất không mong muốn).
truy xuất vào account Google Analytics
Bước 2: Để xem lưu lượng click site, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> toàn bộ lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).
Coi lưu lượng click website
Bước 3: điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập site.
Khoảng thời gian bạn mong muốn đếm lượt click site.
Bước 4: Kéo xuống phía cuối trang, bạn sẽ nhìn thấy một bảng có mặt như hình dưới:
Bảng xem lượt click website
Phân tích lưu lượng truy cập web để coi lượt click site, bạn hãy quan sát vào cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt click.

- Organic Search: truy cập xuất phát từ tìm kiếm trên các công cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,…
- Referral: truy xuất đến từ các backlink (link website của bạn được đặt trên các trang website khác).
- Direct: truy xuất được thực hiện khi người sử dụng gõ trực tiếp địa chỉ website của bạn trên khay URL.
>>>Xem thêm :Có nên thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ không và ở đâu tốt?