website chuẩn Lamweb.vn

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng

Xếp hạng bài viết này

Đâu là những tính năng cần có khi làm web bán hàng? Website thương mại điện tử là một trong những tài sản của cá nhân hay một doanh nghiệp. Chính vì vậy cần quan tâm và chú trọng vào khâu thiết kế và xây dựng web site. Bởi nó được coi như bộ mặt đại diện của cửa hàng hay cửa doanh nghiệp. Vậy đâu là những tính năng cần có khi làm web bán hàng và cần những lưu ý gì khi thiết kế website.

Mục lục

Tầm quan trọng của website

Ngày nay, thị trường ngày càng xuất hiện nhiều ngành mới, đối thử cạnh tranh ngày càng nhiều. Việc kinh doanh mà không có website là một điều thiệt thòi. Bởi Website được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing online.

Góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng. Giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, đồng thời nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh trên thị trường

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng
Tầm quan trọng của website đối với nhà bán hàng

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng

Để thiết kế và làm ra một trang web bán hàng là điều không hề khó hiện nay. Nhưng làm sao để website của bạn trở nên chuyên nghiệp và chuẩn SEO. Làm web sẽ mách bạn những tính năng cần phải có khi làm web bán hàng chuẩn SEO.

Tối ưu website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến các trang web bán hàng t Như Wendy Piersall, doanh nhân và nhà xuất bản internet, đã nói, “Google chỉ yêu bạn khi mọi người khác yêu bạn trước” và đó chính xác là những gì chúng ta đang nói đến!

Trong mọi trường hợp, bạn nên biết rằng nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất, bạn phải làm việc chăm chỉ. Để thu hút khách truy cập từ khắp nơi trên web, bạn cần các trang đích được tối ưu hóa từ trên xuống dưới. Trang đích nổi tiếng là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng khả năng hiển thị trang web của bạn.

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng
Tối ưu website

 Lọc, phân loại sản phẩm

Một trong những tính năng cần có khi làm web bán hàng là phân loại sản phẩm. Sự thành công của doanh nghiệp của bạn phụ thuộc trực tiếp vào khả năng tìm thấy sản phẩm. Vì có hàng trăm sản phẩm có sẵn trong khi mua sắm trực tuyến, ngay cả khi bạn có một mô hình kinh doanh hoàn hảo, bạn có thể nghĩ đến nhu cầu lọc sản phẩm.

Lý do là mọi người đã ý thức hơn về thời gian họ dành cho trực tuyến. Nhóm của chúng tôi có thể tạo cơ hội cho người dùng chọn danh sách sản phẩm thích hợp theo danh mục và tiêu chí sản phẩm (sắp xếp) hoặc / và mức độ liên quan (lọc).

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng

Mục đánh giá sản phẩm

Trước khi ra quyết mua hàng thông thường khách hàng họ sẽ xem sản phẩm đó được đánh giá như thế nào. Lượt đánh giá cao thì khả năng mua khách hàng sẽ càng cao. Thông qua các lời đánh giá cũng sẽ giúp nâng cao độ uy tín của website và thương hiệu của cửa hàng. Nếu bạn muốn đạt được sức hút, bạn cũng nên thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của mình.

Đánh giá sản phẩm giúp bạn xây dựng lòng tin, hỗ trợ ra quyết định và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhóm của chúng tôi tạo ra một công cụ thân thiện với người dùng để để lại đánh giá, vì đây là một tính năng Thương mại điện tử quan trọng để giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp

Ưu đãi và Giảm giá Đặc biệt

Không thể phủ nhận rằng ưu đãi đặc biệt, giảm giá và các chiến thuật khuyến mãi khác rất khó cưỡng lại. Hơn nữa, 97% khách hàng Thương mại điện tử chú ý đến các ưu đãi đặc biệt khi truy cập các trang web.  Nó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn, giảm thiểu tổn thất, xây dựng quan hệ khách hàng lâu dài, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng cường chuyển đổi.

Chính vì vậy bạn nên tạo một danh mục riêng này và đăng tải thường xuyên các sản phẩm đang được giảm gái. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm các sản phẩm đang ưu đãi

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp

Thông tin và Hình ảnh sản 

Không có gì có thể thu hút sự chú ý của người mua bằng những bức ảnh sản phẩm chất lượng cao. Mọi người thích duyệt danh mục sản phẩm với hình ảnh tươi sáng, sắc nét. Bên cạnh đó, hình ảnh ảnh hưởng đến quan điểm của người xem về sản phẩm. Nếu bức ảnh có vẻ xấu, món đồ đó sẽ ngay lập tức mất đi sức hấp dẫn cho dù nó có tuyệt vời như thế nào trong đời thực.

Vị trí tốt nhất để giới thiệu ảnh là ngay bên cạnh mô tả sản phẩm trên các trang sản phẩm. Cho người mua xem nhiều góc độ của mặt hàng mà họ quan tâm và thêm tùy chọn phóng to nếu cần. Tất cả các ví dụ về trang web thương mại điện tử thành công đều coi trọng việc chụp ảnh sản phẩm. Ví dụ, hãy xem Etsy để xem cách nó cài đặt trước hình ảnh của tất cả các loại mặt hàng .

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, đừng quên về tốc độ tải trang. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho web trước khi tải lên để đảm bảo chúng trông sắc nét nhưng không làm chậm trang.

Hỗ trợ trực tuyến

Ngày nay, hầu hết mọi trang web thương mại điện tử đều, website bán hàng sử dụng một hệ thống nhắn tin cho khách hàng cụ thể được gọi là trò chuyện trực tiếp. Các cuộc trò chuyện trực tiếp được tích hợp đúng cách sẽ cải thiện dịch vụ khách hàng và tăng uy tín của bạn.

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, bằng cách chú ý đến các mẫu và logic đằng sau các câu hỏi bạn nhận được thông qua trò chuyện trực tiếp, bạn sẽ có cơ hội hiểu khách hàng của mình ở mức độ sâu hơn nhiều. Sau đó, bạn thậm chí sẽ có thể dự đoán những câu hỏi chưa được đặt ra sẽ phát sinh sớm hay muộn và chuẩn bị sẵn sàng khi chúng xảy ra.

Cổng thanh toán

Cổng thanh toán là một trong những tính năng cần có khi làm web bán hàng. Các trang bán hàng dù ở kênh bán hàng nào cũng nên tích hợp cổng thanh toán online. Điều này sẽ giúp người mua hàng có nhiều sự lựa chọn trong việc thanh toán thay vì chỉ có phương thức thanh thanh toán truyền thống.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sự lựa chọn: Smartlink, Cổng thanh toán VNPAY, Banknet, Onepay (các cổng thanh toán kết nối trực tiếp với ngân hàng); Ngân Lượng, Bảo Kim, Payoo, 123pay, Sohapay,… (không kết nối trực tiếp với ngân hàng mà sử dụng cổng thanh toán qua bên thứ 3). Mỗi cổng có những ưu điểm và quy trình hoạt động riêng.

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp
Các cổng thanh toán hiện nay

Kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển

Sau khi khách hàng đặt hàng trên website bán hàng của bạn thì bước tiếp theo bạn cần giao hàng cho họ. Cho nên website bán hàng phải có tính năng kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển và cung cấp đa dạng hình thức vận chuyển. Bạn có thể chọn cửa hàng tự vận chuyển hoặc qua trung gian các đơn vị vận chuyển.

Web bán hàng của bạn cần liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau để bạn so sánh giá và lựa chọn đơn vị nào có giá tốt nhất. Ngoài ra mỗi công ty vận chuyển sẽ có thế mạnh riêng như giao hàng nhanh, giao nội thành hay tỉnh, giao hàng kích cỡ lớn… Có nhiều đơn vị vận chuyển bạn sẽ tận dụng được lợi thế riêng của từng công ty.

Những tính năng cần có khi làm web bán hàng dành cho doanh nghiệp

Kết luận

Là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rào cản khiến người dùng không thể nhấp vào nút mua hàng. Tuy nhiên, các tính năng và tích hợp thương mại điện tử phù hợp sẽ giúp bạn xóa những khối đó và tạo trải nghiệm mua hàng suôn sẻ cho khách truy cập.

Để có thể tạo nên một trang web có cấu trúc tốt và thân thiện với người dùng cần lưu ý những tính năng cần có khi làm web bán hàng. Với một chút đầu tư thời gian, nghiên cứu các ví dụ về trang web thương mại điện tử và luôn cập nhật các xu hướng mới trong Thiết kế trang web

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/locone/public_html/lamweb.vn/wp-includes/functions.php on line 5309

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/locone/public_html/lamweb.vn/wp-includes/functions.php on line 5309