Mục lục

Những lý do khách hàng rời bỏ website bạn cần biết

Xếp hạng bài viết này

Những lý do khách hàng rời bỏ website hiểu theo một cách dễ hiểu thì website là bộ mặt của cả một tổ chức, nếu người sử dụng rời bỏ website thì bạn cần có thể xem xét lại nghiên cứu nguyên nhân và khặc phục nó một cách nhanh nhất.

Mục lục

Những lý do khách hàng rời bỏ website

Những lý do khách hàng rời bỏ website bạn cần biết
Những lý do khách hàng rời bỏ website

Những lý do người sử dụng rời bỏ site lý do thuộc về bạn

  • Lý do khách hàng rời bỏ website trước tiên là website của bạn quá tệ, người tiêu dùng không đủ kiên trì
  • Website của bạn có ảnh minh họa hấp dẫn những … bị hỏng hoặc đường link tham khảo bị gãy
  • Website của bạn hiển thị “méo mó”, không chuẩn trên Mobile hay máy tính bảng làm giảm trải nghiệm của người sử dụng
  • Tất nhiên, website của bạn cũng có thể “méo mó, xô lệch” trên các trình duyệt web khác nhau.
  • Website của bạn bị trục trặc, server bị ngưng … (dùng <a href=”https://www.pingdom.com/pricing/” rel=””nofollow”” “=”” style=”box-sizing: inherit; background-color: transparent; color: rgb(0, 97, 193); text-decoration-line: none; transition: all 0.3s ease 0s;”>https://www.pingdom.com/pricing để kiểm tra site thường xuyên).
  • Người tiêu dùng không thể tìm ra số liên hệ, địa chỉ hay mail trên website của bạn.
  • Bạn bắt khách hàng “phải đăng ký” mới được mua hàng
  • Bạn không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.
  • Người tiêu dùng gọi cho bạn, chat với bạn … tuy nhiên không nên, bạn đang bận hoặc họ … hết tiền điện thoại!

>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách quảng cáo trên web hiệu quả

Lý do thuộc về khách hàng

  • Người tiêu dùng truy cập site bằng di động cực kì khó kiên nhẫn thực hành các bước mua hàng, họ sẽ đợi đến khi ngồi máy tính nhưng rồi họ … bỏ xót mất. Đây là lý do rời bỏ site rộng rãi nhất xuất phát từ khách hàng
  • Người tiêu dùng thật sự mong muốn mua hàng, nhưng … internet bị ngắt, trình duyệt web bị đóng, máy tính sụt nguồn và một loạt lý do ngớ ngẩn khác.
  • Khách chọn quá là nhiều mặt hàng vào giỏ hàng và rồi cảm nhận thấy “tiếc tiền” khi nhìn thấy tổng tiền bạc. Họ rời bỏ giỏ hàng. Dữ liệu tổng hợp và thống kê trung bình cho thấy 44% khách thường xuyên Từ Bỏ giỏ sản phẩm.
  • Người tiêu dùng không giỏi công nghệ, họ chẳng thể thao tác với website của bạn.
  • Người sử dụng cần thêm sự khích lệ, quyết định từ người xung quanh. Cho tới khi đó họ đã quên mất bạn!
  • Họ có xe ô tô, còn địa chỉ của bạn không được tiện lợi với ô tô

Sử dụng hình ảnh quá phổ biến và lỗi thời

– Không phải doanh nghiệp nào cũng có kho hình ảnh riêng, độc đáo để up bài lên website. Những hình ảnh thiết kế riêng, độc thường phải tốn nhiều tiền bạc, công sức để thực thi. Nhất là lúc bạn không chuyên về mảng thiết kế hình ảnh. Việc dùng những hình ảnh có sẵn từ kho lưu trữ mạng là tất nhiên. Tuy nhiên, hãy tập trung chọn những hình ảnh hợp lý với thông tin bài viết. Không quá phổ biến để tạo điều mới mẻ cho người sử dụng.

– Nếu bạn có nhiều hình ảnh của riêng công ty. Sản phẩm, nhân viên, không gian văn phòng bạn cần phải dùng nó như một nét riêng biệt, Đáng chú ý.

Trang nội dung liên hệ thực sự không hiệu quả

– Đa phần các trang web điều sẽ có một trang nội dung để người sử dụng liên hệ với doanh nghiệp. Đây chính là nguồn lấy nội dung người tiêu dùng một cách tự nhiên. Nguồn dữ liệu này đáng giá vì họ là những khách hàng quan tâm đến mặt hàng của tổ chức.

Kích thước ảnh chuẩn trên website: Những con số vàng khi thiết kế web
Trang nội dung liên hệ thực sự không hiệu quả

Những lý do khách hàng rời bỏ website tuy nhiên nhiều công ty thực sự không quan tâm, làm cho có về mặt hình thức. Hãy cung cấp phong phú các thông tin thiết yếu, bằng nhiều bí quyết khác nhau để người sử dụng có khả năng liên lạc với công ty ngay khi họ cần. Đồng thời cũng có thể thường xuyên kiểm duyệt thông tin ở hộp thư này để sở hữu góp ý sớm đến khách hàng.

>>>Xem thêm :Source Code là gì ? Tìm hiểu về Source code website

Trang website thiết lập quá nhiều cửa sổ pop-ups

Khi trang web hiện quá nhiều pop-up sẽ làm cản trở quá trình người tiêu dùng sử dụng thử trang web, đặc biệt là sẽ che mất các CTA mà bạn đã cài đặt. Nếu như bạn mong muốn dùng các pop-up một cách mang lại hiệu quả, dưới đây là một số cách bạn có khả năng áp dụng:

  • Dùng chúng có chừng mực. Bằng việc đấy, người truy cập sẽ không cảm thấy mình bị tấn công bằng những nội dung mà họ có khả năng bỏ lơ.
  • Dùng chúng một cách hiệu quả. Một số nút CTA nên được đặt trên những cửa sổ pop-up để tăng tính hiệu quả tuỳ thuộc vào vị trí của người sử dụng trên hành trình mua hàng của họ, có thể là những người tiêu dùng truy xuất trang website lần đầu tiên hoặc những người sử dụng đã mua sắm và được bổ sung những ưu đãi không giống nhau.
  • Theo dõi đạt kết quả tốt của các pop-up. Nhận xét số lượt coi và nhấp chuột vào mỗi CTA của các pop-up. Nếu như bạn thấy nó hoạt động không tốt, hãy cân nhắc chỉnh sửa hoặc xóa nó để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người truy cập của bạn.

Khi thực tế không đáp ứng được chờ đợi

Website Learners – Make Websites Easily
Khi thực tế không đáp ứng được chờ đợi

Những lý do khách hàng rời bỏ website thông qua nỗ lực marketing và quảng cáo, khách hàng sẽ dần tạo ra nhận thức về công ty của bạn. Mỗi phương thức quảng bá mà bạn áp dụng sẽ truyền tải tới người sử dụng một chút thông tin về sản phẩm mà bạn cung cấp tới người tiêu dùng, từ đấy tạo nên nhận thức và chờ đợi của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

>>>Xem thêm :Có nên thiết kế web theo yêu cầu giá rẻ không và ở đâu tốt?

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về những lý do khách hàng rời bỏ website bạn cần biết. Hy vọng với số lượng thông tin cung cấp trên sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( haravip.com, www.vietiso.com, … )
Please select listing to show.