Những lưu ý khi làm web thương mại điện tử. Xu hướng mua hàng online của người tiêu dùng đăng ngày càng tăng mạnh. Chính vì vậy việc các cửa hàng, hay doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa tạo các gian hàng online là điều tất yếu.
Mục lục
Website thương mại điện tử là gì?
Giống như một cửa hàng bán lẻ vật lý truyền thống, các trang web thương mại điện tử cho phép người tiêu dùng và doanh nghiệp mua và bán cho nhau trên một nền tảng được chỉ định. Tuy nhiên, sự khác biệt chính giữa thương mại điện tử và thương mại thực là các giao dịch thương mại điện tử diễn ra hoàn toàn qua internet chứ không phải tại một địa điểm thực.
Các loại website thương mại điện tử hiện nay
- Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C): cho phép trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, chẳng hạn như mua một chiếc áo phông từ cửa hàng trực tuyến yêu thích của bạn.
- Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B): Nền tảng B2B tạo điều kiện cho các giao dịch điện tử giữa hai doanh nghiệp
- Doanh nghiệp với quản trị (B2A):
- Từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng (C2C)
- Người tiêu dùng với doanh nghiệp (C2B)
- Người tiêu dùng với cơ quan quản lý (C2A)
Các loại sản phẩm được bán qua thương mại điện tử
Thành phần kỹ thuật số của thương mại điện tử cho phép người bán cung cấp nhiều loại sản phẩm, một số sản phẩm không thể bán ở một địa điểm thực tế.
Hàng hóa
Các mặt hàng như quần áo, đồ đạc, thực phẩm hoặc vật tư là những sản phẩm hữu hình có thể được lưu trữ trong nhà kho. Người bán hiển thị hàng hóa trên trang web thương mại điện tử của họ, nơi người tiêu dùng có thể thích, lưu hoặc mua chúng. Sau khi mua hàng, doanh nghiệp chuyển hàng cho khách hàng.
Dịch vụ
Các trang web thương mại điện tử cũng là một cách phổ biến để bán các dịch vụ , như tư vấn, bảo trì, dạy kèm, bài học, v.v.
Những sàn phẩm kĩ thuật số
Các sản phẩm kỹ thuật số — như các khóa học trực tuyến, phần mềm, podcast, âm nhạc và sách điện tử — cũng đang ngày càng trở nên phổ biến trên các trang thương mại điện tử. Sự gia tăng của các sản phẩm kỹ thuật số đã mở ra một cách mới để học các kỹ năng theo yêu cầu
Những lưu ý khi làm web thương mại điện tử
Tính năng chấp nhận đơn hàng
Đối với một doanh nghiệp bán sản phẩm, trang web thương mại điện tử của bạn phải có thể chấp nhận đơn đặt hàng từ khách hàng của bạn. Quá trình này có thể phức tạp hơn bạn có thể mong đợi. Đối với mỗi đơn đặt hàng, trang web của bạn sẽ cần:
- Ghi lại thông tin khách hàng
- Thu thập sự chấp nhận của khách hàng đối với các điều khoản dịch vụ của bạn
- Áp dụng phiếu giảm giá hoặc giảm giá
- Tạo số thứ tự và theo dõi
- Chia sẻ chi tiết giao hàng
- Xử lý thông tin thanh toán
- Cung cấp quyền truy cập vào cổng thanh toán
Hình thức thanh toán đa dạng
Hiện nay việc thanh toán hàng hóa online đang ngày càng đa dạng hình thức hơn. Thay vì chỉ có phương thức thanh toán bằng tiegen mặt như trước kia. Việc đa dạng trong hình thức thanh toán cũng chính là ưu điểm của các website thương mại điện tử vì nó tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cả người mua và người bán đạt được mục đích của mình.
Tính năng giỏ hàng yêu thích
Giỏ hàng yêu thích là tính năng giúp cho khách hàng lưu lại các sản phẩm ưa thích của họ. Người tiêu dùng luôn bị thu hút các món hàng đang khuyến mại hay có các lượt đánh giá tốt so với sản phẩm mà họ thực sự muốn mua.
Hình ảnh và video trực quan, chất lượng
Hình ảnh và video giới thiệu về sản phẩm điều rất quan trọng, bởi đây chính là cái mà khách hàng họ muốn tìm kiếm trên một website thương mại điện tử. Chính vì vậy, khi xây dựng website thương mại điện tử bán hàng cần có chức năng hiển thị hình ảnh chi tiết với tỉ lệ load ảnh nhanh chóng.
Nguồn: Tổng hợp
-
Website: https://atpweb.vn/
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Email: info@atpweb.vn
-
Facebook: ATP Web