Làm sao để xây dựng website tour du lịch chuyên nghiệp, hoàn chỉnh. Giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn có thể kiếm khách hàng ngay trên chính website, mang lại doanh thu là điều cần thiết. Và quan trọng là làm sao để website đặt tour du lịch của bạn cần phải mang tính cực kỳ cạnh tranh so với các web khác về: giá cả các tour, giá trị nội dung, các tính năng.
Mục lục
Những tính năng quan trọng khi xây dựng website tour du lịch
Hệ thống tìm kiếm tour
Khi khách hàng đã xác định được một vài nơi mà họ muốn ghé thăm, khách hàng có thể tiến hành tìm kiếm các tour du lịch theo từ khóa là điểm đến. Hệ thống tìm kiếm tour của website sẽ sàng lọc đầy đủ những gói dịch vụ và hiển thị thành một các kết quả liên quan giúp khách hàng dễ dàng xem xét và lựa chọn.
Đối với website du lịch được tích hợp thêm bộ lọc kết quả tìm kiếm. Như vậy, khách hàng có thể giới hạn một số tiêu chí như thời gian khởi hành, thời gian tour du lịch sẽ kéo dài, điểm khởi hành. Việc tìm kiếm và lựa chọn điểm đến du lịch nhờ vậy sẽ thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Hệ thống booking
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp khách có những trải nghiệm tốt hơn, các công ty du lịch đều tạo cho mình website và trong đó tạo hệ thống booking. Qua đây thì khách hàng có thể tiến hành đặt tour ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Thay vì phải đến trực tiếp đại lí hay trao đổi thông tin với nhân viên hệ thống.
Tính năng không chỉ giúp công ty du lịch lữ hành tiết kiệm được một khoản chi phí cho nhân sự và mở rộng các cơ sở đại lý mà còn tạo sự thuận tiên, thúc đẩy khách hàng lựa chọn sử dụng các dịch vụ được cung cấp.
Review khách hàng
Đối với du lịch, khách hàng chú trọng nhất đến yếu tố trải nghiệm. Vì vậy, đa phần khách hàng đều sẽ có tâm lý tìm hiểu thật kỹ càng về điểm đến, hỏi thăm ý kiến của những người đã từng sử dụng dịch vụ mà công ty bạn đã và đang cung cấp.

Thay vì để khách hàng tự tìm kiếm từ những nguồn không đáng tin cậy, kém xác thực, website của bạn có thể tích hợp thêm các tính năng để chia sẻ review từ chính những người đã trải nghiệm dịch vụ trước đó.
Hai lựa chọn phổ biến nhất là tạo một chuyên mục chuyên đăng review từ khách hàng (dành cho những phần review dài, đánh giá tổng thể cả chuyến đi), hai là mở tính năng bình luận trực tiếp dưới các tour hoặc các địa điểm.
Kết nối mạng xã hội
Có thể nói mạng xã hội là nơi kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, ngoài việc chăm sóc website, bạn cần tạo cầu nối giữa web và các trang mạng xã hội khác để đem lại lợi thế lớn nhất, giúp càng nhiều người biết đến công ty cũng như dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp.
Bên cạnh đó nên liên kết với các website nhà hàng, website khách sạn nhằm đem đến những ưu đãi tốt hơn cho khách hàng của mình.
Bảng báo giá chi tiết
Một trong những vấn đề khiến khách hàng ngần ngại khi lựa chọn đặt tour online chính là giá cả không đủ minh bạch. Nếu bạn muốn tạo ra một ấn tượng tốt, tạo dựng lòng tin, khiến khách hàng sẵn sàng lựa chọn tour du lịch của bạn, bạn nên cung cấp cho khách hàng một bảng báo giá đầy đủ.
Tính năng báo giá có thể được tích hợp với phần mềm quản lý dự án, công việc giúp nhân viên chăm sóc khách hàng nhanh chóng cập nhật thông tin và điều chỉnh giá tùy theo các đối tác của công ty. Dựa trên tour du lịch mà khách hàng lựa chọn cũng như các yêu cầu riêng của từng khách hàng về phương tiện di chuyển, nơi ở, thực đơn, các điểm đến,… hệ thống có thể tự động đưa ra bảng giá chính xác và chi tiết nhất.
Cổng thanh toán
Hiện nay, các khách hàng trẻ có xu hướng thanh toán online trong việc mua sắm hay chi tiêu hàng ngày. Vì vậy, việc thiết kế những cổng thanh toán online cho phép quá trình đặt tour, thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và đáng tin cậy hơn.
Chuyên mục địa điểm yêu thích
Bên cạnh giới thiệu toàn bộ những địa điểm, những tour du lịch mà bạn có, website có thể tập trung đẩy mạnh một số tour du lịch được ưa chuộng. Việc này giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn để tham khảo và công ty du lịch thì thúc đẩy được việc bán tour.
Chuyên mục điểm đến và tour du lịch yêu thích có thể được tạo nên từ việc xếp hạng thông qua đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ, hoặc chính công ty du lịch của bạn có thể khảo sát nhu cầu chung của thị trường và đẩy mạnh chia sẻ các thông tin, hình ảnh và tour du lịch liên quan
Kết luận
Để được hỗ trợ tư vấn chuyên sâu hơn khi bắt đầu xây dựng web đặt tour du lịch hãy liên hệ ngay với chúng tôi, ATP WEB luôn sẵn sàng phục vụ yêu cầu của quý khách. Đội ngũ kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn không làm cho quý khách thất vọng.
Nguồn: Tổng hợp
- Website: https://atpweb.vn/
- Hotline: 0707 6666 56
- Email: [email protected]
- Facebook: ATP Web