Để đề xuất giá trị của bạn với các thành viên hiện tại và tiềm năng, bạn phải tạo chiến lược tiếp thị thành viên để quảng bá rộng rãi. Membership marketing cho hiệp hội của bạn có thể giúp bạn tiếp cận và kết nối với các thành viên mới, cũng như tương tác tốt hơn với những thành viên hiện có. Vậy membership marketing là gì? Hãy cùng Lamweb tìm hiểu về nội dung này qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Membership Marketing là gì?
Membership marketing là gì?( tiếp thị thành viên) là khi một tổ chức bắt đầu chương trình thành viên để kiếm thêm doanh thu, tạo ra khách hàng tiềm năng và / hoặc hoàn thành các mục tiêu khác của tổ chức, nó được gọi là tiếp thị thành viên. Tiếp thị thành viên cần sự phát triển nhất quán của các thành viên và điều quan trọng là phải giữ cho các thành viên tham gia . Và bằng cách thu hút các thành viên tham gia, bạn sẽ không chỉ thu hút và có thêm thành viên.
Membership marketing là một phương pháp bán hàng được sử dụng để có được khách hàng mới hoặc để giữ chân những khách hàng hiện có. Tư cách thành viên cung cấp tỷ lệ chuyển đổi có thể dự đoán được, đây là chiến lược tiếp thị lý tưởng để tăng doanh số bán dịch vụ. Tư cách thành viên cũng cho phép bạn biến người mua một lần thành khách hàng lặp lại, đây được coi là một lợi thế.
Các chiến dịch Membership marketing
Tiếp cận khách hàng mới
Cho dù dịch vụ của bạn có tuyệt vời đến đâu hay gói thành viên của bạn hoàn hảo đến đâu, bạn sẽ mất một số thành viên theo thời gian và điều đó hoàn toàn ổn vì mọi người đều rời đi vào một thời điểm nào đó. Vì vậy, thay vì chỉ phụ thuộc vào các thành viên hiện tại, bạn nên tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới và cố gắng chuyển đổi họ thành thành viên. SEO và tiếp thị nội dung sẽ giúp bạn tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu của mình và thực hiện điều này.
Bạn có thể sử dụng nhiều cách để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu của mình như tiếp thị qua mạng xã hội, tiếp thị qua email, sử dụng phương pháp SEO tốt nhất cho trang web doanh nghiệp và nhiều cách khác.
Truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiện tại của họ và tiếp cận với khách hàng mới đồng thời cho phép họ quảng bá sản phẩm mong muốn của họ. Để tăng lượng khách , bạn có thể sử dụng mạng xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội là một nền tảng tuyệt vời để phát triển khán giả mục tiêu và bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng của mình bằng cách gửi email được cá nhân hóa.
Thường xuyên đăng tải ảnh hoặc video về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp và giao tiếp thông qua nhận xét hoặc tin nhắn. Bạn cũng có thể đăng lời chứng thực của khách hàng hiện tại của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một môi trường nơi khách hàng có thể tìm hiểu nhiều điều về doanh nghiệp của bạn.
Tung ra các ưu đãi và mã giảm giá
Việc thường xuyên tung ra các ưu đãi và mã giảm giá là một cách tiếp thị hiệu quả để tăng cả doanh số bán hàng của doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng chiến lược này trên phương tiện truyền thông xã hội để thông báo cho khách hàng.
Tổ chức các cuộc thi nhận thưởng
Các chương trình giới thiệu thành viên mới và thưởng cho các thành viên hiện tại mang lại thành viên mới. Phần thưởng có thể là quà tặng, giảm giá trong các gói thành viên thông thường, hoặc thậm chí là ưu đãi hoàn tiền.
Tổ chức các cuộc thi mà khách hàng có thể là trả lời các câu hỏi đố vui và tải lên kết quả của bài kiểm tra hoặc tải lên các bức ảnh kèm theo hastag cụ thể trên phương tiện truyền thông xã hội và thí sinh xuất sắc nhất sẽ giành được giải thưởng.
Mẹo để membership marketing hiệu quả
Content marketing
Content marketing là một trong những cách tốt nhất để tạo ra lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn. Chiến lược tốt nhất để cuối cùng cải thiện khả năng khám phá trang web của bạn là tạo nội dung có liên quan và chất lượng. Ngoài ra, nội dung content sẽ giúp bạn giới thiệu thương hiệu của mình với đối tượng mục tiêu.
Để bắt đầu với content marketing, bạn phải lập kế hoạch nội dung dựa trên các từ khóa liên quan đến dịch vụ mà bạn cung cấp. Viết blog hướng dẫn hay các mẹo cũng như tạo video hữu ích thực sự có thể giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Nếu bạn cũng có thể giải quyết các vấn đề của khách hàng theo cách này, bạn có thể giúp tăng doanh thu.
Chiến lược SEO thông minh
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những membership marketing tốt nhất, chi phí thấp và hiệu quả mà hầu hết các chủ doanh nghiệp sử dụng để phát triển thành viên của họ và để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền. SEO sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Chiến lược SEO phù hợp sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng đến với trang web của mình và khiến họ ở lại. Thực hiện SEO sẽ giúp Google xác định trang web của bạn là đáng tin cậy và cải thiện khả năng hiển thị của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể đưa trang web của mình lên trang đầu tiên khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Các kênh truyền thông xã hội là trung tâm của việc kết nối với mọi người và chia sẻ những suy nghĩ và câu chuyện. Tương tác có thể tốt và xấu. Khi bạn đặt mình tại đây, ai đó có thể đến và chỉ trích sáng kiến của bạn.
Một bài đăng trên mạng xã hội được tạo dựng khéo léo có thể tạo ra một lượng tiền mặt đáng kể ngoài dự kiến. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng nhìn thấy các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, vì vậy hãy lên lịch cho chúng vào những thời điểm khác nhau.
Tạo nút CTA
Khi bạn đã lập kế hoạch chương trình thành viên của mình và tạo một email được cá nhân hóa tốt, đã đến lúc tạo lời kêu gọi hành động. Gọi hành động là một phương pháp hoặc thuật ngữ tiếp thị đề cập đến một gợi ý để khán giả hoặc người đọc của bạn thực hiện bước tiếp theo. Nó có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách truy cập thông qua email, nội dung hoặc bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác mà bạn đang sử dụng và chuyển hướng họ đến trang mua hàng của bạn bằng một nút đơn giản ở cuối trang.
Kết luận
Membership marketing là một cách tuyệt vời để xây dựng và tìm kiếm khách hàng. Nó xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa bạn và khách hàng, đặc biệt là khi kết hợp với dịch vụ khách hàng. Hiểu được Membership marketing là gì? Nó sẽ cải thiện đáng kể việc giữ chân khách hàng và bảo vệ chống lại sự cạnh tranh đang cố gắng cướp mất khách hàng của bạn.
Nguồn: Tổng hợp
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: http://atpweb.vn