Lưu ý thiết kế logo ngành thời trang là điều rất khó khăn, quan trọng ngành thời trang luôn mang nhắm đến sự mới lạ, tối tân và cá tính. Để có thể xây dựng được một logo phù hợp mang tính thu hút khách phù hợp với website thì bạn phải cần nên xem qua bài viết dưới đây nhé
Mục lục
Lưu ý thiết kế logo ngành thời trang

Lưu ý thiết kế logo ngành thời trang Logo không thể thiếu cá tính.
Một logo ngành làm đẹp không thể nào nhàm chán, nó phải tạo có thể điểm nhấn và có cá tính, điều này giúp brand của bạn nổi bật trên thị trường cùng ngành.
>>>Xem thêm Top 4 phần mềm thiết kế website tốt và cực đỉnh
Logo cần đơn giản không cầu kỳ chi tiết.
Những chi tiết diềm dà không tạo có thể điểm nổi bật chỉ khiến logo trở có thể lu mờ và khó nhớ, sự đơn giản trong lối diễn họa luôn quyến rũ sự tò mò và khiến brand của bạn ghi nhớ tốt trong tâm trí người tiêu dùng.
Không sự dụng quá là nhiều màu.
Hãy nhớ rằng logo của bạn luôn có mặt tại mọi vị trí cực kì nhỏ và trên các sản phẩm với nhiều màu sắc khác nhau. Việc lạm dụng màu chỉ khiến logo của bạn bị lẫn chung với mặt hàng.
Có tính ứng dụng cao trên các mặt hàng.
Logo của bạn có thể in hoặc thêu ngay trên mặt hàng chính vì thế có tính áp dụng luôn là một xác định sáng suốt.
Tinh tế, hiện đại và thông minh.
Hãy chắc chắc rằng logo của bạn luôn bắt nhịp với xu thế việc làm này giúp logo đứng vững và có tuổi thọ trên thị trường. Và chắc rồi nếu một logo không có tính sáng tạo thì nó chẳng có gì nổi bật.
Màu sắc của logo brand thời trang
Chọn màu sắc cho logo ngành thời trang, con người phải lưu ý đến yếu tố giới tính. Bởi ngành này có sự phân chia ngách khá chi tiết. Khi có sự phân định, người sử dụng sẽ đơn giản nhận biết bạn hơn. Chẳng hạn, nếu như bạn đang làm logo cho thời trang nữ, hãy ưu tiên các màu hồng, tím xanh,… còn nam giới nên chọn các tông màu mãnh liệt, trung tính hơn.
Bên cạnh đó, trước khi thiết kế hãy xem xét thêm, trao đổi với chủ công ty để coi họ có chú quan trọng tố phong thủy hay không. Chọn sắc màu hợp bản mệnh chủ doanh nghiệp khi làm logo hay thiết kế website cũng cực kì được chú trọng trong giai đoạn ngày nay.
Định vị khách hàng mục đích
Trước khi thiết kế logo, công ty cần lấy tất cả thông tin khách hàng mục đích của mình. Trong ngành thời trang có 5 phân khúc chủ đạo đấy là:

- Haute Couture: đây chính là phân khúc thời trang cao cấp nhất đòi hỏi tất cả đường kim mũi chỉ đến chất liệu của sản phẩm đều làm bằng tay.
- Luxury: Phân khúc mặt hàng may đo sẵn (Ready to Wear) là hàng thương hiệu cao, cần được đầu tư từ đường may đến hình ảnh marketing.
- Mid-end: sản phẩm ở phân khúc này có cái giá thích hợp, được sản xuất hàng loạt, tuy nhiên vẫn bảo đảm chất lượng.
- Mass Market: Sản xuất theo quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu quần áo hằng ngày của toàn bộ mọi người, hướng tới thị phần lớn.
- Value Market: Thời trang giá tốt
Lưu ý thiết kế logo ngành thời trang với từng phân khúc khách hàng sẽ có logo riêng, vì thế doanh nghiệp cần đầu tư kỹ càng trong giai đoạn thiết kế.
>>>Xem thêm Kỹ năng thiết kế web là gì ? học thiết kế website
Tính ứng dụng cao
Logo ngành thời trang không những được in tên các ấn phẩm marketing của doanh nghiệp mà còn được in hay thêu ngay trên mặt hàng (quần, áo, khăn quàng cổ,…) và được bán một bí quyết rộng rãi.
Font chữ cho logo nhãn hiệu thời trang
Khi thiết kế cho logo nhãn hiệu thời trang, chúng ta có khả năng chọn các bộ font truyền thống để ghi rõ tên brand, hoặc tạo hình từ chủ đạo một hay nhiều chữ nào đó trong tên thương hiệu.
Lưu ý, các font chữ, cách nhấn nhá phải tạo được sự cân đối chắc chắn, thích hợp với phong cách thời trang mà doanh nghiệp hướng đến là sang trọng, cổ điển, năng động hay trẻ trung. Font chữ chọn thiết kế sẽ không dựa vào bất kỳ quy tắc nào, chỉ là chúng ta phải phục vụ được các tiêu chí đơn giản, ít màu mè nhưng phải có dấu ấn riêng biệt. Có như vậy, người dùng mới ấn tượng, ghi nhớ brand của bạn giữa hàng loạt các đối thủ cùng ngành nghề khác.
Những xu thế được thích trong thiết kế logo
Là một ngành nghề liên quan đến thẩm mỹ, vẻ đẹp, vì thế nên các công ty thời trang nhất định cần tuân theo xu thế. Khi thiết kế logo, đây cũng là điều không thể làm ngơ.

Lưu ý thiết kế logo ngành thời trang dưới đây, sẽ giới thiệu những xu hướng độc đáo, được yêu thích hiện nay:
- Hướng đến sự giản đơn và ý nghĩa.
- Logo cần tập trung vào giá trị cốt lõi của brand cũng giống như những đặc trưng Điển hình.
- Logo không nên quá là nhiều màu mè.
- Ưu tiên sự nhã nhặn, sang trọng.
- Khẳng định đẳng cấp của nhãn hiệu thông qua logo.
Sự giản đơn, thời thượng sẽ khiến logo của bạn trở thành hút mắt hơn
>>>Xem thêm :Web app là gì? Sự khác biệt giữa website và web app