Quảng cáo trên web là một cách quảng cáo thông minh. Tại vì khi bạn lựa chọn được một website mạnh và vững chắc với người dùng khá đa dạng thì việc quảng cáo trên những website như thế này thường đạt hiệu quả rất cao
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt quảng cáo trên web hiệu quả. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé
Mục lục
1. Quảng cáo trên Web là gì? vì sao các doanh nghiệp phải quảng cáo trên website?
Quảng cáo trên Web là việc bạn đặt các banner, đoạn text ads hay bản tin điện tử trên trang Web để tiếp xúc khách hàng. Trang Web là một địa điểm thích hợp để quảng cáo sản phẩm. Bởi vì, trang Website làm ra một không gian dễ khiến người mua hàng chú ý đến sản phẩm hơn.
Ngoài ra, các bản Quảng cáo trên Web cũng được tiếp thị đến người mua hàng một cách nhanh chóng. Quảng cáo này cũng có nhiều sự chọn lựa và dễ điều chỉnh hơn so sánh với quảng cáo truyền thống.
2. Lợi ích của quảng cáo trên Web
1. Phân phối nội dung nhanh gọn cho khách hàng
Quảng cáo trên trang Web sẽ mang đến cho người mua hàng thông tin chính xác về công ty một cách nhanh gọn. Thêm nữa, các cập nhật nào mới cho sản phẩm cũng đơn giản thông báo tới hàng ngàn khách hàng nhanh chóng.
Khách hàng có thể theo dõi tất cả công đoạn từ lúc đặt mua đến khi nhận được hàng. Bên cạnh đó còn công ty còn có thể đưa rõ ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Các mức giá chi tiết về sản phẩm trên trang Website cũng giúp công ty tạo niềm tin với người mua hàng của họ.
2. Mang nhãn hiệu đến gần với người dùng với khoản chi thấp
Thay vì bỏ ra một lượng lớn ngân sách để ads sản phẩm thì với một trang Web đẹp mắt và thông tin thu hút sẽ thu hút được lượng lớn người mua hàng. Vì vậy, trang Website là một nơi hoàn hảo để ads.
Không chỉ vậy, những công cụ hữu ích từ Google cũng giúp đo lường lượt khách hàng quan tâm. Đồng thời nhận feedback để công ty sửa đổi và nâng cấp từng ngày.
Xem thêm : Thành phần của website gồm những gì ?
Ngoài ra, hình thức này cũng đòi hỏi nhiều nhân lực và thời gian như ads truyền thống. Không những vậy, một trang Website tốt sẽ tạo dựng thói quen mua sắm cho khách hàng, kích thích nhu cầu vào trang Website nhiều hơn. Từ đấy, tiếp thị được nhiều thông tin đến khách hàng tiềm năng hơn.
3. Tối ưu năng lực tiếp cận người mua hàng
Internet thu hút lượng lớn người sử dụng cùng năng lực truyền tải nhanh chóng. Việc này giúp việc quảng cáo trên Web tiếp xúc khách hàng một cách tối ưu nhất. Doanh nghiệp cũng nên tập trung đáng chú ý vào SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để đưa Web đạt top tìm kiếm. Công cụ SEO sẽ làm tăng lưu lượng click vào Website và khả năng trao đổi qua lại với người mua hàng.
3. Các cách đặt quảng cáo trên web hiệu quả
1. Đặt quảng cáo trên web bằng banner quảng cáo
Có 3 loại hình ads banner phổ biến:
Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads):
Là cách thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF và JPEG, có cơ hội kết nối đến một trang hay một Website khác. Ads banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được phần đông người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào Website nhất.
Ads In-line (In-line ads) :
Cách thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở dưới đây bên trái hoặc bên phải của một trang Website. Cũng giống như ads banner truyền thống, ads in-line sẽ được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
Ads pop-up (Pop up ads):
Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng, khi mà bạn nhắc chuột vào một link hay một nút bất kỳ nào đó trên Web. Một khi nhấn chuốt, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ được mở ra với những thông tin được quảng cáo. Tuy vậy một số người mua hàng tỏ ra không hài lòng về hình thức quảng cáo này, bởi vì họ phải nhắc chuột để di chuyển hay đóng cửa sổ đấy lại khi muốn quay trở lại trang cũ.
Xem thêm : Kỹ thuật Seo Offpage là gì ? Tìm hiểu về Seo Offpage
2. Quảng cáo trong các tạp chí điện tử
Có hàng trăm ngàn bản tin điện tử, các nhóm diễn đàn và các danh sách những địa chỉ nhận thông tin thường xuyên hoạt động trong môi trường Web. Đó cũng là một thời cơ tốt để bạn tìm kiếm một vị trí cho quảng cáo của mình. thế nhưng, câu hỏi lại được đặt ra ở đây là: Thế nào là một vị trí tốt và cách tìm kiếm nó như thế nào?
Trước tiên, bạn cần phải cân nhắc và nắm rõ ràng được đối tượng độc giả của các tạp chí điện tử đó có thích hợp với thị trường mục tiêu của bạn hay không? Nó có thường xuyên được phát hành? Và nội dung của nó có hữu ích và có giá trị để thu hút người đọc hay không?
Thứ 2, tất nhiên bạn cũng không được bỏ qua vấn đề “chi phí” cho việc đặt ads của bạn. khoản chi đấy có thể thay đổi, không những phụ thuộc vào nội dung và tính phổ biến của tạp chí, mà còn phụ thuộc vào các điều kiện khác như: Vị trí xuất hiện ads của bạn trên màn hình: Phía trên, ở giữa hay phía dưới; các tạp chí điện tử với lượng danh sách đăng ký ít tất nhiên sẽ chấp thuận đặt ads của bạn với một khoản chi thấp, không đáng kể.
3. Tài trợ cho một Web hay một bản tin điện tử
Tham dự với tư cách là một nhà tài trợ, bạn cũng có thể thay đổi ads, khiến cho nó xảy ra nổi bật bằng một đường nhấn kỹ xảo nào đấy nhằm tăng sự thu hút đối với khách truy cập Website hay độc giả của các bản tin điện tử.
Tất nhiên, khi mong muốn trở thành một nhà tài trợ, bạn cũng nên cân nhắc, xác định rõ mối quan hệ giữa thị trường mục đích mà ads của bạn mong muốn nhằm đến với thị trường khách hàng của các Web và tạp chí điện tử. Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên phải theo dõi, kiểm duyệt và nhận xét tính hiệu quả của quảng cáo với nhân cách là một nhà tài trợ.
Tạm kết :
Bài viết này mình vừa hướng dẫn các bạn cách đặt quảng cáo trên web như thế nào để hiệu quả nhất. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc và cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: 1web.vn, thuonghieuweb.com, … )