Hướng dẫn lập kế hoạch SEO cụ thể có vô số tác nhân ngày nay khiến cho site của bạn khó lòng lên top tìm kiếm khi đăng các bài viết hoặc sản phẩm buôn bán. Ở nội dung sau đây sẽ cùng các nàng khác phục và lập chiến lược seo hiệu quả nhé.
Mục lục
Hướng dẫn lập kế hoạch SEO thực hiện phân tích và kiểm toán site
Nhận xét hiệu suất site hiện tại bằng cách Audit mọi mặt website với các hạng mục kiểm duyệt seo On-page, vấn đề kỹ thuật, và những vấn đề SEO-Offpage từ đó đưa rõ ra danh mục vấn đề để có kế hoạch cải thiện và cải thiện.Audit Onpage & Technical: Dựa theo Technical seo Audit checklist

Sử dụng việc làm này như một bí quyết để mau chóng lựa chọn các cơ hội ưu tiên để chèn vào lộ trình bắt đầu làm việc thông qua việc xử lý các vấn đề hiện hữu, cũng giống như thực hiện kiểm duyệt định kỳ theo lịch trình để cảnh báo bạn về bất kỳ vấn đề mới nào cần để cải thiện.
>>>Xem thêm :Tối ưu hóa Seo : Hướng cách tối ưu hóa Seo content
Hướng dẫn lập kế hoạch SEO Audit Off-site
Điều này nghĩa là bạn sẽ luôn phải lập một chiến lược giúp bạn kiếm được các backlink chất lượng nếu như bạn muốn thúc đẩy sự phát triển và đạt cho được mục tiêu của mình. Mặc dù có những chiến thuật khác nhau mà bạn sở hữu thể sử dụng để kiếm liên kết đến trang web của mình, tuy nhiên những chiến thuật thường đạt kết quả cao nhất bao gồm:
- PR Digital
- Xây dựng sự liên kết tài nguyên
- Xây dựng sự liên kết bị hỏng
- Skycraper technique: Kỹ thuật Nhà chọc trời
- Tạo linkbait và truyền bá nó bằng cách tiếp cận
Một bí quyết xuất sắc khác để tìm cơ hội backlink
- Backlink
- Lựa chọn danh sách đường link chất lượng
- Chọn lựa danh sách đường link không tự nhiên để có hướng giải quyết
- Kiểm tra hình phạt Liên kết?
- Link Gap & Cơ hội: xác định những liên kết đối thủ có bạn thì không, tìm kiếm thời cơ
- Không phải liên kết
- Thương hiệu mention
- Google My Business
- Review đánh giá
- Tín hiệu xã hội
Hành động các nghiên cứu
Bào chế thị trường
Tìm hiểu người tiêu dùng của bạn thông qua bào chế thị trường
- Hiểu người sử dụng và nhu cầu của họ sẽ xác định kế hoạch Trực tuyến của bạn và cam kết thông tin bạn bổ sung là phù hợp – và kế hoạch seo của bạn là đạt kết quả tốt
- Tìm kiếm điểm đau của người tiêu dùng. Điều gì khiến công việc của họ gặp vấn đề, mặt hàng của bạn có khả năng giải quyết việc làm này như thế nào? Toàn bộ mọi người sẽ trả tiền cho những thứ giúp cuộc sống hoặc công việc của họ đơn giản hơn.
- Biết mặt hàng của bạn là quan trọng. một khi xác định rõ nhu cầu của người sử dụng, sản phẩm có đáp ứng được họ không? Sản phẩm hiện tại có cần cập nhật hoặc thay thế bằng sản phẩm mới không? Tập trung các tính năng của mặt hàng vào nhu cầu của khách hàng
Hiểu ngành và sự cạnh tranh của bạn

Hướng dẫn lập kế hoạch SEO bào chế thứ cấp trở nên quan trọng hơn khi bạn tiếp tục nghiên cứu coi công ty của bạn có vị trí như thế nào trong toàn cầu kinh doanh nói chung. Có một số trang web có thể giúp đỡ Việc này hoặc nếu như ngân sách của bạn cho phép, bạn có thể mua các báo cáo nghiên cứu cho ngành của mình.
>>>Xem thêm :Kiến thức về Seo cơ bản : Giới thiệu tổng quan về Seo
Các công cụ này chỉ cho bạn biết một phần
- Coi trực tiếp các trang web của đối thủ chung ngành, đăng ký, đăng ký các dịch vụ không mất phí và xây dựng đo đạt sáng tạo của riêng bạn về những gì đạt kết quả tốt và những gì không về hoạt động website của họ.
- Dữ liệu lịch sử sẽ giúp bạn hiểu hành vi thị trường và cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về những gì sẽ xuất hiện nếu bạn tung ra một sản phẩm tương tự hoặc áp dụng chiến lược tương tự như các đối thủ chung ngành chủ đạo trong lĩnh vực này có mang đến hiệu quả?.
- Phân tích đối thủ chung ngành có thể giúp bạn lựa chọn vị trí của tổ chức trong lĩnh vực ngành của bạn.
Tính toán ngân sách
Phụ thuộc vào deadline của dự án và số lượng tiền bạc tối đa bỏ ra để tốt nhất lại các vấn đề:
- Cần bao nhiêu người cho dự án.
- Chi phí mua tools (công cụ làm ra từ khóa, công cụ đi link…)
- Chi phí cho từng nhân sự, từng giai đoạn.
- Chi phí mua đường link (có thể không cần).
- Tiền bạc mua traffic ( mua ít không sao, mua nhiều có thể bị phạt )
Nhận xét site hiện tại
Hướng dẫn lập kế hoạch SEO nếu xem dự án làm seo là một hành trình, thì việc nhận xét website chủ đạo là lựa chọn điểm xuất hành. Bạn phải cần biết vị trí của mình ở đâu, khoảng cách tới vạch đích bao xa, từ đó lựa chọn được khối lượng hoạt động cần làm sắp tới của mình.

Checklist các hoạt động cần làm khi đánh giá website gồm có:
- Tuổi đời domain: Tuổi đời domain càng dài hơi thì khi tối ưu seo càng có đạt kết quả tốt ngay bây giờ.
- Cấu trúc website: Cấu trúc hiện tại của website (cách phân chia trang chủ, danh mục, bài viết, cách điều hướng…) đã phù hợp để tốt nhất seo chưa?
- Nội dung của website: Số lượng bài đăng là gồm bao nhiêu, mức độ tốt nhất bài đăng (URL, title, heading, link nội bộ, ảnh…) đã tốt hay chưa?
- Hệ thống website vệ tinh
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách tìm từ khóa chuẩn Seo