Mục lục

Hướng dẫn cách thêm nhiều dòng trong excel tiện lợi

Xếp hạng bài viết này

Cách để thêm nhiều dòng trong excel giúp bạn có thể thêm nhiều thông tin cần thiết và thiết kế sao cho dễ nhìn. Hôm nay lamweb.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thêm nhiều dòng trong excel, hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới

Thêm một hoặc thêm nhiều dòng trống trong Excel là một thủ thuật đơn giản mà mỗi người dùng Excel cần nên biết để có thể sử dụng phần mềm văn phòng này tốt hơn. Chính vì điều đó nên chúng tôi đã viết bài hướng dẫn này dành cho tất cả các bạn đọc quan tâm.

Mục lục

1. Chèn một dòng trống vào trong Excel

Để chèn một dòng trống vào trong dữ liệu của Excel, các bạn cần phải bôi đen dòng dữ liệu nằm dưới vị trí sẽ chèn dòng trống.
Sau đó có hai cách để các bạn có thể chèn dòng trống vào vị trí đó.
Cách thứ nhất đó là các bạn click chuột phải vào dòng dữ liệu đã bôi đen, sau đó các bạn sẽ thấy một bảng hiển thị tùy chọn, các bạn chọn Insert để chèn thêm dòng vào vị trí đã chọn.
Còn phương pháp thứ hai, các bạn có thể mở ribbon Home trên thanh công cụ.
chon-ribbon-home_112801919
Sau đó nhìn sang phía bên phải mục Cells, các bạn click vào Insert rồi chọn Insert Sheet Rows trong danh sách sổ xuống.
chon-insert-sheet-rows_112801903
Như các bạn sẽ thấy với hai phương pháp kể trên, sẽ có một dòng trống được chèn thêm vào phía trên dòng các bạn vừa bôi đen. Dòng này sẽ có định dạng giống với dòng nằm trên của nó.
mot-dong-trong-duoc-chen-them-vao-phia-tren-dong-ban-vua-boi_WnzRS_012001673

2. Chèn nhiều dòng trống vào trong Excel

Để chèn nhiều dòng trống vào trong Excel các bạn có thể đi theo nguyên lý y như cách chèn một dòng nhưng khác biệt ở đây đó là các bạn không chỉ bôi đen một dòng như trên mà các bạn cần phải bôi đen cùng một lúc nhiều dòng.
Số lượng dòng các bạn bôi đen chính là số lượng dòng sẽ được chèn vào trong Excel tại vị trí bôi đen.
Cũng với hai phương pháp tương tự như trên, cách thứ nhất các bạn có thể click chuột phải vào mảng bôi đen sau đó chọn Insert trong bảng tùy chọn vừa hiển thị.
chon-insert_012001626
Cách thứ hai để có thể chèn thêm nhiều dòng vào dữ liệu Excel đó là mở ribbon Home trên thanh công cụ ra sau đó tìm mục Cells trong ribbon này.
Các bạn click vào biểu tượng Insert thuộc mục Cells rồi chọn Insert Sheet Rows.
chon-insert-sheet-rows_012001611
Sau khi thực hiện một trong hai phương pháp trên các bạn sẽ thấy nhiều dòng trống được chèn vào Excel mang theo định dạng của dòng phía trước đó.
Còn một điều nữa, nếu các bạn muốn điều chỉnh lại các định dạng này thì có thể click vào biểu tượng hình cái chổi phía dưới vùng được bôi đen (chính là những dòng vừa được chèn thêm) Và chọn một trong 3 lựa chọn:
– Format Same As Above: Định dạng giống với dòng liền trước
– Format Same As Below: Định dạng giống với dòng liền sau
– Clear Formatting: Xóa tất cả định dạng.
3-tuy-chon-chen_012001595
Như hình ảnh minh họa dưới đây là sự lựa chọn cho Same As Below.
chon-same-as-below_012001657
Xem thêm : Cách thêm 1 hoặc nhiều dòng trống trong Excel

Sử dụng phím tắt để chèn nhanh nhiều định dạng trong excel:

Nếu bạn nghĩ rằng mẹo trên vừa mới đủ nhanh, hãy nhìn thấy thử các cách bên dưới. Tôi sẽ share phương pháp chèn các loại mới trong Excel bằng phím tắt.

Phím tắt trước tiên tôi muốn nhắc tới một phím tắt của tùy lựa chọn Insert Sheet Rows.

1. Chọn số định dạng cần thiết nơi chèn các thể loại trống bằng cách lựa chọn các ô tương ứng và nhấn Shift + Space. Dữ liệu được lựa chọn sẽ ở dưới các loại chèn mới.

New Bitmap Image 2 64 Lamweb.vn

2. Sau đó nhấn Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt bấm R.

New Bitmap Image 2 65 Lamweb.vn

Bạn đủ sức thấy các loại mới được thích hợp. Hãy liên tục đọc – những chi tiết thú vị nhất đã ở phía trước.

New Bitmap Image 2 66 Lamweb.vn

Sử dụng phím tắt số để thêm định dạng trong excel:

Ngay cả khi bạn k cần nhập một lượng to các dữ liệu số, bạn vẫn đủ sức tận dụng bàn tính số. Phím tắt chèn loại tôi thể hiện dưới đây sẽ hoạt động chỉ khi bạn click phím “+” trên bàn phím số.

1. Lựa chọn vùng mà bạn sẽ chèn một loại mới. Để thực hiện điều này, nhấp chuột trái vào nút số dòng ở cạnh ô trước tiên của thể loại và xây dựng rộng phạm vi trong khi luôn luôn giữ chuột trái.

2. Click Ctrl + Plus trên bảng số.

New Bitmap Image 2 67 Lamweb.vn

Nếu bạn like dùng bàn phím chính, bạn có thể nhận được hiệu quả tương tự nếu bạn dùng Ctrl + Shift + Plus trên bàn phím chính.

New Bitmap Image 2 68 Lamweb.vn

Mẹo: Nếu bạn cần thêm nhiều dạng cùng một lúc, một hoặc hai trăm định dạng, hãy sử dụng nút F4. Nó lặp lại hành động cuối cùng của bạn. Ví dụ: nếu bạn mong muốn chèn 100 dòng rỗng, hãy chọn vùng có 10 loạidùng phím tắt chèn khoảng trống và sau đó chỉ cần click F4 mười lần.

Phím tắt đặc biệt để chèn các dạng trong excel nếu có dữ liệu ở bên phải bảng:

Phím tắt Ctrl + Plus nhanh và đáng tin cậy, nhưng nếu bạn có dữ liệu ở bên phải bảng chính như ảnh bên dưới, nó đủ sức chèn khoảng trống nơi bạn k cần chúng.

New Bitmap Image 2 69 Lamweb.vn

Trong trường hợp đó, trong phần này bạn sẽ tìm thấy một phương pháp để chèn nhiều thể loại mới trong bảng Excel và vẫn giữ cấu trúc của dữ liệu bên cạnh danh sách của bạn như cũ.

1. Định dạng dữ liệu của bạn dưới dạng Bảng Excel bằng phương pháp dùng phím tắt Ctrl + T hoặc vào tab Home -> Format as Table và chọn kiểu thích hợp nhất.

New Bitmap Image 2 70 Lamweb.vn

Bạn sẽ thấy hộp thoại Create Table và lựa chọn vùng dữ liệu mình cần.

New Bitmap Image 2 71 Lamweb.vn

Đó là phương pháp dữ liệu của bạn trông như một bảng Excel:

New Bitmap Image 2 72 Lamweb.vn

2. Bây giờ danh mục của bạn vừa mới được định hình, hãy lựa chọn vùng dữ liệu trong bảng

New Bitmap Image 2 73 Lamweb.vn

3. Giữ phím Alttrước hết bấm H, sau đó bấm I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.

New Bitmap Image 2 74 Lamweb.vn

Mẹo: Bạn đủ sức đạt được kết quả tương tự nếu bạn lựa chọn vùng và bấm Ctrl + Plus trên bàn phím số.

Giống như bạn thấy, định dạng mới k xuất hiện giữa các dòng bên phải:

New Bitmap Image 2 75 Lamweb.vn

Thêm loại trống xen kẽ các dòng dữ liệu trong excel:

Giả sử bạn có một báo cáo Excel và cần phải chèn một loại trống giữa mỗi dạng hiện có. Có hai phương pháp để giải quyết việc này – phương pháp đầu tiên thường dùng cho danh sách nhỏ và phương pháp thứ hai – cho những cái lớn hơn.

Nếu bảng tính của bạn không to, hãy Nhìn vào các bước dưới đây:

1. Giữ phím Ctrl và lựa chọn mỗi loại dữ liệu bằng cách nhấp vào số dạng.

New Bitmap Image 2 76 Lamweb.vn

2. Click nút Insert hoặc dùng bất kỳ phím tắt Excel nào đã được liệt kê ở trên.

New Bitmap Image 2 77 Lamweb.vn

Cách thứ hai sẽ tốt hơn nếu bạn có một bảng dữ liệu to

1. Tạo một cột hỗ trợ. Nhập 1 và 2 vào ô khởi đầu, giữ chuột tại góc phải ô rối kéo xuống cuối.

New Bitmap Image 2 78 Lamweb.vn

2. Bây giờ copy chuỗi trong cột trợ giúp và dán bên dưới ô cuối cùng.

New Bitmap Image 2 79 Lamweb.vn

3. Chọn all bảng, lựa chọn tab Data và chọn Sort.

New Bitmap Image 2 81 Lamweb.vn

4. Trên cửa sổ sẽ xuất hiện phân loại theo cột hỗ trợ (trong ví dụ của tôi là cột D) -> trị giá -> Nhỏ đến to.

New Bitmap Image 2 82 Lamweb.vn

5. Nhấp OK và xem hiệu quảđịnh dạng rỗng sẽ xuất hiện giữa dạng với dữ liệu

Xem thêm : Hướng dẫn thêm nhiều dòng trong excel mới nhất 2020

Vũ – Tổng hợp 

Tham khảo ( lamweb.vn, quantriexcel.info, … )

Please select listing to show.