Cách Tạo Khung ảnh đại Diện Trên Facebook

Hướng dẫn các cách tạo khung ảnh đại diện trên facebook mới nhất 2020

Xếp hạng bài viết này

Tạo khung ảnh đại diện trên facebook sẽ giúp bạn có được một ảnh đại diện thu hút từ người nhìn. Tạo độ trust của cá nhân vì thế có rất nhiều bạn muốn biết cách tạo khung ảnh đại diện trên facebook. Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách tạo khung ảnh đại diện trên facebook mới nhất 2020.

Cách Tạo Khung ảnh đại Diện Trên Facebook

Tut sử dụng Spark AR tạo hiệu ứng Facebook

Bước 1: Trước tiên user tải software Spark AR theo liên kết dưới đây và tiến hành cài đặt.

https://sparkar.facebook.com/ar-studio/

Cài đặt phần mềm

Bước 2: Sau khi cài đặt xong và khởi động software, chúng ta được yêu cầu tải nhập account Facebook cá nhân.

Dưới đây là giao diện chính của phần mềm với một số mẫu tạo hiệu ứng sẵn có khác nhau. Bấm vào Create Project ở phía dưới góc phải màn ảnh để tiến hành tạo.

Giao diện phần mềm

Bước 3: Hiển thị giao diện để user tiến hành tạo các hiệu ứng khung hình. Chúng ta sẽ có khuôn mặt minh họa để xem trước hiệu ứng hiển thị khi hoàn thành. Ở góc phía trên sẽ là màn ảnh mô phỏng theo các thiết bị khác nhau, kèm thêm một số tùy chỉnh không giống.

Giao diện tạo hiệu ứng

Bước 4: Trong trường hợp user mong muốn sử dụng chính khuôn mặt của mình để sử dụng hiệu ứng thì ở cạnh trái màn ảnh bạn bấm vào biểu tượng camera rồi chọn HD Webcam. Ngay sau đó webcam sẽ hiển thị ở màn ảnh bên phải.

Sử dụng webcam

Bước 5: Tiếp đến tại mục Scene chúng ta bấm chuột phải vào Focal Distance rồi chọn Addchọn tiếp vào Face Tracker.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn các cách cập nhật ảnh bìa chỉ mình tôi mới nhất 2020

Face Tracker

Bên dưới hiển thị thêm faceTracker0bấm chuột phải chọn Add lựa chọn tiếp vào Face Mesh.

Face Mesh

Hiệu quả khuôn mặt của bạn lúc đó đã có thêm phần mặt nạ bao quanh để sử dụng hiệu ứng.

Mặt nạ khuôn mặt

Bước 6: Hiện nay chúng ta sẽ tiến hành tạo hiệu ứng thú vị cho khuôn mặt chẳng hạn có ảnh động bay ra từ mắt. Bạn cần sẵn sàng hình ảnh sử dụng hiệu ứng bất kỳ với định dạng png. mở thư mục trên máy tính lưu hình sử dụng hiệu ứng rồi kéo vào phần Assets trên giao diện phần mềm.

Hình chọn làm hiệu ứng

Nhìn xuống bên dưới bấm chuột vào Add Asset rồi lựa chọn Material. Hiển thị nội dung tại Assets, bạn đặt tên mới rồi nhấn Enter, chẳng hạn đặt Fb hoặc tên nào đó tùy chọn.

Tạo tên cho hiệu ứng

Bước 7: Quan sát tiếp lên phần Scene click chuột phải vào faceTracker0lựa chọn vào Add rồi lựa chọn tiếp vào Particle System.

Particle System

Chúng ta cũng đặt tên cho phông ảnh mới thêm bằng hướng dẫn click chuột phải và lựa chọn Rename, đủ sức đặt là lefteye chẳng hạn để tạo hiệu ứng cho bên mắt trái.

Tên cho hiệu ứng mắt bên trái

Click tiếp Ctrl + D để nhân đôi thêm phông ảnh mới và cũng đặt tên là righteye để tạo hiệu ứng cho mắt phải.

Tên cho hiệu ứng mắt bên phải

Bước 8: Hiện tại bạn nhấn chuột vào mục view ở trên cùng giao diện rồi lựa chọn Show/Hide Patch Editor hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + P.

Hiện Patch Editor

Bước 9: Hiển thị vùng Patch Editor ở bên dưới màn hình rồi nhấn đúp chuột vào vùng thiết lập này. Hiển thị khung để nhập từ khóa, chúng ta nhập face rồi nhấn vào Face Finderclick vào Insert Patch để sử dụng.

Để sử dụng 1 hiệu ứng khuôn mặt khi quay video trên Fb trước tiên sẽ tiến hành kiếm tìm khuôn mặt, sau đó công nhận khuôn mặt và tiếp đến là ứng dụng hiệu ứng. Face Finder chính là quy trình search khuôn mặt đầu tiên mỗi khi chúng ta dùng hiệu ứng quay video.

Face Finder

Tiếp tục thực hiện giống như trên để hiện quy trình Face Select. Sau đó bạn nối hình tròn trước hết của Face Finder với hình tròn trước hết của Face Select như hình bên dưới.

Face Select

Bước 10: Liên tục click đúp chuột vào vùng Patch Editor rồi tìm keyword eyeclick đúp chuột vào Eyelid.

Eyelid

Sau đó nối mũi tên tại Face Select sang cột Face giống như hình. Eyelid sẽ khoanh vùng cho hiệu ứng hiện trên mí mắt của bạn.

Nối Face Select với Eyelid

Bước 11:

Tại Scene click chuột vào phông lefteye rồi Nhìn sang cột phải giao diện màn ảnh nhấn vào Position để điều chỉnh vị trí cho hiệu ứng mắt trái.

Vị trí cho hiệu ứng mắt trái

Hiển thị khung điều chỉnh vị trí mắt trái tại Patch Editor. liên tục nối mũi tên thứ 2 tại cột Eyelid sang khung lefteye như ảnh.

Vị trí hiệu ứng mắt trái

Bước 12:

Tại Scene hãy kéo phông faceMesh0 xuống dưới 2 phông mắt trái và mắt phải.

Ẩn faceMesh0

Nhìn sang cột bên phải bỏ tích tại Visible để hiển thị khuôn mặt thật.

Bỏ mặt nạ lưới

Bước 13:

tiếp tục bấm vào righteye ở Scene rồi cũng bấm vào Position để hiển thị khung vàng chỉnh vị trí dưới phần Patch Editor. Sau đó tìm tới mũi tên Right Center Position tại cột Eyelid nối với khung righteye màu vàng như ảnh.

Vị trí mắt phải

Bước 14:

bấm lại vào phông lefteye tại Scene rồi Quan sát sang cột bên phải bấm vào dấu cộng tại Materials rồi lựa chọn tên hiệu ứng mà chúng ta vừa mới đặt tên trong Metarials tại Assets, ở đây là Facebookthường xuyên thực hiện thao tác tương tự với phông righteye.

Chọn hiệu ứng tại Assets

Bươc 15:

Tại khu vực Assets chúng ta click vào Fb rồi Nhìn sang cột bên phải tại Texture click vào mũi tên rồi chọn tên hình ảnh sử dụng hiệu ứng hay hình bất kỳ mà bạn muốn tạo hiệu ứng bay ra từ mắt.

Chọn tên của hình làm hiệu ứng

kết quả chúng ta được hiệu ứng khuôn mặt giống như ảnh.

Xem trước hiệu ứng cho mắt

Nếu muốn sử dụng hình không giống thì bạn cũng kéo ảnh vào phần Assets rồi cũng lựa chọn ảnh mới đó cho Facebook. Chẳng hạ đổi sang hiệu ứng hình sao như dưới đây.

Chuyển sang hình ảnh hiệu ứng khác

Bước 16:

Nếu bạn muốn điều chỉnh vị trí của hiệu ứng hiện trên mắt thì chỉ cần điều chỉnh tại cột Eyelid bên dưới Patch Editor. Chúng ta lựa chọn các mũi tên vị trí rồi nối vào từng khung vàng lefteye  righteye. Vị trí hiệu ứng được cải thiện ngay và bạn đủ nội lực check qua màn ảnh minh họa bên trên

Thay đổi vị trí của hiệu ứng

Bước 17:

Để điều chỉnh lại kích cỡ cho hình hiệu ứng thì bạn bấm vào từng phông tại Scene, rồi Quan sát sang cột bên phải tại Particleclick vào Scale và điều chỉnh lại click cỡcó thể điều chỉnh click cỡ của cả 2 bên mắt, nhưng tốt nhất bạn nên để cùng kích cỡ.

Chỉnh lại kích cỡ hiệu ứng

Bước 18:

Tiếp đến chúng ta điều chỉnh thêm phần hiển thị cho hiệu ứngclick đúp chuột vào vùng trống trong Patch Editor rồi kiếm tìm blink. Sau đó chúng ta nối mũi tên của Face Select vào Blink như ảnh dưới đây.

Chỉnh hiệu ứng nháy mắt

Bước 19:

Nhìn lên khung Scene lựa chọn vào lefteye rồi click vào mũi tên Birthrate tại Emitter để hiển thị khung màu vàng Birthrate cho mắt trái.

Chỉnh tốc độ hiệu ứng

Tiếp đến chúng ta bấm trực tiếp vào vùng Patch Editor rồi tìm delay để tạo khung, tạo tiếp If then Else và Switch. Sau đó chúng ta sẽ nối các quy trình như hình dưới đây. Bạn cần Nhìn chi tiết để thực hiện. để ý các thông số được khoanh tròn để điền vào.

Chỉnh tốc độ

thường xuyên bấm vào righteye rồi cũng nhấn vào mũi tên Birthrate tại Emitter. Sau đó nối khung If then Else vào khung righteyehiệu quả chúng ta được sơ đồ hoàn chỉnh giống như hình dưới đây.

Nếu tăng trưởng Duration trong khung Delay thì hiệu ứng sẽ hiện lâu hơn. Mỗi một thay đổi đều được hiện trước trên màn ảnh mô phỏng phía trên để bạn xem trước. như vậy chúng vừa mới hoàn thiện xong các bước tạo hiệu ứng cho khuôn mặt rồi đó.

Quy trình hoàn chỉnh

Bước 20:

Để xuất file hiệu ứng đang tạo bạn nhấn vào File rồi lựa chọn Export.

Xuất file hiệu ứng

Hiển thị bảng Project Export nhấn tiếp vào nút Export.

Chọn Export

Chúng ta lưu tên của file hiệu ứng này dưới định hướng arexport.

Lưu tên hiệu ứng

Bước 21:

Sau đó software hỏi bạn có muốn đăng hiệu ứng này lên trang Spark AR Hub để xét duyệt sử dụng hiệu ứng khung hình cho Fb knhấn Open Spark AR Hub. Hoặc bạn đủ sức truy cập vào liên kết dưới đây để đăng hiệu ứng.

https://www.facebook.com/arp/effect/details/

Mở trên trang xét hiệu ứng Facebook

Bước 22:

Tại đây chúng ta sẽ điền tên hiệu ứng tại khung Tên hiệu ứng rồi nhấn Tiếp ở bên dưới.

Nhập tên hiệu ứng

Chuyển sang giao diện tiếp phần Biểu tượng hiệu ứng bạn sẽ đăng hình ảnh đại diện cho hiệu ứng, quan tâm phần yêu cầu của biểu tượng mà Facebook đề ra.

Hình cho hiệu ứng

Phần File hiệu ứng chúng ta tải file hiệu ứng tạo bởi Spark AR rồi bấm tải lên và tiếp tục. Chúng ta chờ hiệu ứng được đăng lên Facebook.

File cho hiệu ứng

Bước 23:

Trước khi chờ Facebook xét duyệt thì bạn đủ nội lực xem trước hiệu ứng bằng mẹo gửi thông báo trải nghiệm trên điện thoại để test qua phần quay video trên áp dụng Facebooknhấn Tiếp bên dưới. Bạn mở vận dụng Fb rồi bấm vào thông báo để kiểm tra hiệu ứng khuôn mặt mới tạo.

Gửi thông báo trên Facebook

Bước 24:

Phần nhìn thấy lại thông tin chúng ta nhập mô tả về hiệu ứng. Phần Video hiệu ứng hãy tải đoạn video chúng ta test hiệu ứng trên Fb.

Tải video hiệu ứng

Cuối cùng user xem xét lại all các thông tin về hiệu ứng khung ảnh rồi click send để nhìn thấy xét.

Gửi để xem xét

Khi đó chúng ta nhận được thông báo hiệu ứng mà bạn đăng lên đã trong công cuộc xét duyệt. Thường sẽ mất khoảng 5 ngày để xét duyệt hiệu ứng và chúng ta sẽ nhận được thông báo trên Facebook, nhưng cũng có thể cải thiện nếu bên xét duyệt cần check lại hiệu ứng của bạn.

Đang xem xét hiệu ứng

không những thế Spark AR còn có ứng dụng Spark AR cho Android và iOS để chúng ta rà soát ngay hiệu ứng khi hoàn thiện xong. Bạn chỉ cần tải áp dụng theo liên kết dưới đây rồi cài đặt trên điện thoại. Sau đó kết nối với máy tính cũng cài phần mềm Spark AR và đã tạo xong hiệu ứng.

  • Đăng Spark AR cho Android
  • Tải Spark AR cho iOS

Khi đó bạn click vào biểu tượng ĐT rồi chọn tên thiết bị, nhấn gửi. Hoặc chọn Facebook Camera, Instagram Camera để send hiệu ứng lên ứng dụng để rà soát.

Test hiệu ứng

Trên đây là toàn bộ từng chi tiết để tự tạo hiệu ứng cho khung hình video trên Fb, thông qua phần mềm Spark AR. Các bước sử dụng tương đối khó khăn nên người dùng cần theo dõi kỹ từng bước. Nếu mong muốn tạo thêm nhiều khung hình video khác thì bạn có thể tìm video hướng dẫn để xem hướng dẫn tạo những hiệu ứng độc đáo hơn.

>>> Hướng dẫn cách tắt tính năng bình luận trên facebook mới nhất 2020

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: internet.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *