Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng theo nhiều nguồn tổng hợp và thống kê thì bạn sẽ thấy được rằng phần trăm người tiêu dùng hủy bỏ giỏ hàng là rất cao. Vậy làm cách nào để bạn có khả năng giảm bớt phần trăm đấy trên các trang web của mình? Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng hiệu quả
Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng phí vận chuyển cao hoặc vận chuyển chậm
Đây chính là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi tiêu sử dụng của người tiêu dùng. Họ sẵn sàng mua chỗ khác đắt hơn 10 nghìn để thu thập mã vận tải không mất phí còn hơn là mua hàng của bạn.

Tuy nhiên chuyển hàng miễn phí mất 10-14 ngày làm việc có thể không cắt giảm nữa. Bây giờ, người tiêu dùng đang tích lũy tốc độ vận tải cũng giống như họ mong muốn gói hàng nhanh.
Các nhà bào chế nhận thấy rằng việc cung cấp vận tải một ngày hoặc vận tải trong ngày cũng có thể là động lực chủ đạo cho người sử dụng khôn ngoan, kể cả những lúc nó có thêm tiền của.
>>>Xem thêm :Top 4 phần mềm thiết kế website tốt và cực đỉnh
Không hiển thị đủ cụ thể sản phẩm hoặc ảnh
Theo phân tích, khoảng hai ý ba số người mua hàng bỏ xe của họ bởi vì họ “chỉ đang duyệt web”.
Một lý do khiến những khách hàng này không tham gia vào chương trình là vì họ đã không hề có đủ nội dung cụ thể cũng như hình ảnh xác thực để ra quyết định.
Khi người sử dụng chưa hề mua hàng của bạn thì không lý nào họ lại giản đơn tin tưởng mua hàng khi chưa có được đầy đủ nội dung cụ thể sản phẩm hay ảnh.
Tốc độ truy cập của trang web quá chậm
Nếu như tốc độ tải website quá chậm, khách hàng thậm chí còn thiếu kiên nhẫn để đợi trang hiện ra chứ đừng nói là họ sẽ mua hàng và thanh toán trên trang website của bạn.
Thế nên, hãy chắc chắn tốc độ website được ổn định.

Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng tốc độ tải trang của website quá chậm sẽ dẫn đến sự khó chịu cho người sử dụng
site của bạn hiển thị không tốt xí trên Mobile hay máy tính bảng làm giảm trải nghiệm của người dùng.
Hay site của bạn quá rắc rối và nhiều bước mua hàng cũng có thể là nguyên do khiến người sử dụng cảm thấy phiền toái và từ bỏ việc mua hàng.
>>>Xem thêm :Source Code là gì ? Tìm hiểu về Source code website
Hiển thị giỏ hàng mọi nơi
Giỏ sản phẩm quá khó tìm sẽ khiến người sử dụng cảm thấy phức tạp trong quá trình mua sắm. Việc phải quay lại, điều hướng sang một trang khác chỉ để tìm giỏ sản phẩm, kiểm duyệt lại các mặt hàng đã chọn khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng. Bởi thế, website kinh doanh online yêu cầu cần có thể hiển thị giỏ hàng mọi nơi trên mọi trang web. Khi đó việc mua sắm của mỗi bạn chủ động và tiện lợi hơn.
Việc vào kiểm duyệt giỏ hàng chỉ với một thao tác dễ dàng luôn tạo cảm xúc dễ chịu cho người sử dụng thay vì phải điều hướng về một trang riêng biệt. Lúc đó việc có khả năng xem khi cần, xem xét các mặt hàng cần mua, đi tới thanh toán và đặt mua đơn giản hơn. Chu trình càng giản đơn càng đem lại sự thích hợp với mọi đối tượng mục tiêu người dùng.
Chu trình thanh toán liền mạch
Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có ứng dụng cổng thanh toán online uy tín. Người tiêu dùng sẽ không tin tưởng cung cấp thông tin cá nhân của họ Trực tuyến, vì vậy hãy ưu tiên chọn ứng dụng bảo mật hàng đầu. Ngoài ra, trao cho người mua của bạn nhiều tùy chọn thanh toán hơn như Paypal hoặc liên kết chặt chẽ với các ví điện tử như Momo, Zalo Pay,… để họ không luôn phải nhập thẻ tín dụng.
Nếu như khách chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng, hãy cho phép họ lưu thông tin thanh toán để không phải nhập lại vào lần kế tiếp. Ngoài ra, bạn có khả năng cung cấp các gói thanh toán cho phép người mua thực hiện thanh toán hàng tháng. Tạo sự thuận tiện nhất khi thanh toán là cách thức tốt nhất để giảm phần trăm khách rời đi.
Bỏ đi chi phí ẩn
Bên cạnh tiền bạc vận chuyển thì người mua cũng nói rằng họ ghét những tiền bạc tăng thêm bất ngờ khi đang tiến hành thanh toán. Thăm dò của WebCredible kể rằng, 49% người mua sắm Trực tuyến từ bỏ giỏ hàng của họ vì tiền của ẩn chỉ “lộ ra” khi thanh toán.

Giảm tỷ lệ khách hàng bỏ giỏ hàng mhưng nếu như người sử dụng không yêu thích các khoản chi phí bất ngờ thì các chủ shop có thể giải thích những tiền bạc bổ sung như thuế sale và tiền bạc vận tải quan trọng như thế nào? Một cách cho vấn đề này là thêm phần bảng tính hoặc sớm đưa ra ước lượng về chi phí trong giỏ hàng trong quá trình mua hàng để hạn chế bất kỳ chi phí phí bổ sung bất ngờ nào cho người sử dụng.
>>>Xem thêm :Web app là gì? Sự khác biệt giữa website và web app