Hiện nay, Digital Agency đang dần trở thành một khái niệm phổ biến và thông dụng trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu hết về thuật ngữ này là gì? Những loại nào được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam?
Đất nước càng phát triển, xã hội càng văn minh, nền kinh tế càng cạnh tranh. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nhân lựa chọn chiến lược marketing hiệu quả nhất để giành lại nhiều lợi thế cho mình. Trong đó, Agency là một trong những giải pháp tối ưu nhất, giúp họ cải thiện tình hình kinh doanh cũng như lợi nhuận.
Vậy, bạn đã biết Digital Agency là gì và tầm quan trọng của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây với chúng tôi nhé!
Mục lục
Digital Agency là gì?
Digital Agency là một thuật ngữ được gán ghép từ 2 khái niệm chính Digital Marketing và Agency. Và, chúng cũng thể hiện được hết chức năng nổi bật của mình từ 2 khái niệm này.
Digital Agency được hiểu là một loại hình công ty nhận trách nhiệm truyền thông quảng cáo và tiếp thị sản phẩm thông qua Digital. Đây là một công ty kinh doanh chuyên về lĩnh vực Marketing này, họ có thể nhận làm dịch vụ khuyến mại cho nhiều công ty, doanh nghiệp khác khi họ có nhu cầu.
Để có thể làm việc trong Digital Agency, bạn cần có những kỹ năng thiết yếu nào? Một số yếu tố cần thiết như: Kỹ năng Lập trình hoặc Mã hóa, Kỹ năng Mạng quảng cáo, Quảng cáo hiển thị, Tìm kiếm có trả tiền, CPM, CPC, CPA,… Ngoài ra, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nhận chạy quảng cáo. Bạn phải đảm bảo học và hiểu những kiến thức cơ bản về nó khi thực hiện.
Đây là bộ phận quan trọng nhất trong các loại hình cơ quan hiện nay. Chúng xuất hiện rất nhiều và có độ phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội. Bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể nhận ra.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là chiến lược quảng bá thương hiệu và sản phẩm thông qua Internet là chủ yếu.
Tại đây, bạn có thể thực hiện các hoạt động marketing và truyền thông chính thức. Thuật ngữ này nhấn mạnh ba yếu tố chính: cách thức, mục đích và hành động. Cụ thể, bạn sử dụng marketing kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số bằng cách tương tác với họ.
Chiến lược Digital Agency số bao gồm những phần nào?
Chiến lược Digital Agency được chia thành 2 loại chính: Chiến lược kéo và chiến lược đẩy. Hai chiến lược này có thể bổ sung và hỗ trợ nhau để hoàn thiện hơn. Đặc biệt:
Chiến lược kéo: Là hình thức triệt để và lâu dài nhằm tiếp cận khách hàng một cách thụ động. Tức là quảng cáo, tiếp cận khách hàng bằng cách để họ chủ động tìm thấy bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm trên website, Blog, v.v.
Chiến lược đẩy: Giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rộng rãi thông qua nhiều hình thức tương tác như: Banner quảng cáo trên các Website, gửi tin nhắn SMS hoặc Email hàng loạt,… Chiến lược này được tạo ra nhằm mục đích. Mục đích tìm người quan tâm để bán.
Các loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay
Research Agency
Research Agency là một trong những loại hình như tên gọi của nó, chuyên khảo sát khách hàng. Cụ thể, các công ty này sẽ thu thập các kết quả nghiên cứu thị trường thông qua bảng câu hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn qua điện thoại,… Sau đó, họ tiến hành xây dựng, triển khai và phân tích các kết quả đó.
Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý và hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau. Thậm chí, Research Agency có thể giúp doanh nghiệp nắm được tình hình kinh doanh của đối thủ cạnh tranh. Lúc này, họ sẽ có những chiến lược và quyết định phù hợp hơn để gia tăng sự tiện lợi và doanh số bán hàng. Những việc mà các công ty sản xuất thường làm là: thay đổi mẫu mã sản phẩm hoặc tung ra chương trình giảm giá để phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng tiềm năng.
Các công ty Research Agency phổ biến hiện nay ở Việt Nam có: Gcomm Vietnam, Decision Lab, Buzzmetrics, Cimigo, Vinaresearch, Q&me, Nielsen, Kantar,…
Strategy & Branding Agency
Strategy & Branding Agency thiên về tư vấn khách hàng hơn. Họ cung cấp các dịch vụ tư vấn Marketing chuyên biệt, để giúp các công ty tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ. Hầu hết các doanh nghiệp tìm đến loại hình kinh doanh này khi họ có nhu cầu tăng doanh thu và làm nổi bật những sản phẩm đang lụi tàn. Tất nhiên, họ là những người có ngân sách truyền thông cao nhưng không biết làm thế nào để đạt được kết quả tốt.
Từ các yếu tố như: giá trị, mục tiêu, sứ mệnh, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Strategy & Branding Agency sẽ làm việc, lập kế hoạch, quản lý và đánh giá các chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả. Qua đó, giúp doanh nghiệp tạo ra những đặc điểm và bản sắc riêng biệt và nhất quán. Đồng thời, giúp sản phẩm, dịch vụ dễ dàng chiếm được cảm tình của khách hàng mục tiêu.
PR & Event Agency
PR & Event Agency là một loại hình tiếp thị tập trung vào việc duy trì, giữ vững danh tiếng và các mối quan hệ. Họ sẽ giúp doanh nghiệp trở nên đẹp hơn, thân thiện hơn với các bên liên quan từ khách hàng, cổ đông, báo chí đến chính phủ. Hầu hết công việc họ phụ trách là xử lý hợp lý các hoạt động để doanh nghiệp không rơi vào khủng hoảng. Ví dụ: tổ chức các sự kiện từ thiện, ra mắt sản phẩm, lễ kỷ niệm, v.v.
PR & Event Agency là địa điểm hoàn hảo dành cho các bạn trẻ có thiên hướng về truyền thông, đối ngoại, gặp gỡ, tiếp xúc. Mảng này của các Agency sẽ mang lại cơ hội học tập thú vị cho bạn ở nhiều lĩnh vực nếu bạn năng nổ.
Một số PR & Event Agency nổi tiếng của Việt Nam: Brand2Event, Gazefi Events, Vector Vietnam, Havas PR, BBright, LaVita Events, Young Entertainment, Golden Event-PR,…