Mục lục

Content executive là gì? 1 ngày làm việc của Content executive

Xếp hạng bài viết này

Content executive là gìMột thuật ngữ khá là quen thuộc với một seoer, nhưng vẫn còn khá không ít người chưa biết, hoặc hiểu lầm về content executive. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Mục lục

Content executive là gì​?

Content executive là gì​? Thông tin cho bạn đọc
Content executive là gì​?

Nội dung Executive được hiểu là quản lý nhân sự truyền thông. Công việc này xoay quanh đến thực thi chiến lược tiếp thị để giúp đỡ brand và công ty, với mục tiêu cuối cùng là bán được hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Họ đóng vai trò không thể không có trong thành công của brand trên con đường chinh phục tâm trí của người mua hàng.

Một content Executive có công việc chính là quản lý và kiểm soát các sự kết nối tồn tại giữa hàng hóa của mình và các đối tượng (tiêu dùng, khách hàng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của người mua hàng và nhu cầu người dùng từ đó đẩy mạnh doanh số sales. Trong đấy content Executivecòn được hy vọng sẽ kích thích chất lượng hàng hóa & dịch vụ để thu lại được mong muốn thực tế cao của khách hàng.

Xem thêm: Sai lầm cơ bản khi làm seo web bạn cần chú ý

Những kỹ năng thiết yếu trong nghề nội dung Executive

Kỹ năng lập kế hoạch

Nội dung Executive về bản chất vẫn là một nhân viên marketing và một trong những kỹ năng mấu chốt của người làm truyền thông chủ đạo là lập kế hoạch. Khi đã lên được một kế hoạch chi tiết thì bạn sẽ dễ dàng hành động và kiểm soát được hoạt động. Vì vậy để có khả năng khai triển tốt các hoạt động marketing thì một bản kế hoạch marketing là điều vô cùng cần thiết.

Kỹ năng viết bài

Để có những chiến dịch truyền thông gây lưu ý với người sử dụng mục đích, bạn sẽ rất cần những bài viết hợp lý cả về lượng và chất, hướng tới nhu cầu và xử lý những vấn đề của khách hàng. Từ đó thu hút sự quan tâm của toàn bộ mọi người đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đây là một trong những lợi thế quan trọng nhất của một người làm truyền thông không chỉ bạn nên kiểm soát mà chủ công ty cũng rất chú ý.

Để giúp đỡ và hỗ trợ bạn trong việc làm chủ kỹ năng viết bài, Adsplus.vn gởi đến bạn bộ tài liệu “Viết nội dung cho từng lĩnh vực bán hàng”, hứa hẹn sẽ giúp ích được bạn rất nhiều, cùng xem xét thêm.

Kỹ năng sáng tạo

Nội dung Executive thường thường yêu cầu rất cao kỹ năng sáng tạo nhất là khi mơ ước của người tiêu dùng thay đổi liên tục thường nhật hàng giờ thì đây là một kỹ năng càng yêu cầu cao ở một content Executive

Kỹ năng tự nghiên cứu

Để phục vụ được yêu cầu của hoạt động và sự thay đổi nhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, một content Executive cần nhất ở kỹ năng nghiên cứu, tự học. Việc làm này giúp bạn không chỉ mau chóng làm chủ chủ động công việc chuyên môn mà còn ứng phó nhanh với những thay đổi tron môi trường, các công cụ thực thi marketing. Đây cũng là một trong các kỹ năng cạnh tranh trong nghề nghiệp để tạo ra những người làm truyền thông có chất lượng.

Các công việc liên quan đến nội dung Executive

Content Executive là gì? Tất tần tật về Content Executive mới nhất 2021 -  Nghề Content
Các công việc liên quan đến nội dung Executive

Nhân sự vận hành nhãn

Chu trình chính:

  • Chiết suất và đo đạt thông cáo & nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng
  • Điều hướng và kết nối với các nhân sự bộ phận khác (Sales, sản phẩm, kinh tế, Chuyên gia) để xử lý và giải quyết tốt nhu cầu khách hàng
  • Vận hành bán hàng, đánh giá cơ hội – trở nên tân tiến buôn bán trên nhãn hàng
  • Tham gia xuyên suốt vào hoạt động với khách hàng: gặp mặt, thương thuyết, Planning, Serving
  • Sẵn sáng phục vụ những yêu cầu của công ty trong những hoàn cảnh nhiều thử thách hoặc khẩn cấp

Yêu cầu:

  • Cầu thị, ham học hỏi và share
  • Có thể xử lý tình huống
  • Ưu tiên: khả năng thực hiện việc hoàn thành công việc với dữ liệu tốt (đọc, đo đạt, tổ chức dữ liệu)
  • Có đam mê và có mơ ước được phát triển trong lĩnh vực media – quảng cáo

Content Executive

Mô tả chu trình

  • Đo đạt khối hệ thống người dùng
  • Thiết kế những chế độ bán hàng hóa / chế độ khuyễn mãi thêm phù hợp theo từng giai đoạn đổi mới và tăng trưởng của sản phẩm – dịch vụ
  • Truyền đạt và huấn luyện những chế độ bán hàng cho nhân sự công ty
  • Khuyến cáo những kế hoạch Direct bán hàng & điều hướng tiến hành những kế hoạch đó
  • Nghiệm thu hậu quả sau chiến dịch
  • Báo cáo trực tiếp với Product Line Manager

Phương pháp

  • Học vấn: tốt nghiệp Đại Học những chuyên ngành: Ngoại thương, kinh tế tài chủ đạo là một trong những lợi thế
  • Đam mê bán hàng
  • Sử dụng thành thạo MS Office
  • Data-driven decision making (Kỹ năng quyết định dựa bên trên số liệu)
  • Khả năng quản lý thời gian
  • Khả năng thực hiện công việc độc lập & thao tác thực hiện công việc group giỏi
  • Tài năng thuyết trình
  • Phát minh
  • Result oriented
  • Chủ động, nhiệt tình với hoạt động

Chuyên viên bí quyết tân và tăng trưởng mặt hàng thông tin bán hàng

Mô tả các bước

  • Content executive là gì? Chiết suất và tăng trưởng dòng sản phẩm – dịch vụ nội dung kinh doanh theo xu thế Việt Nam và toàn cầu, đáp ứng ước muốn thị trường.
  • Support giải pháp – dịch vụ, cung ứng lập kế hoạch nội dung sale công dụng cho những business.
  • Trực tiếp vận hành hoặc theo dõi quá trình quản lý dòng hàng hóa – dịch vụ
  • Kiểm định chất lượng hàng hóa media
  • Bào chế & điều tiết công nghệ nội dung để phát triển những khối hệ thống back-end phục vụ quản lý và vận hành dòng mặt hàng, dịch vụ.
  • Khuyến khích các sáng kiến mới để đổi mới mặt hàng, dịch vụ.
  • Khuyến khích and tiến hành những hoạt động Inbound / B2B / B2C kinh doanh cho sản phẩm – dịch vụ chịu trách nhiệm.
  • Cung ứng dòng hàng hóa – dịch vụ cho nhân viên trong công ty

Các điều kiện cần chuẩn bị

  • Chuyên ngành: Ngoại thương, kinh tế, báo chí truyền thông media là một trong lợi thế
  • Khả năng thuyết trình tốt
  • Sử dụng thành thạo MS Office
  • Năng lực quản lý xuất sắc
  • Năng lực làm việc nhóm tốt
  • Biết dùng các phần mềm thiết kế là một lợi thế
  • Cẩn thận, tỉ mỉ
  • Liên tiếp trau dồi và cải tiến và phát triển các kiến thức, xu hướng mới.

Xem thêm: Tối ưu hóa Seo : Hướng cách tối ưu hóa Seo content

Một ngày thực hiện công việc của nội dung Executive

Content Executive là gì? Kỹ năng để trở thành một Content Executive?
Một ngày thực hiện công việc của nội dung Executive

Content executive là gì? *Lưu ý không thực hành với toàn bộ nội dung Executive

Buổi sáng

8h45

Ngày mới bắt đầu với một content Executive luôn là bước kiểm duyệt email và hành động bất cứ điều gì khẩn cấp. Nếu như bạn thực hiện công việc trong một tổ chức thế giới, sẽ có vô số nội dung liên lạc đến trong một đêm, do đó việc luôn sẵn sàng chuẩn bị cực kỳ quan trọng. Trong đấy, content Executive cũng cần chuẩn bị các bản presentation và tổng quan về các chiến dịch hiện tại đang làm việc để trưng cầu ý kiến của cộng sự và sếp tổng cập nhật và phê duyệt.

9h30

Cuộc họp với các đồng nghiệp truyền thông & Communications để bắt kịp các dự án và đối phó với bất kỳ chiến dịch khẩn cấp nào. Đây cũng chủ đạo là cơ hội để content Executive thuyết phục Giám đốc và Giám đốc bộ phận phê duyệt tài liệu mới mà cho chiến dịch ads đang vận hành.

Hàng tuần, nội dung Executive cũng dùng thời gian này để bàn cãi về các xu hướng hiện tại và bàn luận về những sự việc xảy ra trên marketing.

11h

Khi đã được phê duyệt công việc đang quản lý, nội dung Executive tiếp tục đưa chúng lên những cấp độ kế tiếp để tiến dần đến thực thi chiến dịch. Content Executive có khả năng liên lạc với nhà thiết kế, để thay đổi / sửa đổi bố cục in ấn và thiết kế. Trong đó, nội dung Executive cũng cần trò chuyện với một số nhà máy in để nhận báo giá cập nhật về chỉ số kỹ thuật mới cho tài liệu cần in.

Buổi chiều

2h

Trở lại văn phòng sau buổi nghỉ trưa, content Executive hoàn thành hoạt động về một số thống kê và nội dung chi tiết sau một chiến dịch quảng cáo trực tuyến đã kết thúc. Nội dung Executive cần so sánh thông tin này với doanh số bán hàng hóa và nghiên cứu lợi nhuận sở hữu thu về hay không. Content Executive cần nói chuyện với group Sales tương tự agency truyền thông marketing và liên lạc với nhóm phụ trách site để khám phá số lượt truy cập và nhấp về site.

Các chiến dịch online cực kì xuất sắc vì chúng có khả năng đo đạc được vì thế nếu như thành công, việc truyền đạt lại cho doanh nghiệp sẽ trở thành dễ dàng hơn nhiều. Nội dung Executive cũng cần kiểm tra email trong suốt buổi chiều và trả lời các câu hỏi.

4h30

Gặp gỡ Giám đốc điều hành, đội ngũ sản xuất, bán hàng và biên tập. Kết hợp với người có nhiệm vụ quản lý, nội dung Executive cần trình bày những phát hiện mới và tỷ lệ thành công của chiến dịch truyền thông gần đây qua tài liệu PowerPoint.

6h

8 Bước tạo nên chiến lược Content Marketing phát triển thương hiệu - The7
Content

Dừng lại và thực hiện bất kỳ mail khẩn cấp nào. Điện thoại của content Executive hiếm khi đổ chuông – bởi vì hoạt động luôn cần giải quyết qua mail.

Xem thêm Các kỹ năng viết content giúp tăng độ hiệu quả và tương tác

Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về Content executive là gì? 1 ngày làm việc của Content executive. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( wiki.tino.org, marketingai.vn, … )
Please select listing to show.