Dù bạn đang tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình như một cách để kiếm tiền hay bạn đang xây dựng một cửa hàng như một phần của chiến lược phát triển kinh doanh tổng thể của mình, làm thế nào để bạn biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là 7 cách xây dựng trang web thương mại điện tử thành công
Mục lục
Website thương mại điện tử là gì?
Trang web thương mại điện tử được hiểu là một trang web cho phép bạn mua và bán hàng hóa hữu hình, sản phẩm kỹ thuật số hoặc dịch vụ trực tuyến. Thương mại điện tử, có thể là trao đổi hàng hóa hoặc mua bán hàng hóa và dịch vụ không bị giới hạn về mặt không gian và thời gian. Và điều này làm nảy sinh nhu cầu về cung và cầu hàng hóa và dịch vụ.
7 Cách xây dựng trang web thương mại điện tử thành công
Định giá sản phẩm, dịch vụ
Định giá là điều cần thiết quyết định dự phát triển của web thương mại điện tử của bạn, nó cũng có thể là một trong những thách thức lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt khi khai trương cửa hàng của họ.
Nếu bạn đặt giá quá thấp, bạn có thể có nguy cơ mất tiền hoặc gần như không hòa vốn vào cuối ngày. Điều này có nghĩa là tất cả công việc khó khăn, thời gian và nỗ lực của bạn mà bạn bỏ ra để tạo ra doanh nghiệp trực tuyến của mình chẳng là gì cả. Ngược lại, nếu giá sản phẩm của bạn quá cao so với đối thủ thì sản lượng bán ra sẽ bị sụt giảm.
Chính vì vậy bạn cần tính toán thật kĩ các chi phí kinh doanh và phân tích chúng từ đó đưa ra mức giá phù hợp cho từng sản phẩm dịch vụ.
Cân đối chi phí vận chuyển
Để đưa sản phẩm đến tay khách hàng một cách an toàn và tốt và hoàn thành đơn đặt hàng của họ có lẽ là phần quan trọng nhất của một giao dịch trực tuyến thành công.
Đa phần chi phí vận chuyển đơn hàng sẽ do khách hàng thanh toán nhưng nếu chi phí vận chuyển quá cao sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng
Chính vì vậy các cửa hàng nên hợp tác với các đơn vị vận chuyển và đưa ra mức chi phí phù hợp như:
- Cung cấp giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng, đến tất cả các địa điểm.
- Cung cấp giao hàng miễn phí và định giá sản phẩm của bạn để trang trải chi phí.
- Cung cấp giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng đáp ứng một số tiền nhất định.
- Cung cấp một khoản phí vận chuyển cố định.
Lựa chọn tên miền, tên doanh nghiệp
Đây là phần mà bạn có thể sáng tạo một chút, đổi mới một chút và thiết lập bối cảnh cho thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Hãy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ nói với bạn bè và gia đình của họ khi họ giới thiệu những sản phẩm mới tuyệt vời mà họ vừa mua. Nó có thể phản ánh các sản phẩm bạn đang bán hoặc có liên quan đến cá nhân bạn.
Hãy đảm bảo rằng tên miền và tên thương hiệu của bạn đã được đăng kí đầy đủ và không liên quan tên của các doanh nghiệp khác
Thiết lập nhiều phương thức thanh toán
Khi thiết kê website thương mại điện tử bán hàng bạn nên tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Điều này giúp khách hàng có nhiều sự lựa thanh toán đơn hàng.
Một số nền tảng thương mại điện tử đã tích hợp sẵn chức năng này, giúp thiết lập dễ dàng và nhanh chóng. Nghiên cứu lựa chọn nào là tốt nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Nhiều chủ doanh nghiệp thương mại điện tử chọn các tùy chọn như PayPal, Stripe, Square, Chase, BluePay hoặc PaySimple để hoàn thành việc xử lý thanh toán của họ.
Xây dựng website thương mại điện tử của doanh nghiệp
Mô tả mặt hàng, ảnh sản phẩm và từ khóa sẽ giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và biết chính xác những gì họ đang mua. Sử dụng nền tảng thương mại điện tử và chọn một trong các chủ đề được tạo sẵn sẽ giúp quá trình này trở nên nhanh chóng và dễ dàng.
Ngoài việc thêm tất cả các sản phẩm bạn muốn bán, bạn sẽ muốn thêm một số thông tin chuyên sâu vào trang web của mình. Lập kế hoạch và phát triển website Thương mại điện tử của bạn cũng nên bao gồm các trang sau:
- Trang chủ: Nơi bạn có thể làm nổi bật các giao dịch hàng tuần và các mặt hàng giảm giá.
- Trang giới thiệu: Cho họ biết về thương hiệu của bạn và chia sẻ mô tả ngắn gọn về những gì bạn làm.
- Trang liên hệ hoặc dịch vụ khách hàng: Đảm bảo khách hàng của bạn có thể dễ dàng liên hệ với bạn.
- Blog: Đây là một cách tuyệt vời để đăng thông tin cập nhật, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ tin tức ngành và các mẩu tin hữu ích.
Sử dụng các ứng dụng và tùy chọn plugin khác nhau cho trang web thương mại điện tử, Google Analytics và các pixel theo dõi khá có thể giúp tạo trang web thương mại điện tử tối ưu cho thương hiệu của bạn và giúp bạn tận dụng tối đa hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.
Chứng chỉ SSL
Khi xây website, hãy đảm bảo rằng bạn sao lưu trang web của mình theo định kỳ và sử dụng dịch vụ sao lưu trang web thường xuyên để có thể khôi phục công việc khó khăn của bạn nếu có sự cố xảy ra với trang web hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn.
Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn cài đặt chứng chỉ SSL . Các chứng chỉ này đặt ổ khóa màu xanh lá cây quen thuộc mà bạn thấy bên cạnh các URL khi bạn thực hiện mua sắm trực tuyến của riêng mình. Điều này giữ cho thông tin của khách hàng của bạn được bảo mật và giúp họ yên tâm khi biết rằng họ đang mua sắm trên một trang web có uy tín.
Những khách hàng hiểu biết hiểu rõ hơn là chỉ giao thông tin thanh toán cá nhân của họ cho bất kỳ ai. Chứng chỉ SSL mã hóa thông tin nhạy cảm được chia sẻ trên trang web của bạn khi ai đó mua hàng. Nó ngăn chặn tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và đảm bảo rằng bạn đang làm phần việc của mình để chống lại tội phạm mạng lợi dụng bạn và khách hàng của bạn.
Quảng cáo website của bạn
Sau khi hoàn thành việc thiết kế web và bắt đầu đi vào hoạt động việc Membership marketing, truyền thông xã hội và quảng cáo trả phí là những cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn, thu hút và bắt đầu thực hiện doanh số bán hàng trực tuyến đầu tiên của bạn.
Cho dù trang web Thương mại điện tử của bạn đã được xây dựng, đang tiến hành hay thậm chí chưa bắt đầu, điều quan trọng là phải ghi nhớ mục tiêu cuối cùng: tăng doanh thu!
Kết luận
Để phát triển trên các kênh thương mại điện tử là điều không hề đơn giản đối với các của hàng, doanh nghiệp vừa mới bắt đầu. Chính vì vậy, bạn cần vận dụng các cách xây dựng trang web thương mại điện tử thành công.
Nguồn: Tổng hợp
- Website: https://atpweb.vn/
- Hotline: 0707 6666 56
- Email: [email protected]
- Facebook: ATP Web