Tối ưu hóa seo là cách để giúp bạn cải thiện về bài viết cũng như độ phát triển của website cũng được cải thiện dần theo đó. Việc bạn tối ưu hóa seo và content sẽ giúp bài viết của bạn trở nên chất lượng thêm, kèm theo đó sẽ là thiết kế về đồ họa, nhờ đó có thể cải thiện tốt các bài viết trên website
Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách tối ưu hóa seo . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Xem thêm: Danh sách 10 trung tâm đào tạo Digital Marketing tốt nhất TP.HCM
Mục lục
1. Vì sao lại chỉ người viết mới tối ưu hóa SEO content tốt nhất?
Công việc tối ưu SEO bài viết không phải của SEOer mà chỉ người viết bài mới làm Điều này tốt nhất, tai sao vậy? Bởi những người viết nội dung mới nắm rõ nhất thông tin họ viết và kho dữ liệu của họ đã viết, và việc liên kết theo ngữ cảnh tới nội dung liên quan họ nắm rõ nhất cần liên kết tới bài đăng nào. Điều cốt yếu là bổ sung cho họ kiến thức về SEO,
Và không gì là không có khả năng những kỹ thuật tối ưu SEO được thực hiện tốt chỉ bằng việc làm đi, làm lại những kỹ thuật mới đầu thấy hơi khô cứng, trăm hay không bằng tay quen. Thực hiện nhiều lần những kỹ năng đó sẽ trở nên thuần thục, nhưng để thực sự tối ưu thì chưa đủ phải kết hợp tối ưu SEO và nghệ thuật viết, cái này sẽ nói rõ hơn ở phần sau.
2. Thực hiện SEO cho người viết nội dung có khó không?
Đa phần những người sản xuất thông tin ban đầu thường có tâm lý ngán ngẩm với những kỹ thuật SEO mà họ nghĩ là phức tạp và phải mua thêm việc không phải của mình, nhưng có cách tiếp xúc từng bước một giúp họ thấy rằng kỹ thuật SEO cho bài đăng gần như là đơn giản, mà qua thời gian họ thấy được việc tối ưu SEO bài đăng mang tới cho họ thêm nhiều giá trị như pageview cao hơn hẳn.
Cách tiếp cận từng bước để truyền tải kiến thức SEO của tôi tới người viết như sau:
Đầu tiên Hãy viết cho người dùng
- Tìm hiểu họ ước muốn gì
- Đem được nội dung gì có giá trị đến cho họ
Xác định cụm từ mấu chốt của bài viết:
- Cụm từ chính mấu chốt
- Các cụm từ bổ trợ, đồng nghĩa
- Các cụm từ tham khảo từ LSI (Latent Search Indexing)
Xem thêm : Thiết kế giao diện web : Hướng dẫn thiết kế giao diện web
Đặt những cụm từ quan trọng (keyword target) vào trong bài viết
- Title tag: Tìm hiểu thẻ tiêu đề của trang là gì
- Description tag: Tìm hiểu thẻ miêu tả của trang
- Heading heading 1 (Tiêu đề của bài viết)
- Heading heading 2, heading 3 (Sub heading là những tiêu đề phụ cho các nhóm đoạn)
- Image: tên ảnh, ALT ảnh, mô tả ảnh: hướng dẫn tối ưu SEO cho hình ảnh
- Phân bổ cụm từ quan trọng xảy ra ít nhất 3 lần: ngay đoạn đầu tiên, giữa bài, và đoạn cuối cùng của bài viết
Gia tăng trải nghiệm người đọc
- Giải thích thông tin Clean & Clear
- Làm nổi bật những vùng thông tin cần thiết
- Đọc thêm bài 12 Cách giải thích bài đăng theo mẫu F pattern
Kết hợp nghệ thuật viết và kỹ thuật tối ưu SEO
- Tối ưu thẻ Meta quan trọng nhất Title tag
- Tối ưu thẻ Meta description
- Dùng SEO copywriting
3. 5 bước kỹ thuật tối ưu hóa seo
1. Tối ưu hóa seo bằng công cụ tìm kiếm:
Có rất nhiều kỹ thuật bạn phải làm để cam kết công cụ tìm kiếm sẽ đơn giản nhất có thể. Để tìm và hiểu thông tin trang Web của bạn. Mặc dù dễ dàng, các yếu tố này có thể có tác động lớn đến khả năng hiển thị trang Web của bạn.
Có bốn yếu tố SEO căn bản trên trang web: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả meta, thẻ heading 1 và thẻ alt.
Các thẻ tiêu đề: Là liên kết màu xanh hiển thị trong kết quả của tìm kiếm, trên các trang Website bên ngoài. Và trong các tab trình duyệt. Nói chung, nó khái niệm tiêu đề của một tài liệu và vô cùng quan trọng cho việc chia sẻ và cho SEO. Cách tốt quan trọng là thẻ tiêu đề dưới 65 ký tự. Sao cho nó thích hợp với kết quả hiển thị của công cụ tìm kiếm. Nếu như tiêu đề được giữ bằng hoặc dưới 65 ký tự, ước tính có ít nhất 95% thông tin của bạn được hiển thị chính xác.
Thẻ mô tả meta: Là nội dung bao gồm bên dưới thẻ tiêu đề. Đây là một mô tả ngắn gọn (khoảng 155 ký tự) của nội dung trang. Và là sự tác động qua lại trước tiên với khách truy cập đến trang Website của bạn. Đây một mô tả lôi cuốn mà bạn hy vọng có thể mang lại sự thu hút khách truy cập nhấp chuột vào Website.
Thẻ H1: Chỉ có một thẻ heading 1 trên mỗi trang và nó phải giống với tiêu đề trang. Thẻ H1 là câu hỏi mà người dùng có thể tìm kiếm. Và nội dung liên quan là câu trả lời. Sửa đổi và cải thiện các câu hỏi của người dùng, ngoài việc thêm các từ khoá phù hợp, sẽ tạo điều kiện cho vị trí của công cụ tìm kiếm tốt hơn.
Thẻ Alt: Là những mô tả về nội dung, như hình ảnh, trên trang Web. Họ mô tả một hình ảnh khi không thể nhìn thấy. Và các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để giải mã hình ảnh. Hoặc đưa ra ngữ cảnh cho thông tin tương ứng. Các thẻ Alt nên sử dụng văn bản ngắn gọn, mô tả, có keyword. Điều này vô cùng quan trọng để các công cụ tìm kiếm có thể diễn giải hợp lý.
Xây dựng trang Website của bạn luôn thân thiện với SEO
2. Nội dung trùng lặp:
Nếu như không được giải quyết đúng, trùng lặp thông tin có thể gây tổn hại cho SEO của bạn. Vì, Google thường lọc ra nội dung trùng lặp khỏi kết quả tìm kiếm. Thông tin trùng lặp có thể hiển thị trên trang Website của bạn bất ngờ bằng nhiều cách khác nhau.
3. Liên kết hỏng:
Liên kết bị hỏng có thể là một thiệt hại lớn cho trải nghiệm người sử dụng của bạn. Dẫn đến mất chuyển đổi. Đối với các công cụ tìm kiếm, liên kết bị hỏng là tín hiệu của một trang Web chất lượng kém. Việc này có thể được gây ra do đổi tên hoặc di chuyển trang Website mà không thay đổi các kết nối trong nội bộ. Liên kết thông tin đã được di chuyển hoặc xóa, hoặc liên kết đến bên thứ ba đã chỉnh sửa URL.
Xem thêm : Top 4 phần mềm thiết kế website tốt và cực đỉnh
4. Thẻ HTML và chỉ số:
Dữ liệu từ các thẻ phân tích trên trang Web của bạn phải đảm bảo rằng. Mã cho mỗi sản phẩm đều được thêm đúng cách. Để bạn có thể chắc chắn tất cả lưu lượng truy cập Web của mình. Kiểm duyệt trang Website thường xuyên sẽ đảm bảo khi bạn thêm nội dung mới vào trang Web. tất cả các trang đều được bảo vệ và phân tích Website chính xác nhất có thể.
5. Hiệu suất:
Hiệu năng trang Website của bạn liên quan đến trải nghiệm của người truy cập cũng như xếp hạng của công cụ tìm kiếm của bạn. Về mặt SEO, thì tốc độ trang là một yếu tố được đưa ra để xếp hạng trang. Không những vậy, các công cụ tìm kiếm có ngân sách thu thập dữ liệu nên tốc độ trang chậm có thông số liên quan tiêu cực.
Tạm kết :
Bài viết trên vừa rồi mình đã giới thiệu sơ qua các cách giúp bạn tối ưu hóa Seo để cải thiện website và bài viết. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: digistar.vn, seothetop.com, … )