Nếu bạn muốn trở thành một chuẩn SEO, bạn muốn lên top 1,2,3 trên thanh công cụ tìm kiếm của các ông lớn, cách chuẩn content, chuẩn index thì nắm những kiến thức sau đây [Bài viết chuẩn SEO]
Tìm từ khóa chuẩn Seo là một việc và kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực Seo. Vì nếu bạn lựa chọn keyword không phù hợp sẽ không đạt được tối ưu từ khóa hoặc sẽ gặp phải các vấn đề khác như không đủ dữ liệu, hoặc các bài viết không chất lượng để phát uy tốt bài viết của bạn
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tìm từ khóa chuẩn Seo và cách lựa từ khóa hợp lý. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Google làm việc như thế nào?
Chúng ta sẽ cùng nhau đề cập về cách thức mà Google thực hiện công việc. Không giống như con người, Google chỉ là 1 cỗ máy thông minh, nên Google không thể đọc câu chữ bình thương như con người ta được. Google càng không thể nhìn thấy màu sắc sống động trên Website, càng không thể nghe được âm thanh của ta.
Các Search Engine của Google sẽ làm việc dựa trên các thuật toán, các dòng lệnh HTML để có thể hiểu được thông tin của bạn đang đề cập về vấn đề gì. Search Engine này có 3 bộ phận chính.
– Thứ nhất, là cơ quan thu nhận dữ liệu từ trang Website (Crawl) và chúng ta thường gọi nó là Google BOT, Google Spider, Bọ tìm kiếm Google, BOT tìm kiếm, Nhện tìm kiếm,….Quá trình này xảy ra thì Bot Google sẽ lẽn vào đọc từng nội dung của bạn Website bạn, từng trang một, khám phá các liên kết trong Website của bạn.
– Thứ hai, là cơ quan lập chỉ mục (Index), quá thân thuộc với các bạn rồi, quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu, keyword, Website, liên kết đều xảy ra ở bộ phận này.
– Thứ ba, là cơ quan Ranking (Xử lý thông tin – Tính toán – Cập nhật thứ hạng) sẽ có hơn 200 tiêu chí nhận xét và xếp hạng trang Web của bạn. Google sẽ xét duyệt lần lượt từng tiêu chí một cho bài viết đấy và sẽ thứ hạng tốt xấu tùy vào tổng lượng điểm bạn có được.
2. Keyword là gì
Từ khóa là gì? Câu hỏi quá nỗi thường thì cho dân SEO. AZASEO sẽ nhắc lại để các bạn chưa gắn bó hoặc đang tìm hiểu có thêm thông tin chính xác về từ khóa.
Keyword trong SEO là 1 truy vấn được người sử dụng thực hiện trên Google khi họ tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ, hay nội dung mà họ cần.
Ví dụ: Khi mà bạn có nhu cầu đẩy từ khóa lên TOP của Google, thì bạn tưởng tượng ngay là sẽ thuê một dịch vụ SEO uy tín để có thể giúp ban RANKING TOP keyword tốt nhất. Lúc đó, bạn có thể lên Google và truy vấn với từ khóa:
– Dịch vụ SEO uy tín
– Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
– Dịch vụ SEO chất lượng
Đấy chính là từ khóa đối với người tìm kiếm, người có nhu cầu về 1 sản phẩm, dịch vụ, thông tin nào đấy.
Còn đối với SEOer thì từ khóa quan trọng là thứ mà họ đang Ranking và muốn nó top cao trong google.
Xem thêm : Ý nghĩa của keyword là gì ? Khái niệm của keyword
3. Tìm từ khóa chuẩn SEO và kiểu từ khóa
Câu hỏi đặt ra là có bao phong phú keyword và tương tự là câu hỏi cho kiểu từ khóa. Đơn giản thôi, doanh nghiệp AZASEO sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.
Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm: keyword thương hiệu, từ khóa thông tin và keyword hành vi chuyển đổi. tuy nhiên phụ thuộc vào 3 loại chính này thì lại có các loại nhỏ:
– Keyword thương hiệu (Brand Keywords): Là những keyword về nhãn hiệu của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: AZASEO, AZASI, AZAWEB, AZABOOK, NDCORP
– Từ khóa nội dung (Info Keywords): Là những keyword dạng tìm hiểu về một thông tin nào đó mà khách hàng có nhu cầu: Ví dụ: Cách lựa chọn dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất?
– Keyword hỏi đáp (Q&A Keywords): Là những keyword về dạng hỏi để tìm kiếm lời giải thích phù hợp với trạng thái của khách hàng đang mắc phải nhất. Ví dụ: TOP những dịch vụ SEO Web uy tín nhất?
– Keyword sản phẩm (Product Keywords): Là những keyword tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty, công ty như là: điện thoại iphone 7s
– Keyword dịch vụ (Service Keywords): Là những từ khóa tìm hiểu tất cả thông tin dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nghiệp như là: bảo hành iphone toàn cầu di động
– Keyword sai (Wrong Keywords): Là những keyword viết sai chính tả, do người dùng truy vấn. Ví dụ: mác búc
– Từ khóa chính (Main Keywords): Là từ khóa quan trọng, từ khóa cần đẩy TOP
Xem thêm: Dịch vụ backlink chất lượng cao
4. Cách tìm từ khóa SEO chuẩn sát, hiệu quả nhanh chóng
Bước 1: Cách nắm rõ ràng cụm từ cho mỗi bài đăng để SEO
Việc xác định được cụm từ chính rồi, nhưng hãy dừng lại một chút để suy nghĩ theo cách nghĩ của bạn đọc, vậy khi tìm kiếm từ Google họ sẽ dùng những cụm từ nào để đến được bài đăng của bạn, vấn đề này cực kì quan trọng nếu như không nội dung bạn tạo ra rất hay và có ích tuy nhiên nếu như sử dụng cụm từ chính không tốt sẽ ít có cơ hội tiếp cận người tìm kiếm qua Google, Bing, Yahoo search.
Từ nội dung của bài viết > nắm rõ ràng được cụm từ mình cho là quan trọng nhất (chủ quan, cảm tính) cho page
Hãy suy nghĩ
- WHO: nội dung viết cho đối tượng mục tiêu nào?
- WHAT: Viết về chủ đề/sự kiện gì?
- How: Viết ra sao có được hiệu quả nhất cách để tìm keyword SEO
- mục đích bài viết là gì?
Kết hợp các câu hỏi này bạn đưa rõ ra cụm keyword cho bài đăng theo chủ quan của mình theo mẫu sau:
Đối tượng + Sự kiện, chủ đề viết về đối tượng đó
Ví dụ: trong nội dung này
- Đối tượng mục tiêu dành cho những người viết bài cho Web, blog
- Chọn cụm từ chính và vị trí đặt các cụm từ đó trong bài đăng
- Mục đích: Giúp mỗi bài viết nhận được traffic hiệu quả hơn từ công cụ tìm kiếm
Cụm từ mấu chốt của bài đăng dựa trên thông tin sẽ là: “Cách chọn cụm từ chính cho bài viết”
Bước kế tiếp dùng công cụ phân tích các từ khóa, xem có thể tìm được cụm từ khác phù hợp với nội dung, mà phần đông người dùng để tìm kiếm hơn không?
Bước 2: Phân tích các từ khóa để tìm cụm từ thích hợp hơn cách tìm từ khóa chuẩn SEO
Trong bước này tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng một số kỹ thuật để nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất giúp bạn có thể tìm ra cụm keyword phù hợp hơn cho bài viết của mình, bởi cụm từ bạn tìm ra là theo chủ quan cá nhân của bạn, tuy nhiên với chủ đề thông tin đó người dùng thường sử dụng những cụm từ gì để tìm đó là việc bạn phải cần phải thực hiện tiếp
Xem thêm : Các kỹ năng viết content giúp tăng độ hiệu quả và tương tác
- Dùng Google search tìm cụm từ gợi ý
- Tham khảo các nội dung bài viết ở TOP trong trang kết quả của tìm kiếm
- Dùng các công cụ như Google quảng cáo, Ahrefs, keywordtool.io
Bước 3: Vị trị đặt keyword trong bài đăng
- TITLE: Trong thẻ TITLE, và sẽ được trong Tiêu đề bài càng tốt (H1)
- DESCRIPTION: Trong trích dẫn, tóm tắt hay Sapo – Description Tag (Đoạn văn đầu tiên của bài viết) 160-300 ký tự
- IMAGE:
- Từ khóa chính trong tên của Ảnh – không dấu,
- Từ khóa chính xuất hiện trong ALT của Ảnh cách để tìm từ khóa SEO
- Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ xảy ra trong phần chú thích của Ảnh
- HEADING:
- Từ khóa chính hoặc cụm từ bổ trợ (second keyword) xảy ra trong thẻ heading 2, heading 3 của bài viết
- BODY Bài viết:
- Xuất hiện trọng đoạn đầu tiên của bài
- Từ khóa quan trọng hoặc cụm từ bổ trợ xuất hiện trong đoạn cuối của bài đăng
- LINK: Thành phần của cụm từ khóa chính (cụm từ được chia nhỏ) xuất hiện trong ANCHOR TEXT dẫn liên kết sang bài viết ảnh hưởng.
Tạm kết :
Bài viết trên mình vừa hướng dẫn các bạn những cách tìm từ khóa chuẩn Seo. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp:azaseo.com, emtek.com.vn, … )