Cách tạo Google Shopping, Google shopping, còn được gọi là quảng cáo mua sắm, loại hình này bạn sẽ gặp cực kì nhiều khi lướt web, vậy làm thế nào để có thể xây dựng được một Google Shopping chất lượng nhất? Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tinqua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Cách để tạo Google Shopping nhanh nhất

Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn phải cần có 1 site thương mại điện tử và tài khoản truyền thông marketing Google ads. Để tạo chiến dịch quảng cáo Google Shopping bạn sẽ thực hiện qua 5 bước:
>>>Xem thêm :Code thiết kế Website là gì ? Tìm hiểu về code website
Bước 1: Đăng ký Google Merchant Center
Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu hỗ trợ bạn tải các thông tin, dữ liệu về mặt hàng lên Google Shopping.
Để đăng ký, bạn truy cập trang Google Merchant và chọn Đăng ký rồi điền đầy đủ các thông tin để đăng ký tài khoản với Google.
Sau đấy, bạn cần cập nhật thông tin trong tài khoản Merchant Center của bạn (Mục About your business), bao gồm: Tên công ty, URL website, địa chỉ công ty và thông tin liên lạc.
Bước 2: Xác thực site theo 1 trong 4 bí quyết
Trong tài khoản Merchant Center, bạn chọn thông tin doanh nghiệp (Business information) > chọn site. Google đưa cho bạn 4 bí quyết để xác thực, thường thường mọi người hay chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code trong phần đầu tiên trên trang chủ của website. Sau đấy, bạn chọn xác minh URL để gởi URL đến Google Search Console và xác minh. Sẽ mất khoảng 20-30 phút để Google xác minh URL cho bạn.
Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu
Bạn vào Product (Sản phẩm) > Feeds (Nguồn cấp dữ liệu) > Nhấp vào biểu tượng dấu + để tạo mới nguốn cấp dữ liệu cho quảng cáo Google Shopping.
Sau đó Google đưa ra 4 bí quyết để bạn tạo nguồn cấp dữ liệu như nạp qua trang tính excel, theo lịch biểu, tải lên tên nguồn cấp dữ liệu, cổng liên kết chặt chẽ API thông tin,…
Bạn có khả năng chọn 1 trong 4 bí quyết này để tạo nguồn cấp dữ liệu cho ads Google, thông thường sẽ sử dụng trang tính Excel. Mẫu file bạn có thể coi trực tiếp tại đây, bạn phải cần bảo đảm yêu cầu đúng định dạng và phong phú các nội dung tiêu chuẩn như liên kết hình ảnh, tiêu đề, mô tả mặt hàng, giá, trạng thái còn hàng…
Bước 4: Liên kết account Google Ads
Trong Merchant Center bạn vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình, sau đó chọn Liên kết tài khoản > Liên kết Adwords rồi điền ID tài khoản Ads của bạn vào đấy và bấm gởi.
Bước 5: thiết lập chiến dịch Google Shopping.
Cách tạo Google Shopping Ads này không cần nhắm mục tiêu mà sẽ tự động có mặt mỗi khi có nhiều truy vấn hợp lý với các nội dung bạn bổ sung.

– Để thiết lập chiến dịch Google Shopping, bạn đăng nhập vào Google Adwords, rồi tạo chiến dịch, chọn mục tiêu về doanh số, lượt click, người có khả năng mua hàng rồi chọn chiến dịch Google Shopping.
– Chọn account Google Merchant với mặt hàng vừa cung cấp ở trên để setup quảng cáo
– Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc mua sắm sáng tạo
>>>Xem thêm 7 tiêu chí lựa chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp
Cách hoạt động của Google Shopping quảng cáo
Quảng cáo mua sắm dùng dữ liệu mặt hàng Merchant Center hiện có của bạn (không phải từ khóa) để chọn lựa cách thức và vị trí truyền thông marketing xuất hiện. Dữ liệu sản phẩm bạn gởi thông qua Merchant Center chứa thông tin cụ thể về các mặt hàng mà bạn bán. Chúng tôi sẽ dùng những nội dung cụ thể này khi so khớp nội dung tìm kiếm của người sử dụng với quảng cáo của bạn để cam kết hiển thị mặt hàng phù hợp nhất.
Bạn quản lý truyền thông marketing mua sắm trong Google ads bằng cách dùng Chiến dịch mua sắm. Đây chính là một cách dễ hiểu và linh động để tổ chức và quảng cáo danh mục mặt hàng Google Merchant Center trong Google ads.
Đạt kết quả tốt của truyền thông marketing Google shopping
Tổng hợp và thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người sử dụng trước khi quyết định mua một món đồ gì đấy thường lên google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,… Về sản phẩm đấy.
Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính đạt kết quả tốt khi có khả năng giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào truyền thông marketing và tăng gấp đôi doanh thu với tiền bạc tiết kiệm lên tới 25% so sánh với các truyền thông marketing khác. Đấy là lý do vì sao, kể từ khi xuất hiện tại Viet Nam đến nay được vài tháng nhưng đang có nhiều brand lớn cũng như các cửa hàng nhỏ lẻ tham gia.
Quảng cáo Google Shopping tính phí thế nào?

Cách tạo Google Shopping khi người tiêu dùng tìm kiếm một mặt hàng theo keyword, Google sẽ tự động đo đạt dữ liệu và đưa rõ ra danh sách các sản phẩm thích hợp với truy vấn và hiển thị cho người tiêu dùng.Tuy nhiên, nếu chỉ mới hiển thị thì bạn chưa mất một loại phí gì cả. Chỉ khi nào người sử dụng click vào mặt hàng để coi cụ thể, lúc đó Google mới tính phí của bạn.
>>>Xem thêm : Lập trình web là làm gì? Những công việc của 1 lập trình viên