Cách tạo backlink trong bài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Và khi hội đủ các yếu tố của một backlink thì sẽ giúp các bài của bạn được đẩy cao hạng trên google nhanh hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để tạo ra các đường dẫn backlink chất lượng ?
Trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo backlink chất lượng đối với bài viết. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Cách để tạo Backlink Chất Lượng
Backlink từ các trang có uy tín và nổi tiếng
Yếu tố đầu tiên mà chúng ta phải biết để xác định một backlink thật sự hợp lý cả về lượng và chất là được liên kết từ các trang có uy tín và nổi tiếng. VD nếu như bạn có một số backlink từ wikipedia, TuoiTre hay Dantri thì có nghĩa là các backlink đó đều rất có chất lượng.
Bởi vì bot Google luôn nhận thức được rằng những nội dung được bắt đầu từ các trang này hoặc các outbound đường link trỏ từ các Web như thế này đều vô cùng chất lượng, các trang này đã có một thời gian rất dài trong thời gian duy trì hoạt động và luôn có được xếp hạng cao các từ khóa phổ biến trên các công cụ tìm kiếm .
Xem thêm : Backlink là gì ? Tầm quan trọng của backlink trong SEO
Trong đó trên mỗi trang đều có 2 thông số gọi là Page Authority và Domain Authority, 2 thông số này càng lên cao thì độ tin tưởng của các trang đấy càng tốt, và các backlink của bạn xuất hiện trên các trang này cũng đều rất tốt.
Backlink từ các trang có cùng thông tin
Chèn backlink trong thông tin là 1 yếu tố khá cần thiết trong việc điều hướng Bot Google, cũng như điều hướng người sử dụng. Nó giúp mình giữ chân người dùng lâu hơn trên Website bởi lẽ nó cung cấp thực hành các bước nhanh hơn những nội dung, sản phẩm có thể có ích cho người mua hàng. Giúp người mua hàng có thể tìm được sản phẩm, dịch vụ, hay nội dung có ích cho họ. Việc này nếu như tối ưu tốt sẽ làm cho sức mạnh của Web tăng lên rất nhiều.
Số lượng backlink
Google rất không thích thông tin nào mà có quá là nhiều backlink trỏ ra ngoài, nó giống như bạn đang chơi trò đuổi bắt với bot tìm kiếm khi đang “dẫn dụ” nó vào một rừng backlink. Vì vậy hãy hạn chế chèn nhiều backlink vào một bài viết, chỉ chèn các liên kết liên quan, tránh chèn các liên kết không rõ mục đích (tags, category).
2. Hướng dẫn cách tạo backlink chất lượng trong bài SEO
Tạo Backlink từ nguồn có liên quan (Relevance)
Các công cụ tìm kiếm muốn phân phối sự liên quan trong kết quả tìm kiếm của họ, Bởi vậy hợp lý khi nhận xét backlinks, đây là yếu tố chính liên quan đến vị trí các trang Web thứ hạng trong kết quả của tìm kiếm. Backlink có thể xoay quanh ở các mức độ không giống nhau.
Các công cụ tìm kiếm xem xét cấp độ ảnh hưởng chung của trang liên kết, sự liên quan của trang cụ thể với liên kết trên đó và sự liên quan của thông tin trực tiếp xung quanh liên kết.
![]() |
Backlink từ nguồn liên quan được Google nhận xét rất cao |
Tạo backlink Từ nguồn đáng tin cậy(Trust)
Hợp lý khi có chất lượng cao sẽ đến từ một trang Website chất lượng cao và trang Website chất lượng cao cũng là một Website rất đáng tin cậy. Để xác định xem một Website có đáng tin cậy hay không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một bộ các Website đáng tin cậy (ví dụ như Wikipedia, BBC, Huffington Post, v.v.) mà họ biết chắc chắn hợp lý cả về lượng và chất cao và khó để có liên kết từ các trang này.
Số lượng các liên kết đi ra trên một trang Web ít hơn, TrustRank của nó càng cao và chất lượng liên kết từ trang đấy càng lên cao.
Gửi lưu lượng click
Khía cạnh này của backlinks thường bị lãng quên. mục đích đầu tiên của liên kết, trước khi các công cụ tìm kiếm bắt đầu sử dụng chúng như là một yếu tố trong các thuật toán của họ, là để tăng giá trị cho một trang bằng cách hướng khách truy cập vào các tài nguyên xoay quanh đến chủ đề của trang đấy.
Khách truy cập vẫn nhấp vào các liên kết này thường xuyên như khi họ làm ra internet và có một liên kết ở vị trí nổi bật trên trang được nhận xét cao sẽ làm cho trang Website chất lượng cao vì bất kể thứ hạng sẽ đem đến cho trang Website của bạn một lượng người mua hàng mục đích.
Cụm từ trong Anchor text là chính xác/khớp một phần/ từ đồng nghĩa được dùng
Chất lượng của một backlink tăng lên nếu các từ hình thành văn bản có thể click được của liên kết kiểu như, hoặc tương tự, những từ mà bạn đang cố gắng nâng cao xếp hạng của mình. Sẽ không tự nhiên khi có rất nhiều liên kết đến được hình thành từ cùng một Anchor text chính xác
Baclink trong nội dung là tốt nhất?
Các backlink thông tin (backlinks thông tin đặt trong thân bài viết) có nhiều khả năng là liên kết biên tập, chuẩn xác là loại liên kết mà các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất và nếu như một liên kết được gồm có sớm trong một mẩu thông tin thì đó là Tự nhiên để cho rằng tác giả của nội dung đó xem đấy là một liên kết quan trọng.
Xem thêm : Khái niệm về plugin cho người mới vào nghề
Do đó, một backlink trong phạm vi thông tin chính của một trang và phía trên cùng của khu vực thông tin đấy được coi là có chất lượng cao hơn một liên kết thấp hơn trang hoặc trong thanh bên hoặc chân trang.
![]() |
Backlink trong thông tin là tốt nhất |
Trên trang có PageRank hoặc PA cao
PageRank (PR) là thước đo cơ bản và chi tiết nhất để dùng khi nhận xét giá trị của một backlink – PR cao hơn của trang địa điểm liên kết được đặt, chất lượng của liên kết càng lên cao.
Tất cả các trang Website khởi đầu với một PR là 0 (hoặc n/a được chính xác) và PR của một trang có thể tăng và giảm theo thời gian. Ngoài ra, giá trị PR mà Google hiển thị cho một trang chỉ được cập nhật cho PR trong khoảng 3 tháng hoặc hơn, nhưng trong thuật toán nó được cập nhật liên tục.
3. Khi nào nên tạo backlink?
Phần đông người nghĩ ngay đến việc mua link trước khi họ xây dựng nền tảng vững chắc cho Website. Bạn phải cần phải biết là 1 Web được tối ưu tốt sẽ khiến cho việc xây dựng backlink trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.
Những lỗi kĩ thuật có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng UX và UX lại có quan hệ tương quan với SEO. Vậy bạn phải cần cải thiện những lỗi nào:
-
Site loading speed: Sử dụng Google’s PageSpeed Insights để đo lường, kiểm duyệt và sửa những lỗi về tốc độ tải của trang Web được liệt kê trong công cụ này.
- Mobile friendliness: Dùng Google’s Mobile Friendly check để kiểm tra Web của bạn có thân thiện với người dùng trên phiên bản mobile
- Duplicate content: Kiểm tra trùng lặp nội dung trên Web bằng Siteliner
- Canonical errors
- Duplicate META data : Bao gồm Meta title, Meta description
- Các lỗi noindex, nofollow,..
- Redirect Chains: Sửa những lỗi chuyển hướng dây chuyền
- Lỗi 3xx: Thường là những lỗi như 301, 302
- Lỗi 4xx : Ví dụ 404 không tìm thấy trang
- Lỗi 5xx : Là những lỗi server
-
Sửa những Broken External Links
Tạm kết
Bài viết trên đây mình vừa hướng dẫn các bạn tạo backlink cũng như tăng độ hiệu quả cho backlink. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp ( Nguồn : nordiccoder.com, jpwebseo.com, … )