Cách Seo hiệu quả và lên kế hoạch đầy đủ sẽ giúp bài viết của bạn leo rank trên google cực kì tốt và tối ưu. Để làm được như vậy bạn cần phải hiểu rõ về các mặt của Seo và lên kế hoạch hợp lý theo thị trường hiện nay
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách seo hiệu quả và từ đó tối ưu các kế hoạch các bạn đang hiện có và đang làm. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Làm thế nào để phát triển kế hoạch và học cách Seo hiệu quả :
Hầu hết các nhà tư vấn SEO dày dạn thường bắt đầu một chiến dịch với sự kiểm toán kỹ lưỡng về Website.
Và có một lý do tốt cho điều đấy, vì kỹ thuật kiểm toán Website cho phép chúng tôi hiểu cụ thể những gì cần thiết để khiến cho Web đạt được mục tiêu dự định.

Nhưng việc cần thực hiện trong kiểm toán SEO bao gồm:
- Phân tích từ khoá và trang kết quả của tìm kiếm (SERP)
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ chung ngành
- Phân tích kỹ thuật và tất cả trang
- Phân tích mức trang và nội dung riêng biệt(Page and Content)
- Phân tích Trải nghiệm người sử dụng (UX)
- Phân tích liên kết
1. Hiểu về lĩnh vực và Thị trường mục tiêu
Hiểu được Website, ngành nghề buôn bán, thị trường mục tiêu, tình hình hiện tại và nhu cầu thực tế
Điều đầu tiên cho bất kỳ chiến dịch SEO thành công nào là hiểu mọi thứ về trang Web của khách hàng của bạn. Giai đoạn này thiết lập mục đích chiến dịch của bạn, thông qua việc xác định:
Lĩnh vực (và Kích thước) của trang Web – đấy là thương mại và điện tử, xuất bản, cộng đồng, doanh nghiệp hay công ty nhỏ?
Thực chất của bán hàng– ngành bán hàng hay thể loại kinh doanh là gì? Nó có cạnh tranh cao không? Ai là đối thủ chung ngành hàng đầu? Ngành/ngành nghề này đã tồn tại bao lâu? Liệu trong 10 năm tới có cần tới nó?
Thị trường mục đích– Nhóm nhân khẩu học nào? Liệu chúng nhắm mục tiêu đối tượng địa phương, đất nước hay toàn cầu?
- Tình hình hiện tại– Nó đã hoạt động trong bao lâu? Sales/doanh thu của nó như thế nào? Đối thủ hàng đầu đang thực hiện đúng (và sai) những gì? Site đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán nào không?
Nhu cầu Thực tế– Khôi phục một hình phạt? Phát triển lưu lượng tìm kiếm hữu cơ? cải thiện Bán hàng? Hay chỉ để xây dựng nhận thức về thương hiệu?
Nắm rõ ràng các sai lầm và thách thức
Sẽ dễ dàng nắm rõ ràng những vấn đề này ngay khi hoàn thành kiểm toán ban đầu của bạn.
- Các sai lầm của trang Web– Hầu hết bạn có thể khám phá qua việc kiểm toán dùng danh sách kiểm duyệt. Dưới đây là một vài kỹ thuật kiểm duyệt SEO Checklist mà bạn có thể khởi đầu (tùy thuộc vào hồ sơ / nhu cầu của khách hàng của bạn):
- Kỹ thuật SEO – Distilled, Webris , Annie Cushing
- SEO địa phương – LocalSEOChecklist, Moz , Nghiên cứu các yếu tố thứ hạng địa phương của Moz
- SEO thương mại và điện tử – Backlinko, BigCommerce
- SEO Quốc tế – Aleyda Solis, Martin Kura
- Mobile SEO – Bruce Clay, Moz
- Kiểm toán liên kết – Distilled, BuiltVisible
- Chẩn đoán Hình phạt – Lịch sử chỉnh sửa Thuật toán của Google
Ngân sách– Là ngân sách được phân bổ đủ đáng kể để xây dựng hoặc thực hiện chiến dịch SEO cạnh tranh? Bao nhiêu giờ (mỗi tháng) đội sẽ cần để có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ cần thiết?
khả năng cạnh tranh– Từ 1-10, khó khăn gì để có thể thứ hạng cho các từ khoá mục đích hàng đầu? Chúng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn? Liệu các đối thủ chung ngành hàng đầu đã đầu tư nhiều cho SEO và xây dựng liên kết? Các đối thủ cạnh tranh làm gì? Chúng ta có thể vượt qua đối thủ?
Xem thêm : Phần mềm Seo Web là gì ? Các phần SEO tốt hiện nay
2. Công việc thực hiện một kế hoạch và cách Seo hiệu quả
Phía dưới là các kế hoạch chúng tôi đã tập trung vào việc khai triển cho một vài người mua hàng của chúng tôi trong vài năm qua.
Mặc dù, chúng tôi cố gắng liên tục cải tiến mỗi cách tiếp xúc SEO, với điều kiện bạn phải cần phải thực sự thích nghi trong ngành bán hàng này.
1. Chiến lược content 10X
Về cơ bản nó cung cấp nội dung và trải nghiệm tốt hơn 10 kết quả đang xếp hạng trang đầu trong SERP cho một chủ đề cụ thể.
Cốt lõi của kế hoạch này là làm ra 10x nội dung xung quanh các từ khóa thực sự quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và đấy là:
- Thực sự có ích và/hoặc mang tính giáo dục
- Phân phối thông tin thường xuyên (Evergreen)
- Hiệu quả hơn 10 kết quả hiện đang có thứ hạng hàng đầu (10 kết quả trước tiên trong SERP)
- Có cơ hội hấp dẫn và kiếm liên kết cao (atracting & earn links)
- Và bạn có thể tự tin quảng bá trên quy mô lớn thông qua tiếp cận (hoặc các chiến dịch xã hội có trả tiền).
CÁC VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
- Nắm rõ ràng tất cả thông tin từ khóa: lượng tìm kiếm từ trung đến cao bạn sẽ xây dựng thông tin xung quanh.
- Kiểm tra xem chủ đề thực sự có thể liên kết được không (xác nhận ý tưởng nội dung của bạn bằng cách kiểm duyệt số liên kết của các trang thứ hạng cao nhất cho chủ đề này).
- Nhìn lại cách tiếp cận đối thủ hàng đầu đối với việc phát triển nội dung.
- Xây dựng Content/Chủ đề tốt hơn 10x.
- Tiếp xúc những người đã sẻ chia và liên kết với nội dung của đối thủ chung ngành.
- Truyền bá content của bạn thông qua tiếp cận (thông qua viết blog của khách, xây dựng liên kết bị hỏng, xây dựng sự liên kết nguồn, truyền thông xã hội hoặc quan hệ công chúng PR).
2.Thu thập nội dung tối ưu ngân sách
Mỗi trang Web có ngân sách lấy dữ liệu (crawl budget) được chỉ định từ Google, hầu hết dựa trên cấp độ phổ biến/thẩm quyền và kích thước của Website.
Sửa đổi và cải thiện ngân sách lấy dữ liệu Website thường dựa trên cách bạn sắp đặt thứ tự ưu tiên những trang mà Googlebot thu thập dữ liệu và lập lại chỉ mục (reindexed).
Cách tốt nhất để bắt đầu quy trình này để tối ưu Web là tổ chức lại cấu trúc Website của bạn. Và để cam kết các trang chính của trang Website của bạn đơn giản truy cập đến người sử dụng và trình lấy nội dung của công cụ tìm kiếm.
3. Cách Seo hiệu quả và nhanh chóng
1. Tích hợp điện thoại thông minh
- Trang Web của bạn phải được tối ưu hóa để sử dụng trên các điện thoại di động. đấy là một xu hướng SEO. Một khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn trên điện thoại thông minh. Hay máy tính bảng hoặc thiết bị di động khác. nếu họ tìm thấy trang Website không được sửa đổi và cải thiện cho các điện thoại di động. Họ sẽ không để phung phí thời gian mà chuyển ngay sang những trang Web khác.
2. Các liên kết càng nhiều càng tốt
Một điều rất đáng ngạc nhiên rằng các liên kết vẫn còn quan trọng như là một phần của kế hoạch SEO của bạn. Thậm chí của năm 2017 này. Đây vẫn được xem là cách seo Web hiệu quả. Khi việc xây dựng tài liệu hướng dẫn được xem là nền tảng của marketing trên mạng.
Các liên kết là cách khách hàng đang tìm đến bạn. Nên chia đều vào 50/50 các liên kết bên ngoài từ các trang Website bên ngoài. Và 50 còn lại phụ thuộc vào các liên kết nội bộ được biết đến từ trang Web riêng của chính bạn..
3. Xu hướng keyword đang là cách Seo hiệu quả
- Từ khóa được xem như là điểm chủ chốt trong kế hoạch SEO. Khó có thể thay đổi trong tương lai gần. kiểu như xây dựng sự liên kết. Keyword cho phép người mua hàng đơn giản tìm đến bạn.
- Thay vì thêm thật nhiều toàn bộ các keyword của bạn trong bài đăng trên blog của bạn, các văn bản. Hãy chú trọng vào nội dung và để keyword lặp lại một cách tự nhiên. nếu không, khách hàng có thể khởi đầu tìm kiếm các công ty thật sự mang thông tin tốt hơn.
Xu thế keyword là một trong những cách seo Web hiệu quả tốt nhất cho SEO trong năm 2017. Thế nhưng những từ khóa để truy cập Website là rất nhiều. làm thế nào để tìm từ khóa?
Hãy thử sử dụng Google Trends hoặc Google từ khóa Planner. Những công cụ này cho phép bạn chọn keyword tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Từ đấy Xây dựng ý tưởng cho nội dung của bạn
Xem thêm : Kỹ thuật Seo Web bao gồm những gì ? Học kỹ năng SEO
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn một vài cách seo hiệu quả với các cách lên kế hoạch hợp lý. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: digistar.vn, seothetop.com,… )