Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google là một phần quan trọng trong chiến lược SEO, giúp bạn hiểu rõ hiệu quả SEO trong từng thời điểm và có kế hoạch tối ưu hiệu quả, kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 6 cách đánh giá thứ hạng từ khóa hiệu quả và chính xác nhất.
Mục lục
1. Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa thủ công
Để kiểm tra thứ hạng từ khóa một cách thủ công, bạn cần mở trình duyệt ẩn danh trên Google Chrome (dùng tổ hợp phím Ctrl + shift + N hoặc nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”). Sau đó, nhập từ khóa muốn kiểm tra rồi xem Website của bạn đang nằm ở vị trí thứ mấy.
Tuy không tốn kém chi phí nhưng cách kiểm tra thứ hạng khá mất thời gian và phải kiểm tra thứ hạng từng trang một để biết vị trí của Website. Đồng thời, phương pháp này có thể không ổn định do bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý và lịch sử duyệt web của bạn.

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian vào công việc này thì có thể cân nhắc thuê dịch vụ SEO. Các bên cung cấp dịch vụ thuê ngoài sẽ có báo cáo kết quả chuyên nghiệp kèm phân tích chi tiết tình trạng website giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn. Tìm hiểu thêm về hình thức thuê SEO website trong tương quan so sánh với tự làm SEO tại đây.
2. Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa bằng công cụ hỗ trợ
Ngoài phương pháp thủ công, bạn cũng có thể cân nhắc các công cụ dưới đây để tiết kiệm thời gian:
2.1. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Nó cung cấp số liệu về khối lượng tìm kiếm, đề xuất từ khóa liên quan và mức độ cạnh tranh. Công cụ có giao diện thân thiện và dễ sử dụng nhưng để truy cập chi tiết số liệu của nó, bạn cần có tài khoản Google Ads và một chiến dịch quảng cáo chạy thử.
Chi phí: Miễn phí

2.2. SEMrush
SEMrush là một trong những công cụ SEO hàng đầu hiện nay, cho phép bạn theo dõi và phân tích chi tiết các chỉ số SEO của website của bạn và đối thủ cạnh tranh như thứ hạng từ khóa, lượng truy cập, backlink, đối thủ cạnh tranh, quảng cáo… Tuy nhiên, SEMrush có giá khá cao và báo cáo dữ liệu có thể sai lệch do là nền tảng bên thứ 3, không phải do Google cung cấp.
Chi phí:
- Gói Pro: 119.95$ ~ 2.879.264 VNĐ/tháng
- Gói Guru: 229.95$ ~5,356,310 VNĐ/tháng
- Gói Business: 449.95$ ~ 10.814.098 VNĐ/tháng

2.3. Serprobot.com
Serprobot.com cũng là một công cụ kiểm tra thứ hạng theo thời gian và khu vực một cách hiệu quả. Với bản miễn phí, bạn có thể kiểm tra thứ hạng của 25 từ/ngày, còn bản trả phí cho phép bạn kiểm tra lên đến 300 từ/ngày.
Chi phí:
- Gói miễn phí: Kiểm tra tối đa 25 từ/ngày
- Gói trả phí: 4.99$ ~ 119,834 VNĐ/tháng cho phép check 300 từ/ngày

Đa số các agency cung cấp dịch vụ SEO hiện nay đều sử dụng Serprobot để kiểm tra thứ hạng do độ chính xác cao của công cụ này. Nếu bạn thuê dịch vụ trọn gói thì chi phí công cụ sẽ nằm luôn trong chi phí dịch vụ SEO.
2.4. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ SEO toàn diện và mạnh mẽ, cho phép bạn theo dõi và phân tích các chỉ số SEO của website của bạn và đối thủ cạnh tranh như số lượng backlinks, từ khóa, thứ hạng… Tuy nhiên, chi phí sử dụng công cụ này khá cao nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.
Chi phí:
- Gói Lite: 99$ ~2,200,000VNĐ/tháng
- Gói Standard: 179$ ~ 4,000,000 VNĐ/tháng
- Gói Advance: 399$ ~ 9,000,000 VNĐ/tháng
- Gói Agency: 999$ ~ 22,000,000 VNĐ/tháng

2.5. SERPWatcher
Nằm trong hệ sinh thái của gói SEO Mangools, SERPWatcher giúp bạn theo dõi thứ hạng từ khóa ở nhiều điểm địa khác nhau, cả trên máy tính để bàn và thiết bị di động. So với hai công cụ Ahrefs và SEMrush, SERPWatcher có chi phí thấp hơn khá nhiều, chỉ khoảng 29$ ~ 680,122 VNĐ/tháng.
Công cụ | Tính năng nổi bật | Chi phí |
Google Keyword Planner |
| Miễn phí |
SEMrush |
|
|
Serprobot.com |
|
|
Ahrefs |
|
|
SERPWatcher |
| Khoảng 29$ ~ 680,122 VNĐ/tháng |
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong triển khai dịch vụ SEO bằng phương pháp PPP độc quyền và bền vững, SEONGON đã dần khẳng định được vị thế trong lĩnh vực SEO nói riêng và Google Marketing nói chung:
- Hotline: 090 1707 090
- Website: https://seongon.com/
- Gmail: [email protected]
- Địa chỉ: 25 Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội